Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Villa volley đẳng cấp, Barca suýt ôm hận

Trong lần đầu tiên giáp mặt đội bóng cũ, David Villa đã khẳng định giá trị bằng cú volley rất đẳng cấp. Nếu tân binh Neymar không tỏa sáng kịp thời trong hiệp 2, Barca có lẽ đã phải ôm hận.

Tính chất quan trọng của trận tranh Siêu cup buộc HLV Tata Martino phải tung Lionel Messi vào sân ngay từ đầu, cho dù chân sút người Argentina không có được thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, Messi không phải cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất tại Vicente Calderon như David Villa. Đây là lần đầu tiên El Guaje giáp mặt Barca kể từ khi rời Nou Camp.

 

Như để chứng minh mình chưa đến nỗi trở thành người thừa tại Nou Camp, Villa thi đấu với quyết tâm rất cao. Chỉ 12 phút sau giờ bóng lăn, cựu tiền đạo Valencia đã đạt được mục đích. Sau cú tạt bóng của Turan bên cánh trái, Villa liền tung ra cú volley đẳng cấp hạ gục người đồng đội cũ Valdes, qua đó giúp Atletico vươn lên dẫn trước.

Càng chơi, Villa càng hưng phấn và suýt chút nữa anh đã giúp Atletico nới rộng khoảng cách ở phút 17. Sau khi đội bóng thành Madrid được hưởng quả đá phạt trực tiếp, El Guaje nhận trọng trách sút phạt. Và lão tướng 31 tuổi đã tung cú sút như búa bổ khiến bóng đi với quỹ đạo khó chịu. Rất may cho Barca là thủ thành Valdes đã xuất sắc cản phá thành công.

Villa ăn mừng sau khi sút tung lưới đội bóng cũ.
Nếu như cái tên Villa liên tục được xướng lên trong các pha lên bóng của Atletico, thì bên phía đối lập, Messi gần như mất dạng trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Đây cũng không phải là điều khó hiểu bởi M10 đang có dấu hiệu quá tải. Khi nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ hàng thủ đối phương, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng thế giới càng khó khăn trong việc xoay sở.

Trước tình hình đó, HLV Tata Martino buộc phải rút Messi ra nghỉ để nhường chỗ cho Fabregas ở đầu hiệp 2. Quyết định thay đổi nhân sự có phần miễn cưỡng của Barca suýt chút nữa phát huy tác dụng ở phút 49. Sau cú sút rất căng nhưng không thành, Sanchez đã chuyền bóng ra cho Fabregas. Trước khung thành rộng mở, F4 đã không thể dứt điểm bởi hậu vệ Atletico băng về cản phá kịp thời.

Thế trận nghiêng hẳn về Barca kể từ khi Neymar vào thay Pedro ở phút 59. Sau một số tình huống gây sóng gió về phía khung thành của thủ môn Courtois, cuối cùng Barca cũng có được điều họ muốn. Phút 66, Xavi chọc khe tinh tế để Alves treo bóng như đặt cho Neymar băng vào đánh đầu góc gần, quân bình tỷ số của trận đấu.

Neymar tỏa sáng kịp thời, đem lại kết quả hòa cho Barca.

Như được cởi tinh thần sau pha lập công của Neymar, Barca trở lại với sự nguy hiểm vốn có với những pha lên bóng dồn dập. Phút 73, Fabregas đã tung ra đường chuyền dài để Sanchez băng xuống đối mặt với thủ thành Courtois. Rất tiếc là tiền đạo người Chile đã không tận dụng được cơ hội ngon ăn đó khi vội vàng sút bóng trúng vào vai của Courtois.

Bất lực trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng, các học trò của HLV Tata Martino đành chấp nhận ra về với tỷ số hòa 1-1. Đây được xem là kết quả chấp nhận được đối với Barca, bởi bàn thắng của Neymar đã mở ra lợi thế không nhỏ cho đội bóng xứ Catalunya trước trận lượt về trên sân Nou Camp sau đây một tuần.

Đội hình ra sân.
Đội hình dự bị.
Thống kê trận đấu.
Chung cuộc: 1-1

Ghi bàn: David Villa 12’ – Neymar 66’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm