Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh của Man Utd được chờ đợi nhất NH Anh mùa tới

Dù còn rất trẻ, tân binh của Manchester United Wilfried Zaha vẫn được kỳ vọng tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu tiên thi đấu tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù...

Tân binh của Man Utd được chờ đợi nhất NH Anh mùa tới

Dù còn rất trẻ, tân binh của Manchester United Wilfried Zaha vẫn được kỳ vọng tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu tiên thi đấu tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù...

11. Leighton Baines (Everton)

Chắc chắn Everton sẽ làm tất cả để giữ Baines, bất chấp sự chèo kéo từ phía Manchester United. Đây là điều dễ hiểu, bởi mùa giải vừa qua tuyển thủ người Anh thi đấu rất ấn tượng và được đánh giá là ngôi sao sáng nhất ở Goodison Park.

Theo chỉ số thống kê Premier League (EPLIndex), trong số 5 giải hàng đầu cựu lục địa, chỉ tiền vệ Mathieu Valbuena của Marseille là tạo được nhiều cơ hội hơn Baines. Đây rõ ràng là một con số thống kê quá ấn tượng nếu biết rằng cựu cầu thủ Wigan chỉ là một hậu vệ. Bởi thế “vũ khí công công thủ toàn diện” này xứng đáng được chờ đợi ở mùa tới.

12. Hatem Ben Arfa (Newcastle)

Hatem Ben Arfa là một trong số những cầu thủ thường xuyên phải đánh vật với chấn thương ở mùa vừa qua. Tuy vậy, mỗi khi ra sân với thể lực tốt nhất, tiền vệ người Pháp đều khiến các cầu thủ đối phương gặp rất nhiều khó khăn.

Khả năng kiểm soát bóng cực tốt của Ben Arfa luôn là một trong những vũ khí rất lợi hại của Newcastle. Ngoài ra, cựu ngôi sao Marseille còn tạo ra những bàn thắng đẹp mắt. Ở St. James’ Park mùa tới, Ben Arfa vẫn cần phải thể hiện mình để chứng tỏ được tài năng trong mắt ban lãnh đạo, đặc biệt là tân GĐTT Joe Kinnear – người từng mất cống sức để đưa anh kết duyên với Chích Chòe.

13. Dimitar Berbatov (Fulham)

Người ta thường nói đùa rằng, Berbatov là người vừa leo núi, vừa đánh cờ. Hay Berbatov đến tham dự tiệc sinh nhật của một đứa bé, tát nó một cái rồi ra về.

Họ nói vậy bởi trung phong người Bulgaria không phải là mẫu cầu thủ có lối chơi bùng nổ. Anh thi đấu thong dong đến phát chán, nhưng cũng có thể bất ngờ tung ra những đòn sát hại khiến đối phương không kịp trở tay.

14. Philippe Coutinho (Liverpool)

Giống Daniel Sturridge, tiền vệ Philippe Coutinho đã cũng đã tỏa sáng rực rỡ chỉ sau một thời gian ngắn ở Anfield.

Cầu thủ đa năng người Brazil đã hòa nhập cực tốt với chiến thuật của HLV Brendan Rodgers. Coutinho luôn sẵn sàng trong việc kiểm soát bóng. Ngoài ra anh có những pha bóng đột phá hoặc những đường chuyền tinh tế khiến đối phương bất ngờ. Sự khéo léo và thông minh đã bù đắp cho thể hình có phần nhỏ con của anh.

15. Wilfried Zaha (Manchester United)

Theo những gì được đăng tải trên tờ Evening Standard, nhiều khả năng Wilfried Zaha sẽ không thi đấu cho Man Utd ở mùa giải tới. Thay vào đó, tài năng trẻ người Anh sẽ tiếp tục ở lại CLB cũ Crystal Palace theo dạng cho mượn.

Tuy nhiên, dù thi đấu ở London hay Manchester, Zaha vẫn là một trong những ngôi sao đáng xem nhất ở Premier League mùa tới (Crystal Palace vừa thăng hạng). Tại Championship vừa qua, cầu thủ 20 tuổi này đã làm nức lòng giới mộ điệu bởi những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ của mình.

Zaha là mẫu cầu thủ không phải lúc nào cũng nỗ lực kiểm soát bóng. Chỉ khi để mất bóng, anh mới sự dụng đến tốc độ, sức mạnh và sự khéo léo để giành lại. Lúc này các CĐV Man Utd đang hi vọng HLV David Moyes sẽ để Zaha ở lại phục vụ bầy Quỷ đỏ trong mùa giải tới.

16. Eden Hazard (Chelsea)

Không chỉ Mata, Chelsea còn có rất nhiều cầu thủ đáng xem ở mùa tới. Chẳng hạn như Oscar, Frank Lampard, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne, Victor Moses, Lucas Piazon,  Ramires cùng hai tân binh Marco van Ginkel và Andre Schurrle.

Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ, bởi trong tay tân HLV Jose Mourinho còn có hai nhân tố rất được chờ đợi khác là tiền vệ tài hoa Eden Hazard và bản hợp đồng bị đánh giá là hớ của The Blues, Fernando Torres.

17. Robin van Persie (Manchester United)

Trong danh sách 20 cầu thủ đáng xem nhất Premier League mùa tới, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới “Vua phá lưới” của giải đấu này, Robin van Persie.

Ngay trong mùa đầu tiên khoác lên mình chiếc áo Man Utd, trung phong người Hà Lan đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 26 bàn cùng 8 pha kiến tạo, góp công lớn trong việc giúp Quỷ đỏ lần thứ 20 lên ngôi vô địch. Nhiều người đang đặt ra câu hỏi, liệu mùa tới cựu Pháo thủ có làm tốt hơn mùa vừa qua?

18. Jan Vertonghen (Tottenham)

Jan Vertonghen là mẫu trung vệ hiện đại. Anh vừa vừa biết cách ghi bàn, vừa biết làm gì để ngăn chặn những pha dứt điểm của đối phương.

Mùa vừa qua, cầu thủ quan trọng nhất ở hàng phòng ngự Tottenham đã ghi tới 4 bàn cùng 3 đường kiến tạo. Hình ảnh mà giới mộ điệu thường thấy ở tuyển thủ người Hà Lan là anh cản phá, sau đó lấy bóng xông thẳng về phía trước rồi nhằm mành lưới của đối phương để ra đòn.

Vertonghen là một trong rất nhiều cầu thủ Bỉ thích nghi cực tốt với môi trường Premier League. Vậy nên anh cũng như nhiều cầu thủ đồng hương khác xứng đáng được kỳ vọng tỏa sáng ở mùa tới.

19. Theo Walcott (Arsenal)

Trong một số trận đấu ở mùa vừa qua, chân sút người Anh đã chơi rất ấn tượng khi được bố trí thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Tuy nhiên, với một cầu thủ có tốc độ kinh hoàng như Walcott, rất có thể anh sẽ lại bị HLV Arsene Wenger đẩy trở lại vị trí tiền vệ cánh quen thuộc.

Không chỉ duy trì tốc độ cao, Walcott còn cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm và phân phối bóng. Sẽ rất khó khăn để kèm cặp một cầu thủ như vậy.

20. Andreas Weimann (Aston Villa)

HLV Paul Lambert đang xây dựng một đội hình có thể tạo ra sự bùng nổ ở Villa Park, trong đó Christian Benteke và Andreas Weimann là hai nhân tố quan trọng nhất. Những bàn thắng vào lưới Manchester United, Liverpool và Arsenal là quá đủ để nói lên tầm quan trọng của Weimann.

Theo thông tin mới đăng tải trên tờ Daily Mail, HLV Lambert đang cố gắng thuyết phục Andreas Weimann ký vào bản hợp đồng mới với Aston Villa.

Ngoài 20 ngôi sao được đề cập ở trên, giới mộ điệu tại Anh chắc chắn còn rất muốn chứng kiến màn trình diễn của cặp tiền đạo tân binh mới gia nhập Man City, Steven Jovetic và Alvaro Negredo. Mùa vừa qua, Jovetic là một trong những chân sút đáng sợ nhất tại Serie A khi ghi 13 bàn (31 trận) giúp Fiorentina cán đích ở vị trí thứ 4. Trong khi chân sút người Tây Ban Nha còn gây ấn tượng hơn khi nổ súng tới 25 lần trong tổng số 36 thi đấu cho Sevilla tại La Liga.

>> 20 ngôi sao đáng xem nhất NH Anh mùa tới.

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm