Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao bị HLV Mourinho công khai chỉ trích

Dele Alli là ngôi sao mới nhất nhận những lời khó nghe từ huấn luyện viên Jose Mourinho trên truyền thông.

Mourinho anh 1

HLV Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo từng bất đồng quan điểm tại Real Madrid. Trong một buổi phỏng vấn, Mourinho chỉ trích: "Ronaldo nghĩ cậu ta biết hết mọi thứ trong bóng đá. Nên nhớ, tôi làm HLV từ năm 2000. Tôi từng làm trợ lý, rồi HLV trưởng và dẫn dắt một loạt cầu thủ nổi tiếng. Với tôi, chỉ có một Ronaldo vĩ đại là cầu thủ người Brazil".

Mourinho anh 2

Theo lời kể của Sergio Ramos, Ronaldo không hài lòng với cách huấn luyện của Mourinho. Trong 3 mùa giải Mourinho ở Real, cả 2 luôn bất đồng quan điểm. Dù vậy, CR7 gạt bỏ tất cả để tập trung đá bóng. Tầm ảnh hưởng của Ronaldo quá quan trọng, nên Mourinho không thể loại CR7 khỏi kế hoạch. Về phát ngôn "chỉ có một Ronaldo vĩ đại là cầu thủ người Brazil", Cristiano phản bác: "Trong truyền thống người Bồ Đào Nha, chúng tôi không nhỏ nước bọt vào đĩa thức ăn của mình".

Mourinho anh 3

Iker Casillas từng được xem là vị "thánh sống" ở sân Bernabeu. Dù vậy, sự xuất hiện của Jose Mourinho khiến sự nghiệp của Casillas rẽ sang hướng ít ai nghĩ tới. Từ mùa giải 2013/14, Casillas bị Mourinho đẩy lên ghế dự bị. "Người đặc biệt" trao cơ hội bắt chính cho Diego Lopez. Nhiều CĐV Real chỉ trích Mourinho, nhưng ông kiên định với lựa chọn của mình.

Mourinho anh 4

"Lẽ ra tôi phải mua Diego Lopez sớm hơn", Mourinho ngầm chỉ trích Casillas. Về chỉ trích từ CĐV Real, Mourinho đáp: "Tôi được thuê về đây để làm HLV và có quyền quyết định đội hình ra sân. Theo đánh giá của tôi, Lopez giỏi hơn Casillas".

Mourinho anh 5

"Những chỉ trích hướng về Eden Hazard là điều bình thường. Cậu ấy không phải là mẫu cầu thủ biết hy sinh vì đội bóng. Hazard không sẵn sàng để lùi về hỗ trợ hậu vệ trái", Mourinho chỉ trích ngôi sao người Bỉ vào tháng 5/2014.

Mourinho anh 6

Hơn một năm sau, Mourinho bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải. Theo truyền thông Anh, một nhóm cầu thủ tại Chelsea chủ động "lật ghế" HLV người Bồ Đào Nha. Hazard được cho là người cầm đầu để loại Mourinho khỏi sân Stamford Bridge.

Mourinho anh 7

Mourinho chỉ trích Luke Shaw sau trận thua Watford hôm 19/9/2016: "Hãy nhìn lại bàn thua thứ 2. Khi Amrabat có bóng, hậu vệ trái của chúng tôi (Shaw - PV) đứng cách đó 25 m, thay vì 5 m. Nếu là 25 m, cậu ấy phải chạy về gây sức ép và tranh chấp nhưng không, cậu ấy đứng im và chờ đợi".

Mourinho anh 8

Sau phát ngôn của Mourinho, giới chuyên môn nhận định tương lai của Shaw tại MU đã kết thúc. Dù vậy, Shaw vươn lên mạnh mẽ để có suất đá chính tại MU. Mùa giải 2017/18, Shaw là phương án số một của Mourinho ở vị trí hậu vệ trái. "Người đặc biệt" nói: "Cậu ấy đã tiến bộ, không ngừng chiến đấu và thành quả hôm nay hoàn toàn xứng đáng".

Mourinho anh 9

"Trong hiệp một, Tottenham không có tiền vệ. Tôi thẳng thắn nói Ndombele đáng ra phải làm tốt hơn. Ai cũng biết sự khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh, một số cầu thủ cần thời gian để hòa nhập và tỏa sáng so với giải đấu khác. Với tiền vệ có tiềm năng như Ndombele, cậu ấy phải đóng góp nhiều hơn cho Tottenham”, HLV Mourinho chỉ trích Tanguy Ndombele sau trận Tottenham hòa Burnley hôm 8/3.

Mourinho anh 10

Sau lời chê bai của Mourinho, Ndombele bắt đầu hòa nhập với môi trường Premier League. Mùa này, Ndombele thường xuyên đá chính cho Tottenham. Màn trình diễn của tiền vệ người Pháp vượt trội so với mùa giải 2019/20.

Mourinho anh 11

"Một cầu thủ chơi ở vị trí đó phải biết kết nối, sáng tạo và không tạo ra vấn đề cho đội bóng của mình. Hiệp một, chúng tôi chơi chắc chắn khi không để đối thủ có cú sút hay quả phạt góc nào. Thay vì định đoạt trận đấu, chúng tôi tự kìm chính mình. Sau đó là lúc chúng tôi cần sự ổn định", Mourinho chỉ trích Dele Alli.

Mourinho anh 12

Trong một năm, số phận của Alli tại Tottenham bất ngờ đảo ngược. Từ vị thế cầu thủ không thể thay thế, Alli mất chỗ đứng dưới thời Mourinho. Tiền vệ người Anh không được đăng ký cho nhiều trận đấu tại Premire League. Lúc này, Alli chán nản và khao khát ra đi vào tháng 1/2021.

Mourinho không phục sau trận thua của Tottenham Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng Tottenham không xứng đáng phải nhận trận thua 1-2 trước Leicester ở vòng 14 Premier League hôm 20/12.

Mourinho chỉ trích Alli

Rạng sáng 24/12 (giờ Hà Nội), Tottenham vượt qua Stoke City 3-1 để vào bán kết League Cup, nhưng HLV Jose Mourinho không hài lòng với màn trình diễn của tiền vệ người Anh.

Tư duy cũ kỹ có thể khiến Mourinho vỡ mộng vô địch

Những ngày bay bổng của Tottenham Hotspur kết thúc sau thất bại 0-2 trước Leicester City ở vòng 14 Premier League.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm