Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do để tuyển Anh tự tin đánh bại Italy

Với năm lý do sau, Tam Sư hoàn toàn có thể tự tin đánh bại Italy khi hai đội chạm trán nhau tại vòng bảng World Cup.

1. Italy sợ những tình huống cố định

Tiếp đối thủ nhược tiểu chỉ đứng thứ 102 bảng xếp hạng FIFA, thế nhưng Italy để đối thủ có được trận hòa đầu tiên trong lịch sử với pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Chanot. Sau trận đấu, chính trung vệ Chiellini cũng phải thừa nhận: "Chúng tôi phải tập trung hơn trong những pha bóng cố định. Chúng tôi thi đấu tốt trong 50 đến 60 phút đầu trận nhưng sau đó, đội bóng mất tập trung và không giữ được sự tỉnh táo".

Italy mất chiến thắng vì chống bóng bổng tồi

Vượt lên dẫn trước Luxembourg nhờ pha ghi bàn của Marchisio ở phút thứ 9, nhưng ĐT Italy không giữ được chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa trong một pha không chiến cuối trận.

 

Italia vừa để Luxembourg gỡ hòa bằng một pha bóng bổng
Italy vừa để Luxembourg gỡ hòa bằng một pha bóng bổng. Ảnh: FIFA

Đây là khiếm khuyết lớn người Anh có thể lợi dụng bởi ai cũng biết, điểm mạnh của Tam Sư chính là những tình huống bóng bổng. Với việc khai thác những pha bóng bổng từ những pha đá phạt trực tiếp hay phạt góc, Tam sư hoàn toàn có thể khiến Italy phải ôm hận.

2. Italy cần thêm thời gian

Không phải ngẫu nhiên De Sciglio khẳng định Italy cần thêm thời gian để thích nghi với hệ thống chiến thuật mới của HLV Prandelli. Italy thể hiện bộ mặt khá thất vọng trong thời gian gần đây. Thật đáng ngạc nhiên khi hàng phòng ngự của Italy vốn nổi tiếng vững chãi lại để một đối thủ yếu như Luvembourg tung ra 9 cú dứt điểm và một trong số đó đã trở thành bàn thắng.

HLV Prandelloi cần thêm thời gian để truyền đạt chiến thuật cho các học trò
HLV Prandelli cần thêm thời gian để truyền đạt chiến thuật cho các học trò. Ảnh: AP

Tuy nhiên, người Anh cũng chẳng khá khẩm hơn đối thủ là bao khi HLV Roy Hodgson hiện vẫn chưa biết để Rooney đá ở vị trí nào.

3. Khả năng dứt điểm kém của các tiền đạo

Trong trận đấu với Luxembourg, Italy tung ra tổng cộng 16 cú dứt điểm nhưng chỉ 5 trong số đó trúng cầu môn đối phương. Và cũng chỉ có một bàn được ghi do công của Balotelli. Sau trận đấu, ai cũng nhìn ra điểm yếu về khả năng chớp thời cơ của hàng công Italy.

Balotelli cũng như hàng công Italia đang để lại nỗi thất vọng lớn. Ảnh: Reuters
Balotelli cũng như hàng công Italy đang để lại nỗi thất vọng lớn. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Tam Sư lại đang sở hữu một hàng công tương đối mạnh với những chân sút cự phách như Sturridge, Rooney hay Lambert.

4. Italy triển khai bóng ra cánh quá nhiều

Nhiệm vụ của Veratti trong trận gặp Luxembourg chỉ là đưa bóng ra hai cánh
Nhiệm vụ của Veratti trong trận gặp Luxembourg chỉ là đưa bóng ra hai cánh. Ảnh: EPA

Trong sơ đồ chiến thuật mới, HLV Prandelli yêu cầu các học trò triển khai bóng theo chiều rộng sân nhằm tạo điều kiện cho những cầu thủ ở khu trung tuyến hoạt động. Đó là sự mạo hiểm khi đối mặt với người Anh khi Tam Sư đang có bộ đôi hậu vệ cánh thi đấu đạt phong độ cao là Glen Johnson và Leighton Baines. Nếu hai cánh bị khóa chặt, lối chơi của Italy có nguy cơ sụp đổ.

5. Italy đã quá lâu không biết mùi chiến thắng

HLV Prandelli vẫn chưa tìm ra công thức chiến thắng cho Italia
HLV Prandelli vẫn chưa tìm ra công thức chiến thắng cho Italy. Ảnh: Getty Images

Từ tháng 9/2013 đến nay, Italy đã trải qua bảy trận đấu và chưa từng có cảm giác được ăn mừng chiến thắng. Đó là điều đáng ngại nếu xét trên lý thuyết. Tuy nhiên nếu nhìn vào lịch sử, Italy thường thi đấu không đúng phom tại các trận giao hữu. Nhưng khi vào tới những giải đấu chính thức, chưa bao giờ Azzurri thể hiện bộ mặt yếu hèn cả. Vì vậy, yếu tố này chỉ mang tính tham khảo với người Anh.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm