Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar mờ nhạt trong chiến thắng ‘7 sao’ của Barca

Trong một ngày Barca trút mưa gôn vào lưới Levante, tân binh Neymar lại không một lần được xướng tên trên bảng điện tử...

Không giống như dự đoán của giới chuyên môn, Barca khai màn mùa giải mới mà không có sự phục vụ của Iniesta và tân binh Neymar. Thay vào đó, hai thương binh Messi và Fabregas lại có mặt ngay từ đầu. Cùng với những ngôi sao như Xavi, Pedro và Alexis Sanchez, nhà ĐKVĐ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

Lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội giúp Barca có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Sau khi nhận cú xẻ bóng từ Pedro, Fabregas có cơ hội đối mặt nhưng không dứt điểm. Thay vào đó F4 quyết định chuyền ngang để tiền đạo người Chile Sanchez băng vào sút tung lưới trống, mở ra chiến thắng tưng bừng cho Barca.

Chưa đầy 10 phút sau, cái tên quen thuộc Lionel Messi đã được xướng lên trên bảng điện tử. Sau pha đan bóng như đá tập với Fabregas và Pedro, siêu sao người Argentina quyết định tung ra cú dứt điểm chính xác từ góc gần nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Trước đối thủ yếu như Levante, các cầu thủ Barca thi nhau phô diễn khả năng chơi bóng. Ngoài những pha phối hợp thêu hoa dệt gấm, các học trò của Tata Martino còn có những pha đi bóng hết sức kỹ thuật và điêu luyện làm tan nát hàng thủ của đối phương. Đây cũng chính là lời lý giải tại sao khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 6-0 cho đội bóng xứ Catalunya.

Messi lập cú đúp trong ngày khai màn của Barca.

Trong số 4 bàn thắng tiếp theo của Barca, Alves là người nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 23. Bàn thắng thứ 4 được thực hiện ở phút 26 do công của Pedro. Messi nới rộng khoảng cách lên 5-0 ở phút 42 trên chấm phạt đền. Và trước khi hiệp 1 khép lại, lão tướng Xavi lên tiếng bằng một pha dứt điểm hết sức tinh tế.

Bước sang hiệp 2, tân HLV Joaquin Caparros đã có những thay đổi về mặt nhân sự. Sự xuất hiện của El Adoua và Pallardo giúp Levante thi đấu chắc chắn hơn. Thế nên, ngay cả khi tung Neymar và Iniesta vào sân, Barca cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Navas.

Mãi đến phút 74, các học trò của Tata Martino mới có bàn thắng thứ 7. Pha solo của Fabregas trong vòng cấm đã loại bỏ sự đeo bám của các hậu vệ áo xanh và cả thủ môn Navas. Trước khung thành gần như bỏ trống (chỉ còn một hậu vệ đối phương), F4 một lần nữa đặt tinh thần đồng đội lên hàng đầu khi chuyền bóng để Pedro lập cú đúp.

Neymar hoàn toàn im tiếng trong chiến thắng "7 sao" của Barca.

Với khoảng cách quá lớn, Barcelona không còn ham tấn công trong những phút còn lại. Họ chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu xuống. Nhờ vậy Levante mới tạo ra được một vài tình huống dứt điểm về phía khung thành Victor Valdes. Tuy nhiên, tất cả những cú ra đòn của đội khách đều thiếu uy lực và vô hại.

Giành chiến thắng 7-0, Messi và đồng đội đã giúp tân HLV Tata Martino có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn tại La Liga. Dẫu vậy, các culé vẫn có một điều để nuối tiếc. Đó là trong ngày Barca trút mưa gôn vào lưới Levante, ngôi sao tân binh Neymar lại không một lần được xướng tên trên bảng điện tử.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Valdes, Alves, Adriano, Pique, Mascherano, Fabregas, Xavi, Busquets, Pedro (Tello 76’), Sanchez (Neymar 64’), Messi (Iniesta 71’).

Levante: Navas, Navarro, Juanfran, Lopez, Rodas, Pinto (El Adoua 46’), El Zhar (Ivanschitz 64’), Simao Junior (Pallardo 46’), Xumetra, Ruben Garcia, Barral.

Chung cuộc: 7-0

Ghi bàn: Alexis Sánchez 3’; Messi 12’ 42’pen, Daniel Alves 23’, Pedro 26’, 74’, Xavi 45’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm