Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra từ trận lượt đi Siêu cup Tây Ban Nha

Trong trận lượt đi Siêu cup TBN vừa diễn ra rạng sáng nay, Atletico tiếp tục cho thấy sự ổn định, nhưng Barca lại để lộ rất nhiều tồn tại cần phải khắc phục.

Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận hòa của Barca trên sân Vicente Calderon.

1. Barca còn nguyên vấn đề nội tại

Hàng thủ của Barca để lộ ra rất nhiều yếu huyệt.

Sau rất nhiều vấn đề đã xảy ra ở mùa trước, nhiều người nghĩ Barca sẽ thay đổi ở mùa giải năm nay. Song trận gặp Atletico vẫn cho thấy những yếu điểm nội tại của nhà ĐKVĐ La Liga. Hàng thủ vẫn chưa có được sự vững chắc cần thiết khi không ít lần mắc lỗi vị trí, đặc biệt là Gerard Pique. Jordi Alba và Dani Alves cũng không bọc lót tốt cho cặp trung vệ mỗi khi đối thủ ra đòn.

Hàng tiền vệ hoạt động tốt, song họ vẫn chưa trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng công. Các tiền đạo thường thất bại hoặc không xoay sở kịp mỗi khi có bóng khiến cơ hội lần lượt trôi qua. Tân HLV Tata Martino chưa hề đem đến sự thay đổi tích cực nào cho Barca khiến những vấn đề của đội bóng xứ Catalunya gần như còn nguyên.

2. David Villa – Sự thay thế lý tưởng của Falcao

David Villa đang giúp CĐV Atletico quên sự ra đi của Falcao.

CĐV Atletico vô cùng phấn khích sau khi Villa cập bến Atletico. Tuy nhiên, họ vẫn thắc mắc không biết cựu sao Valencia sẽ tạo được tầm ảnh hưởng thế nào tới đội bóng. Sau trận gặp Barca, có lẽ họ đã tìm được câu trả lời.

Villa đã cho thấy sự thích ứng rất tốt với sơ đồ chiến thuật của HLV Diego Simeone. Ngoài cú volley đẳng cấp vào lưới Valdes, trung phong người Tây Ban Nha còn có 5 pha dứt điểm nguy hiểm khác cùng 73% đường chuyền thành công. Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của Villa, có thể khẳng định anh chính là sự thay thế lý tưởng cho Radamel Falcao.

3. Neymar có thể chịu được áp lực tốt

Neymar chứng tỏ anh đủ sức vượt qua mọi áp lực.

Trong trận gặp Levante, Neymar thi đấu khá mờ nhạt sau khi được tung vào sân thay Sanchez ở phút 64. Đến trận gặp Atletico, Neymar cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong bối cảnh Barca đang bị dẫn. Đây được xem là áp lực cực lớn dành cho một cầu thủ tân binh và còn rất trẻ như Neymar.

Tuy nhiên, Neymar đã chứng tỏ anh hoàn toàn đủ sức để đối đầu với mọi áp lực. Cựu tiền đạo Santos đã có những pha đi bóng và xử lý đầy tự tin bất chấp sự truy cản dũng mãnh từ phía hàng thủ Atletico. Cũng nhờ màn trình diễn ấn tượng của Neymar, Barca mới thoát cảnh lấm lưng trắng bụng tại Vicente Calderon.

4. Atletico đã sẵn sàng cho Champions League

Atletico đã sẵn sàng cho cuộc chiến tại La Liga cũng như Champions League.

Ngoài La Liga, Atletico còn phải căng sức cho đấu trường Champions League năm nay. Song có vẻ như đây chẳng phải là thách thức quá lớn với đội chủ sân Vicente Calderon. Dưới tài cầm quân của HLV Simeone, Atletico vẫn cho thấy được sự chắc chắn ở cả ba tuyến. Trên tất cả, chiến lược gia người Argentina biết cách truyền lửa cho các học trò trong mỗi trận đấu.

Chứng kiến Atletico gây khó khăn cho Barca, đặc biệt trong hiệp 1, nhiều người trầm trồ đây là một đội bóng phi thường chẳng kém gì Real và Barca. Họ cho rằng đoàn quân của HLV Simeone đã sẵn sàng cho cả hai đấu trường La Liga cũng như Champions League.

5. Thời gian ngự trị của Xavi sắp kết thúc

Tầm ảnh hưởng của Xavi đang giảm dần theo tuổi tác.

Sau nhiều năm sắm vai trò là bộ não của Barca, thời gian ngự trị của Xavi trong đội hình một của Barca có vẻ như sắp kết thúc. Trong trận đấu tại Vicente Calderon đêm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn cho thấy được khả năng kiểm soát bóng tốt cùng tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt mức rất cao (96%). Nhưng hiệu quả mà chúng đem lại không còn như mong đợi.

Thể lực cũng đang là vấn đề của Xavi. Lão tướng 33 tuổi luôn phải rất cố gắng để theo kịp đối thủ. Trong bối cảnh Cesc Fabregas không ngừng chứng tỏ được khả năng cầm trịch trận đấu, có thể thời gian tới Xavi sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Nhìn chung, Xavi vẫn là một cầu thủ đẳng cấp, nhưng những khoảnh khắc tuyệt vời mà anh tạo ra đang thưa hơn hẳn so với trước đây.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm