Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

5 mẫu TV ghi nhận sự phát triển công nghệ của Samsung

Gia nhập thị trường TV từ năm 1969, khá muộn so với các đối thủ, Samsung chọn chiến lược “làm chủ công nghệ” và liên tiếp gặt hái thành công từ năm 2004 đến nay.

TV Samsung anh 1TV Samsung anh 2

Gia nhập thị trường TV từ năm 1969, khá muộn so với các đối thủ, Samsung chọn chiến lược “làm chủ công nghệ” và liên tiếp gặt hái thành công từ năm 2004 đến nay.

C

hủ tịch Lee Kun Hee của Samsung từng phát biểu: "Trong thời đại analog, thật khó để bắt kịp các hãng điện tử đi trước. Nhưng trong kỷ nguyên kỹ thuật số, tốc độ chính là yếu tố quyết định thắng bại".

TV Samsung anh 3

Sau những bước tiến rất dài trong công nghệ, năm 2013 Samsung tung ra thị trường dòng TV siêu sang UHD S9 sử dụng công nghệ 4K. Thiết bị có độ phân giải cao gấp 4 lần so với chuẩn Full HD nhờ gia tăng mật độ điểm ảnh.

TV Samsung anh 4Thuật toán nâng cấp độ nét qua 4 bước: phân tích tín hiệu, giảm nhiễu, chống rung hình và nâng cao chi tiết cục bộ.

UHD S9 còn có khả năng tương tác với người dùng thông qua cử chỉ và giọng nói. Công nghệ mới cũng cho phép chuyển đổi chất lượng HD hay Full HD khi xem video.

Mẫu TV mới có hệ thống loa 3 hướng kênh 2.2, công suất 120 W, nâng tầm trải nghiệm âm thanh lên gấp 6 lần thông thường.

TV Samsung anh 5

S

au công nghệ 3D, đầu năm 2016, chuẩn HDR (High Dynamic Range - dải tương phản động mở rộng) trở nên nở rộ và được coi là chuẩn mực hình ảnh mới trên thế hệ TV thông minh.

Trước đây, công nghệ này được biết đến nhiều hơn trên camera của smartphone. HDR là sự hợp thành từ 3 bức ảnh: thiếu sáng, dư sáng và cân bằng. Kết quả, hình ảnh trả về sẽ có độ chi tiết, độ tương phản cao hơn và màu đen sâu hơn, giúp hình ảnh sống động như thật.

TV Samsung anh 6

Trước đây, các TV có độ sáng màn hình 100-400 nit. Sau khi tích hợp HDR, thiết bị của Samsung có thể đạt đến 1.000 nit. Qua trải nghiệm thực tế, TV SUHD có chất lượng hiển thị sắc nét, từng chi tiết nhỏ đều được tái tạo rõ ràng. Khi vật thể chuyển động nhanh, hình ảnh vẫn đảm bảo mượt mà, mềm mại, không có cảm giác đứt đoạn hoặc gợn hình.

Màu sắc là điểm ấn tượng nhất trên thiết bị. Các khối màu nóng cho độ tương phản cao, hiển thị rực rỡ. Khối lạnh đem lại cảm giác nhẹ nhàng. Các vùng chuyển màu cũng rất mượt, từng khối màu tách biệt và không có hiện tượng lem màu.

Dòng TV này còn được trang bị công nghệ chấm lượng tử quantum dot với tấm nền 10 bit và công nghệ ultra back giúp phản độ phản xạ ánh sáng.

TV Samsung anh 7

M

ẫu TV khung tranh The Frame lần đầu ra mắt tại CES 2017 và được triển lãm toàn cầu tại Paris, trưng bày ở nhiều viện bảo tàng để làm nổi bật tính năng nghệ thuật độc đáo. The Frame thiết kế với 3 phiên bản 43, 55 và 65 inch, màn hình UHD 4K sắc nét.

TV Samsung anh 8Sử dụng công nghệ HDR, Samsung tích hợp cảm biến ánh sáng và chuyển động giúp TV tự động thay đổi ánh sáng màn hình thích hợp với bối cảnh xung quanh, đồng thời tiết kiệm điện khi không có người xem. Cáp quang vô hình và giá treo ẩn tường giúp TV được gắn một cách gọn gàng, thẩm mỹ.

Khung tranh tùy biến được đánh giá là cú hích mạnh mẽ nhất, giúp The Frame - TV khung tranh được giới công nghệ chú ý và thích thú. Người dùng có thể lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật cá nhân để tùy chọn phát. TV còn được bán kèm nẹp gỗ như một khung tranh thực thụ, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

TV Samsung anh 9

N

ăm 2017, hãng điện tử Hàn Quốc liên tục khuấy đảo làng công nghệ với những màn ra mắt ấn tượng. Một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất năm chính là TV QLED với công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot thế hệ mới, cải tiến hiệu suất ánh sáng, độ bền ổn định và quang phổ màu rộng hơn.

Samsung đã nghiên cứu và ứng dụng chất liệu kim loại vào lõi, lớp vỏ của các chấm lượng tử, từ đó đáp ứng gần như tất cả tiêu chuẩn chính về chất lượng hình ảnh, góc nhìn, dải màu, độ sáng và độ tương phản. QLED có thể hiển thị chính xác 100% dải màu sắc, được chứng nhận bởi Học viện Khoa học kỹ thuật VDE. Đây là mức hiển thị cao nhất trên thị trường hiện nay, đồng thời là tiêu chuẩn cần đạt được của các nhà làm phim Hollywood.

Sử dụng công nghệ Q HDR 1.500 nit, TV QLED thể hiện hình ảnh rõ từng chi tiết từ sắc trắng tinh khiết cho đến sắc đen sâu thẳm. Thiết bị được kết hợp cùng dàn loa thanh soundbar mới HW-MS6500/6501 và HW-K950. Nhờ đó âm thanh có chất bass đầy uy lực cùng 9 loa tích hợp và bộ lọc âm tối ưu. Công nghệ âm thanh vòm 5.1.4 sống động giúp người dùng xem phim tại gia với chất lượng tương tự các rạp chiếu phim hiện đại.

TV có thiết kế tràn viền cùng mặt sau tối giản được hoàn thiện bởi lớp kim loại cao cấp. Giải pháp tối giản kết nối bằng cáp quang siêu mỏng, loại bỏ dây nối dư thừa và giá treo ẩn giúp giảm khoảng cách giữa tường với TV, tối ưu không gian nội thất của gia đình.

Minh chứng cho chất lượng vượt trội, dòng TV QLED của Samsung đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín trên toàn thế giới. Thiết bị được tạp chí RTINGS đánh giá loại bỏ hoàn toàn hiện tượng lưu ảnh và được tổ chức UHDA chứng nhận Ultra HD Premium (đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của độ phân giải 4K, HDR và quang phổ màu rộng).

TV Samsung anh 12

Trang Video Magazin - tạp chí chuyên về đồ điện tử tại Đức cũng bầu chọn QLED là mẫu TV tốt nhất thị trường. Các mẫu TV trong dòng QLED của Samsung được đánh giá cao nhờ thông số cấu hình, nhiều tính năng thông minh, thiết kế đẹp. Khả năng tối ưu hóa chất lượng hình ảnh, kiểu dáng tối giản và khả năng hòa hợp với mọi phong cách nội thất của sản phẩm cũng được đánh giá cao.

Không chỉ dừng ở những thành quả hiện tại, Samsung với một chiến lược rất riêng hứa hẹn mang đến cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực công nghệ. Từ đó, người dùng hoàn toàn có thể tự tin kỳ vọng vào một tương lai đầy khác biệt của các thế hệ đồ điện tử, hay cụ thể hơn là những chiếc TV.

TV Samsung anh 13

Q

9 là mẫu sản phẩm mới nhất của dòng sản phẩm QLED TV 88 inch. Chiều rộng của màn hình vào khoảng 197,9 cm - tương đương đương gần 78 inch. Toàn bộ không gian màn hình lớn hơn 4 màn hình TV 43 inch cộng lại.

TV Samsung anh 14Ngoài kích thước vượt trội, Q9 còn có chất lượng hình ảnh gần như hoàn hảo. Với ưu điểm hiệu suất vượt trội, kiểu dáng đẹp, thiết bị được phát triển theo định hướng tôn vinh không gian sống của người dùng.

Nói về những phát triển trong mảng TV, ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Samsung Vina chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng mang đến những công nghệ vượt trội, trải nghiệm không gì sánh được cùng thiết kế đột phá để hoàn thiện cuộc sống hàng ngày. Với thiết kế, tính năng thông minh và chất lượng hình ảnh đỉnh cao, dòng sản phẩm 2017 của chúng tôi thực sự mở ra một kỷ nguyên mới cho TV”.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm