Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh sử dụng sức mạnh công nghệ tại World Cup

Theo chính người Anh tiết lộ, các cầu thủ Tam Sư lần này sẽ được phát mỗi người một chiếc iPad với ứng dụng đặc biệt để nghiên cứu đối thủ.

"Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", người Anh có lẽ đang áp dụng điều đó tại World Cup lần này khi sử dụng sức mạnh của công nghệ và khoa học để tiến hành áp chế các đối thủ. Đặt chân lên đất Brazil, mỗi tuyển thủ Anh sẽ được phát một chiếc iPad được FA cài phần mềm truyền tải thông tin đặc biệt.

Mỗi tuyển Anh như Sturridge đều được phát một Ipad có ứng dụng chuyên biệt
Mỗi tuyển Anh như Sturridge đều được phát một Ipad có ứng dụng chuyên biệt. Ảnh: FA

Andy Scoulding, người đứng đầu bộ phân phân tích thống kê của FA cùng các cộng sự đã đưa ra một phần mềm chuyên biệt được cài đặt trên iPad nhằm đưa ra thông tin về các đối thủ. Cụ thể, mỗi cầu thủ sẽ được phân phối những thông tin riêng liên quan trực tiếp đến hiệu quả của người đó khi thi đấu trên sân.

Lấy ví dụ với Daniel Sturridge. Tiền đạo này sẽ được cập nhật những thông tin về các hậu vệ đối phương, đặc biệt là các trung vệ. Điển hình như Giorgio Chiellini và Bonucci (Italia) khi những trung vệ này sẽ được hiển thị các thông số kĩ thuật cũng như các đoạn clip để Sturridge tự tham khảo. Từ đó, phần mềm này cung cấp điểm mạnh cũng như điểm yếu của từng trung vệ để Sturridge biết cách tận dụng khai thác.

Hình ảnh ứng dụng phân tích thông tin của Chiellini (italia)
Hình ảnh ứng dụng phân tích thông tin của Chiellini (italia).

Với những trung vệ như Gary Cahill hay Phil Jagielka, bộ đôi này sẽ được cung cấp thông tin về các tiền đạo của đối phương. Còn thủ môn là người phải cập nhật nhiều thông tin nhất, bao gồm cả trường hợp phải đá penalty như ai sẽ thực hiện, cách thực hiện và kĩ thuật sút,....

HLV Roy Hodgson cũng sẽ được cung cấp một lượng thông tin riêng liên quan đến toàn bộ quá trình chuẩn bị của Tam Sư, thông tin của từng cầu thủ tuyển Anh để có phương pháp làm việc phù hợp với từng cá nhân.

Với việc phát cho mỗi cầu thủ một iPad có chứa dữ liệu, FA đang hy vọng một mũi tên trúng hai đích. Mục đích chính của FA là giúp các cầu thủ hiểu biết về đối thủ sắp tới, qua đó có cách đối phó hữu hiệu nhằm khai thác triệt để sai lầm của đối phương và hạn chế tối đa sai lầm của bản thân.

Mục đích tiềm ẩn của FA là để các cầu thủ nghiên cứu lượng thông tin này trong giờ nghỉ riêng, giúp các tuyển thủ tránh khỏi tình trạng "nhàn cư vi bất thiện", dẫn tới sự thiếu tập trung tại World Cup lần này.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm