Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do CĐV MU chưa nổi giận với David Moyes

Phong độ của Mu trong quãng thời gian đầu mùa là không tốt. Tuy nhiên, CĐV Quỷ đỏ vẫn chưa có bất kỳ phản ứng nào với tân HLV David Moyes. Dưới đây là 5 lý do Manucian chưa thể nổi giận với cựu HLV Everton.

5. David Moyes còn chân ướt chân ráo

HLV David Moyes vẫn cần thêm thời gian để chứng tỏ khả năng.

MU đang khởi đầu mùa giải không tốt. Sau 5 vòng đấu tại Premier League, Quỷ đỏ mới giành được 7 điểm và hiện đang đứng thứ 8 trên BXH. Tuy vậy, CĐV MU vẫn không chỉ trích nhà cầm quân 50 tuổi. Thay vào đó, họ cảm thông với Moyes bởi ông mới chân ướt chân ráo tới Old Trafford. Hơn nữa, trọng trách mà Sir Alex để lại là quá lớn với Moyes. Cựu HLV Everton vẫn cần thêm thời gian để làm quen với môi trường mới.

4. Fellaini bắt đầu tỏa sáng

Fellani bắt đầu tạo ra tầm ảnh hưởng ở khu trung tuyến của MU.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, David Moyes chỉ đưa về Old Trafford một bản hợp đồng ưng ý nhất là tiền vệ Marouane Fellaini từ đội bóng cũ Everton. Dù không tỏa sáng rực rỡ như tân binh Oezil của Arsenal, song những gì mà ngôi sao người Bỉ thể hiện là rất đáng ghi nhận. Sự có mặt của Fellaini giúp Quỷ đỏ kiểm soát bóng tốt hơn, có trận lên tới 80%. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện nay, Fellaini sẽ là một trong những nhân tố then chốt trong công cuộc bảo vệ ngai vàng của MU.

3. Rooney trở lại đầy ấn tượng

Rooney đang trở lại đầy ấn tượng.

Có thể xem Wayne Rooney là BHĐ thành công nhất của David Moyes trong hè vừa qua. Bất chấp Gã Shrek nằng nặc đòi rời Old Trafford và rất nhiều người của MU đã quy lưng với tiền đạo này, Moyes vẫn kiên quyết giữ chân anh lại. Nỗ lực níu kéo của Moyes đã đem lại hiệu quả trên mong đợi. Kể từ khi trở lại sau chấn thương đầu, Rooney không ngừng tỏa sáng. 3 trận vừa qua, R10 phát hỏa tới 4 lần. Trong trận đấu với Liverpool tại vòng 3 League Cup đêm qua, Gã Shrek thể hiện phong độ chói sáng. Rooney góp công lớn trong việc loại The Kop ra khỏi cuộc chơi, dù không trực tiếp ghi bàn.

2. 5 trận chưa nói lên được điều gì

MU từng suýt thành công dù đại bại trước Man City 1-6 trên sân nhà.

Sẽ là quá sớm nếu đánh giá năng lực của David Moyes ở thời điểm này. Mùa giải mới chỉ trôi qua 5 vòng và MU cũng chỉ để thua hai đối thủ trong nhóm cạnh tranh chức vô địch. Cần phải đợi thêm vài vòng đấu nữa rồi hãy đánh giá cựu HLV Everton. Nên nhớ, hai mùa giải trước đây, MU của Sir Alex từng thảm bại trên sân nhà với tỷ số 1-6 trước Man City. Kết thúc mùa giải Quỷ đỏ suýt chút nữa bảo vệ thành công ngôi vô địch, chỉ chịu đứng sau gã hàng xóm đáng ghét vì kém về hiệu số bàn thắng thua. Chưa kể, MU của Moyes vừa kịp đòi lại món nợ cũ từ Liverpool trong trận đấu thuộc vòng 3 League Cup đêm qua.

1. Chờ kỳ chuyển nhượng mùa đông trở lại

MU rất cần những nhân tố như Herrera trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Thành tích không tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải một phần là do MU không thành công trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. David Moyes sẽ “chuộc lỗi” khi kỳ chuyển nhượng mùa đông trở lại. Khi đó nếu Moyes đem về Old Trafford những cái tên như Ander Herrera (Bilbao) và Sami Khedira (Real), cùng việc Fellaini hòa nhập với lối chơi nhanh của Carrick, Rooney và Van Persie, Quỷ đỏ sẽ vô cùng nguy hiểm ở chặng lượt về.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm