Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do để tin vào danh hiệu Pichichi cho CR7

Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga có thể đã ngã ngũ nhưng danh hiệu Pichichi vẫn là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Ronaldo và Messi.

5 lý do để tin vào danh hiệu Pichichi cho CR7

Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga có thể đã ngã ngũ nhưng danh hiệu Pichichi vẫn là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Ronaldo và Messi.

>> Ronaldo ghi bàn nhiều hơn 12 đội bóng La Liga
>> Ronaldo hiệu quả hơn hẳn Messi
>> Ronaldo - tiền đạo sút penalty số 1 thế giới
>> Mourinho sẽ về Chelsea nếu Abramovich mua CR7
>> Cú sút cầu vồng giúp CR7 thành ‘Vua hat-trick’
>> Xuất hiện thông tin CR7 chia tay cô bồ siêu mẫu

Quay ngược thời gian trở về với quá khứ, danh hiệu Pichichi lần đầu tiên được trao từ năm 1929 bởi tờ Marca dành cho người sở hữu thành tích ghi bàn xuất sắc nhất mỗi mùa giải tại La Liga. Và trong mỗi mùa giải, những ngôi sao của Barca và Real tất nhiên luôn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cao quý này.

Kể từ khi Ronaldo đến với La Liga từ năm 2009, anh và Messi đã luân phiên nhau mỗi người giữ danh hiệu Pichichi một năm. 2011 – 2012 là mùa giải chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất từ trước đến nay của hai ngôi sao hàng đầu thế giới này. Ronaldo đang có 30 bàn thắng trong khi Messi cũng không chịu thua kém với thành tích 28 bàn.

Khi mà Ronaldo lập một hat-trick trước Levante (12/2) thì một tuần sau đó, Messi nã liền bốn bàn vào lưới của Valencia. Ronaldo ghi một siêu phẩm từ một cú đánh gót vào lưới Rayo Vallecano, Messi cũng đáp trả bằng một pha đá phạt lém lỉnh tung lưới Atletico Madrid.

Cuộc chiến của Ronaldo và Messi được ví như chiến tranh thế giới thứ 3

Đối với các tín đồ túc cầu giáo, đó thực sự là một cuộc cạnh tranh thú vị, tuy nhiên, có nhiều lý do để tin rằng, Ronaldo sẽ lần thứ hai liên tiếp dành danh hiệu Pichichi vào cuối mùa giải năm nay.

Lịch sử

Lịch sử có thể không phải là yếu tố quyết định, ảnh hưởng đến cuộc đua của hai ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng nó thực sự là một con số đáng để lưu ý. Trong suốt chiều dài của giải đấu này, các cầu thủ của Real đã 25 lần dành được danh hiệu này trong khi các danh thủ của Barca chỉ xếp thứ ba với 11 lần (Athletic Bilbao xếp thứ hai với 12 lần).

Thêm nữa, Marca  - chủ nhân của giải thưởng danh giá này nổi tiếng là tờ báo thân Real, bằng chứng là việc mùa giải năm ngoái tờ báo này quyết “cãi” bằng được rằng số bàn thắng của Ronaldo là 41 bàn trong khi ban tổ chức giải chỉ công nhận 40 bàn thắng (một bàn Ronaldo đá phạt đập trúng vai Pepe đi vào lưới).

Vị trí trên bảng xếp hạng

Madrid đang xếp trên Barca với khoảng cách 10 điểm và đang phăng phăng tiến về đích. Với khoảng cách đó, nhiều người (trong đó có các cầu thủ Barca) hiểu rằng, họ không còn nhiều cơ hội để lật ngược tình thế. Do đó không có gì khó hiểu khi Barca sẽ “buông” giải đấu này để tập trung cho mặt trận Champions League. Đó có thể là rào cản lớn khiến các cầu thủ Barca không chơi hết mình hoặc Pep có thể cho Messi nghỉ thi đấu trong một số trận để anh dưỡng sức trước thềm các cuộc đại chiến tại Champions League.

Thật khó để nói hàng công của Real hay Barca hiệu quả hơn nhưng trên thực tế, đội bóng Hoàng gia cũng đang ghi nhiều hơn 10 bàn so với đối thủ và nếu đội bóng nào ghi nhiều bàn hơn, đồng nghĩa với việc tiền đạo của đội bóng đó có nhiều cơ hội hơn.

Kỹ năng toàn diện

Không thể phủ nhận Messi là một “siêu nhân” nhưng xét về độ toàn diện trong các kỹ năng ghi bàn, anh không thể so sánh với ngôi sao người Bồ Đào Nha. Hiếm khi, người ta thấy Messi ghi bàn từ những quả đánh đầu hoặc đá phạt trực tiếp còn Ronaldo thì khác.

Ngôi sao 27 tuổi này là một trong những cầu thủ sở hữu khả năng bật nhảy và chọn điểm rơi tốt vào bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Cùng với đó, anh còn có khả năng sút hai chân như một bên cạnh những cú nã đại bác tầm xa đã trở thành thương hiệu.

Ronaldo "ăn đứt" Messi về khoản đánh đầu và đá phạt

Ngoài ra, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng tỏ ra vô cùng ổn định khi thực hiện những cú đá penalty với 23/24 pha đá phạt đền thành công từ khi chuyển sang La Liga trong khi Messi chỉ thực hiện thành công 20/27 cú đá từ phạt đền từ khi khoác áo Barca.

Chấn thương của các trụ cột Barca

Không có Villa đồng nghĩa với việc Barca mất đi một tiền đạo thực thụ, do đó, gánh nặng ghi bàn sẽ đè nặng lên vai của tiền đạo người Argentina. Điều đó có nghĩa là anh sẽ nhận được sự “chăm sóc” kỹ lưỡng hơn từ phía các hậu vệ đối phương.

Mùa này Messi phải liên tục “cày ải” tại 23 trên tổng số 24 trận của Barca vì những chấn thương của Villa hay Alexis Sanchez trong khi Pedro sa sút còn các tài năng trẻ như Tello vẫn chưa thực sự khiến người hâm mộ yên tâm.

Ngược lại, Real lại sở hữu một lực lượng hùng hậu bậc nhất thế giới mà bất cứ đội bóng nào cũng phải thèm muốn. Không có Benzema họ đã có Higuain tỏa sáng, thiếu Di Maria, Kaka lập tứng chứng tỏ vai trò của một cầu thủ từng giành danh hiệu quả bóng vàng thế giới. Thi đấu bên cạnh những ngôi sao đang đạt phong độ cao như vậy, Ronaldo sẽ có thêm nhiều khoảng trống cũng như cơ hội dứt điểm để nâng cao số bàn thắng của mình.

Những pha đá phạt

Nghe thì có vẻ phi lí nhưng chính những cú ngã của cầu thủ Real có thể sẽ là yếu tố quan trọng quyết định danh hiệu Pichichi mùa giải năm nay. Màn ăn vạ lộ liễu của Busquets có thể khiến danh tiếng của Barca bị ảnh hưởng nhưng trên thực tế, Messi và các đồng đội rất ít khi đổ xuống nếu như họ có cơ hội tiếp tục pha bóng trong khi phía Real sở hữu những cầu thủ có khả năng “đo đất” siêu việt như Di Maria, Kaka và tất nhiên không thể thiếu Ronaldo.

Khi trọng tài thổi còi cũng đồng nghĩa với việc Ronaldo có cơ hội đứng trước một quả đá phạt và đó cũng sẽ là cơ hội ghi bàn của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm