Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra từ trận hòa tai hại của Man Utd

Manchester United vừa có thêm rất nhiều bài học từ trận hòa trước Sunderland cuối tuần qua.

1. Chỉ mình Marco Rojo là không đủ

Man Utd vẫn cần bổ sung thêm hậu vệ sau thương vụ Rojo. Ảnh: Getty Images.

Sau Luke Shaw, Man Utd lại chiêu mộ thêm mộ hậu vệ nữa là Marco Rojo từ Sporting Lisbon. Tuy nhiên theo nhận định của nhiều người, Man Utd vẫn cần thêm ít nhất một trung vệ đẳng cấp nữa bởi hàng thủ với sơ đồ 3-5-2 của Man Utd tỏ ra quá mong manh. Ngoài Jonny Evans, những trung vệ còn lại có phần non kém về kinh nghiệm.

 

2. "Quỷ đỏ" rất cần Di Maria

Nhìn Ashley Young và Valencia thi đấu ở hai cánh, người hâm mộ Man Utd càng thêm trông đợi Di Maria. Valencia vẫn là mẫu cầu thủ "cần cù bù thông minh" còn Ashley Young dường như giỏi ăn vạ hơn là tạo ra đột biến. Một cầu thủ có tốc độ, kĩ thuật, vừa kiến tạo tốt vừa dứt điểm giỏi như Di Maria là điều mà HLV Van Gaal đang cần để tăng sức sát thương từ hai cánh.

 

3. Tom Cleverley không phải mẫu cầu thủ của Van Gaal

Tom Cleverley (áo xanh) để lại nỗi thất vọng lớn.
Tom Cleverley (áo xanh) để lại nỗi thất vọng lớn. Ảnh: AP.

Trước mùa giải, Tom Cleverley từng tự tin tuyên bố bản thân là mẫu cầu thủ thích hợp với Van Gaal. Nhưng trong trận gặp Sunderland, tiền vệ này trở thành cơn ác mộng tại tuyến giữa Man Utd. Dường như Cleverley chẳng đóng góp gì vào lối chơi của đội bóng và nếu cứ tiếp tục chơi như vậy, việc Cleverley bị thanh lý không có gì khó hiểu.

4. Hàng công của Man Utd có vấn đề

Nếu xếp riêng từng cá nhân, những Van Persie, Rooney và Juan Mata đều là những tên tuổi lớn. Thế nhưng hàng công tưởng chừng là "khủng khiếp" ấy lại chỉ tung ra có ba cú dứt điểm trúng đích trong suốt 90 phút trận đấu. Mặc dù nguyên nhân một phần đến từ sự thiếu sáng tạo tại khu trung tuyến nhưng rõ ràng những cầu thủ tấn công của Man Utd vẫn cần xem lại mình.

5. Man Utd cần chiến thắng

Người hâm mộ Man Utd đang cần các cầu thủ lấy lại niềm tin. Ảnh: AP.

Mặc dù thi đấu cực tốt trong những trận giao hữu đầu mùa nhưng Man Utd lại trở thành "thảm họa" sau hai trận mở màn mùa giải. Nếu cứ tiếp tục phong độ này, HLV Van Gaal khó có thể nhận được sự ủng hộ khi các CĐV bắt đầu mất kiên nhẫn. Vì vậy, Man Utd cần chiến thắng ở trận tiếp theo để lấy lại niềm tin thay vì cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược như hiện tại.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm