Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 mẫu điện thoại Android đáng chú ý

HTC có lẽ là hãng điện thoại cảm thấy hứng thú nhất với nền tảng Android của Google, khi hiện có tới 4 model đang bán trên thị trường sử dụng nền tảng này.

5 mẫu điện thoại Android đáng chú ý

HTC có lẽ là hãng điện thoại cảm thấy hứng thú nhất với nền tảng Android của Google, khi hiện có tới 4 model đang bán trên thị trường sử dụng nền tảng này.

Hệ điều hành mã nguồn mở Android được Google giới thiệu hai năm trước, với kỳ vọng cạnh tranh sòng phẳng với các nền tảng di động khác như Symbian, Windows Mobile và đặc biệt là trở thành đối trọng đáng gờm của iPhone. Đến thời điểm này, mặc dù cũng đã thu được những thành công nhất định, nhưng Android vẫn chưa tạo ra được một "cơn sốt" thực sự giống như chiếc điện thoại cảm ứng thông minh của Apple. Hiện số lượng sản phẩm chạy Android trên thị trường vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, và cũng mới chỉ có một số hãng sản xuất ra mắt điện thoại chạy hệ điều hành này. Có thể hiểu được điều này, bởi dù sao Android vẫn chỉ là một nền tảng mới, còn cần thêm thời gian để phát triển và hoàn thiện.

Sau đây là 5 mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Android đáng chú ý nhất trên thị trường hiện nay:

1. HTC Hero

5 mẫu điện thoại Android đáng chú ý

Điểm mạnh của HTC Hero nằm ở giao diện Sense có thể tùy chỉnh dễ dàng, nhờ đó có thể mang đến cho người dùng khả năng cá nhân hóa cao hơn. Cùng với đó là thiết kế chắc chắn, cứng cáp nhờ sử dụng những vật liệu chất lượng cao. Ngoài ra, máy còn được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5mm và pin có thể hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, tốc độ chụp hình của camera tích hợp không cao, đồng thời máy cũng không thể nhận các cuộc gọi video trong mạng 3G.

Giá tham khảo: 10 triệu đồng.

2. HTC Magic

5 mẫu điện thoại Android đáng chú ý

HTC Magic sở hữu thân hình nhỏ gọn, cuốn hút, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao, hiển thị hình ảnh sắc nét. Máy hỗ trợ ứng dụng Microsoft Exchange, giúp người dùng kiểm tra email một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, khi cần gọi điện, trên màn hình cảm ứng sẽ hiện lên bàn phím số ảo quen thuộc, giúp người dùng dễ dàng bấm số, gọi điện chỉ bằng một tay như khi dùng các loại điện thoại bàn phím thông thường. Tuy nhiên, chiếc điện thoại thông minh này lại có nhược điểm là không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, không có đèn flash hỗ trợ camera và tuổi thọ pin cũng không được tốt.

Giá tham khảo: 8,5 triệu đồng.

3. Samsung i7500

5 mẫu điện thoại Android đáng chú ý

Samsung i7500 sở hữu màn hình cảm ứng chất lượng cao, hiển thị hình ảnh sống động, sắc nét. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng lớn, trong khi camera có khả năng chụp ảnh rất tốt với đèn flash LED. Samsung i7500 cũng được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm, đồng thời giao diện người dùng cũng rất thân thiện và dễ dùng. Tuy nhiên, màn hình của máy không có tính năng cảm ứng đa điểm giống như iPhone.

4. HTC Tattoo

5 mẫu điện thoại Android đáng chú ý

HTC Tattoo là mẫu điện thoại Android giá rẻ nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ các tính năng quen thuộc. Đáng chú ý, vỏ sau của máy có thể thay thế dễ dàng, giúp người dùng tăng thêm vẻ cá tính thông qua chiếc điện thoại. Giao diện Sense UI cũng được điều chỉnh để tối ưu với kích cỡ màn hình của chiếc máy này. HTC Tattoo còn được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm, hỗ trợ kết nối tốc độ cao HSDPA và pin có thời gian hoạt động dài. Đáng tiếc là màn hình QVGA của chiếc máy này chỉ rộng có 2,8 inch, khiến cho bàn phím ảo QWERTY trở nên chật chội khi cầm máy theo chiều đứng.

Giá tham khảo: 6,8 triệu đồng.

5. HTC Dream

5 mẫu điện thoại Android đáng chú ý

HTC Dream là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng Android của Google. Máy được đánh giá cao ở trình duyệt web, sự ổn định của hệ điều hành cùng bàn phím QWERTY trượt ngang với đầy đủ các phím bấm. Tuy nhiên, camera của máy không hỗ trợ quay phim, màn hình không hiển thị bàn phím ảo, đồng thời cũng không có giắc audio chuyên dụng.

Giá tham khảo: 6,3 triệu đồng.

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm