Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy mất chiến thắng vì chống bóng bổng tồi

Vượt lên dẫn trước Luxembourg nhờ pha ghi bàn của Marchisio ở phút thứ 9, nhưng ĐT Italy không giữ được chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa trong một pha không chiến cuối trận.

 

Sau trận hòa thất vọng trước Ireland, HLV Prandelli không muốn chứng kiến cảnh đội nhà bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đối phương. Ông quyết định đưa ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột, trong đó có tiền vệ lão tướng Pirlo và chân sút được kỳ vọng rất nhiều tại World Cup 2014, Balotelli.

Niềm tin của HLV Prandelli được đền đáp khi ĐT Italy có bàn thắng vượt lên dẫn trước Luxembourg ở ngay phút thứ 9. Từ đường chuyền kiến tạo của Balotelli, tiền vệ Marchisio băng vào đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Azzurri.

Người hâm mộ ĐT Italy tin rằng bàn thắng sớm là liều thuốc kích thích tinh thần thi đấu hưng phấn của đội nhà. Tuy nhiên, đội tuyển xứ sở mỳ ống bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới của Luxembourg trong khoảng thời gian còn lại của hiệp đầu tiên.

ĐT Italy tiếp tục có thêm 1 trận đấu gây thất vọng trước khi bước vào tranh tài ở World Cup 2014. Ảnh: AP.

Sang hiệp 2, HLV Prendelli quyết định có những phương án thử nghiệm các vị trí bằng việc lần lượt thay tới 7 cầu thủ trong đội hình xuất phát. Đáng tiếc là ông không thu được kết quả như mong đợi, bởi Azzurri tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới của Luxembourg lần thứ 2.

Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, ĐT Italy bất ngờ nhận bàn thua sau cú đánh đầu của Maxime Chanot từ pha đá phạt góc bên cánh trái. Sau 2 trận giao hữu làm nóng trước World Cup 2014, đoàn quân của HLV Prandelli vẫn chưa có sự chuẩn bị tốt nhất.  

Đội hình ra sân trong trận đấu

Italy: Buffon; Abate, Bonucci, Chiellini, De Sciglio; De Rossi, Pirlo, Verratti; Candreva, Marchisio; Balotelli

Luxembourg: Moris; Jans, Schnell, Chanot, Janisch; Philipps; Alves da Mota, Gerson, Mutsch, Bensi; Joachim.

Ghi bàn: Marchisio (9') -  Chanot (85')

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm