Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 hậu vệ sút phạt tốt nhất kỷ nguyên Premier League

Lịch sử Premier League chứng kiến rất nhiều những hậu vệ sút phạt đẳng cấp. Tuy nhiên, chẳng ai sánh bằng 5 gương mặt dưới đây.

1. Denis Irwin

Irwin là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất của MU trong những thập niên 90 của thế kỷ trước. Ngoài khả năng công thủ toàn diện, cựu danh thủ người Ireland còn sở hữu những pha sút phạt thần sầu. Đường bóng sau những cú sút của Irwin thường có quỹ đạo cong giống những cú sút của David Beckham và Leighton Baines sau này.

Cú sút phạt của Irwin vào lưới Liverpool mùa 1993/94.

Trong 12 năm thi đấu cho MU, Irwin tung ra rất nhiều cú sút phạt đẹp mắt. Đáng nhớ nhất là bàn thắng vào lưới Liverpool ở mùa giải 1993/94. Cú sút của Irwin quá hiểm khiến thủ thành Bruce Grobbelaar chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

2. Leighton Baines

Baines là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất tại Premier League hiện nay và được rất nhiều đội bóng lớn để mắt đến, đặc biệt là MU. Hậu vệ người Anh sở hữu chiếc chân trái rất khéo léo. Những pha lên bóng tốc độ và kỹ thuật của hậu vệ đang khoác áo Everton thường khiến các cầu thủ có cùng hành lang cánh gặp rất nhiều khó khăn. Chưa hết, Baines còn được đánh giá rất cao về khả năng sút phạt.

Hai pha sút phạt đẳng cấp của Baines vào lưới West Ham.

Trong trận gặp West Ham hôm 21/9 vừa qua, Baines đã phát huy hết phẩm chất của một chân sút hàng đầu giải Ngoại hạng Anh. Nhờ cú đúp của Baines, Everton đã lội ngược dòng thành công để thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Nếu tiếp tục duy trì phong độ chói sáng hiện nay, hậu vệ 28 tuổi này rất có thể sẽ giành vị trí chính thức từ tay Ashley Cole trong đội hình tuyển Anh tham dự VCK World Cup 2014.

3. Stuart Pearce

Trong những năm 1990, cựu HLV Man City và đội U21 Anh là một trong những chuyên gia sút phạt đáng sợ nhất giải ngoại Ngoại Hạng. Giống Irwin và Baines, Pearce cũng là sở hữu cái chân trái tuyệt vời. Thậm chí Pearce còn vượt trội so với bộ đôi này về sự dũng mãnh. Những cú tắc bóng chính xác của anh giúp tuyển Anh cũng như các CLB nhiều lần thoát khỏi hiểm nguy.

Xem lại thời oanh liệt của Pearce.

Là một hậu vệ nhưng trong sự nghiệp thi đấu của mình, Pearce vẫn kịp ghi tới 119 bàn, phần lớn trong số đó đều là những pha sút phạt đẳng cấp. Cựu danh thủ của Nottingham từng được bình chọn là hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh.

4. Julian Dicks

Những CĐV West Ham từng đặt cho Julian Dicks biệt danh là “Kẻ hủy diệt”. Không ít người bất ngờ về điều này, bởi Dicks thi đấu ở hàng hậu vệ chứ không phải hàng tiền đạo. Tuy nhiên, nếu chứng kiến cầu thủ này thi đấu hoặc xem lại những thước phim về ông, chắc chắn chẳng ai thắc mắc về biệt danh của Dicks.

"Kẻ hủy diệt" Julian Dicks đừng gieo sầu cho rất nhiều hàng thủ từ chấm đá phạt.

Dicks không chỉ là lá chắn thép ở hàng thủ, mà còn cực nguy hiểm trong các tình huống tấn công, đặc biệt là những cú sút phạt với vận tốc tên lửa. Sau 17 năm thi đấu (từ 1985-2002), Dicks ghi tới 55 bàn sau 379 lần xung trận. Ông cũng được bình chọn là hậu vệ xuất sắc lịch sử CLB West Ham.

5. Alex

Trong thời gian khoác áo Chelsea, Alex là một trong những trung vệ hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Ngoài những cú tắc bóng vô cùng chính xác và trở thành chốt chặn quan trọng ở hàng thủ của The Blues, tên tuổi của hậu vệ người Brazil còn được nhắc nhiều thông qua những cú sút phạt thần sầu.

Cú sút phạt trời giáng của Alex vào lưới Liverpool và Arsenal.

Trong trận gặp Liverpool và Arsenal ở mùa giải 2010/11, Alex đã khiến CĐV đối phương chết lặng sau những cú sút phạt trời giáng. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối mùa giải 2011/12, hậu vệ 31 tuổi này đã sa sút phong độ nên bị bán cho PSG trong hè 2012.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm