Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid - Barcelona: Tâm điểm David Villa

Không phải Lionel Messi hay Neymar, David Villa mới là tâm điểm của trận Siêu cup lượt đi diễn ra trên sân Vicente Calderon đêm nay...

Lượt đi Siêu cup TBN – 04h00 ngày 22/8, sân Vicente Calderon

Mùa hè vừa qua, Barca đã bỏ ra 50 triệu bảng để chiêu mộ Neymar. Sự xuất hiện của ngôi sao người Brazil khiến David Villa không còn chỗ đứng tại Nou Camp. Theo đó cựu cầu thủ Valencia buộc phải tìm cho mình một bến đỗ mới. Dù nhận được rất nhiều lời mời từ phía các CLB danh tiếng ở Premier League, cuối cùng Villa đã chọn Atletico Madrid làm điểm dừng chân tiếp theo.

Tới giờ Villa vẫn không nói rõ lý do chọn Atletico, song ai cũng hiểu rằng chân sút 31 tuổi này làm vậy để có nhiều cơ hội chạm trán với Barca hơn, có nhiều cơ hội chứng tỏ mình không phải là người cần phải loại bỏ như BLĐ đội chủ sân Nou Camp nghĩ. Bởi tính sơ qua, Atletico sẽ có ít nhất 4 lần đụng độ Barca mùa này (2 tại siêu cúp, 2 tại La Liga). Còn nếu có duyên, hai đội có thể đối đầu tới 8 lần (thêm 2 tại cúp Nhà vua, 2 tại Champions League).

Villa chọn Atletico là để chứng minh giá trị trước đội bóng cũ Barca.

Trước trận đấu này diễn ra, Villa đã tuyên bố sẽ ăn mừng bàn thắng nếu sút tung lưới đội bóng cũ. Điều đó chứng tỏ khát khao thi đấu của El Guaje đang lớn hơn lúc nào hết. Và tiền đạo người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể đạt được điều mình muốn khi có mặt trong một tập thể vững mạnh như Atletico.

Radamel Falcao ra đi, Atletico vẫn còn đó Koke, Mario, Gabi, Arda, Diego Costa... và HLV Simeone - những người góp rất nhiều công sức cho việc thay đổi diện mạo của đội bóng. Cùng sự góp mặt của David Villa, đội chủ sân Vicente Calderon chẳng có lý do gì để lưu luyến với mãnh hổ người Colombia. Thực tế Atletico đã chứng minh điều đó bằng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có chiến thắng 3-1 trên sân của Sevilla cuối tuần qua.

Bên kia chiến tuyến, giới chuyên môn từng nói Barca như hổ mọc thêm cánh sau sự xuất hiện của Neymar. Điều này không sai, nhưng tới giờ Neymar vẫn chưa có đủ thể lực tốt nhất để phục vụ Blaugrana. Messi cũng vậy. Trải qua một mùa hè căng thẳng, siêu sao người Argentina tỏ ra mệt mỏi ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới trước Levante.

Messi rỏ ra rất mệt mỏi ngay trong trận xông đất mùa giải gặp Levante.

Thế nên trong trận đấu đêm nay tân HLV Tata Martino nhiều khả năng sẽ cất bộ đôi này trên băng ghế dự bị. Nếu Messi không ra sân, sức mạnh của Barca sẽ suy giảm mạnh. Bởi ai cũng biết ngôi sao người Argentina có tầm ảnh hưởng lớn tới Barca tới mức nào. Trong trận gặp Levante vừa qua, dù mệt mỏi, M10 vẫn là một trong những người chơi hay nhất bên phía Barca với hai pha lập công.

Vẫn biết, trên hàng công của Barca còn nhiều hảo thủ khác như Pedro, Sanchez và Fabregas, song ở những trận đấu quan trọng như thế này, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn cần một ngôi sao sáng như Messi để tạo ra những pha bóng đột biến. Nên nhớ, Messi chính là con “ngáo ộp” đối với Atletico khi anh từng ghi tới 20 bàn thắng trong những lần đụng độ đối thủ này.

Ngoài sự vắng mặt của Neymar và Messi, Barca còn không có sự phục vụ của Carles Puyol, Ibrahim Afellay, Isaac Cuenca và Cristian Tello do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Courtois – Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis – Koke, Mario, Gabi, Arda – Diego Costa, Villa.

Barcelona: Valdes – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Xavi, Busquets, Iniesta – Pedro, Fabregas, Alexis Sanchez.

Dự đoán: 2-1

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm