Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều cần biết về đại chiến Arsenal - Bayern

Bayern Munich được đánh giá cao hơn Arsenal trong trận lượt đi vòng 1/8 diễn ra đêm nay. Tuy nhiên, không vì thế mà Pháo thủ không có cơ hội giành chiến thắng.

1. Nước Anh là điểm đến ưa thích của Bayern

Bayern sẽ có lần thứ 4 hành quân tới nước Anh chỉ trong vòng 1 năm. 3 lần trước đó, Hùm xám đều hưởng trọn niềm vui. Cụ thể ở cuộc đụng độ Arsenal lượt đi vòng 1/8 mùa trước, Bayern đại thắng 3-1. Trong trận chung kết tại Wembley với Dortmund, Bayern thắng 2-1. Ở vòng bảng mùa này, đội bóng xứ Bavaria tiếp tục giành chiến thắng ấn tượng 3-1 ngay trên sân của Man City.

Bayern đã vùi dập Arsenal 3-1 ngay tại Emirates mùa trước.

“Thật tuyệt vời khi được trở lại Anh một lần nữa”, Arjen Robben – người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 vào lưới Dortmund thổ lộ. Trong khi Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge cũng không giấu sự tự tin: “Chúng tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời khi đụng Arsenal. Cái duyên với thành London được tăng lên bội phần sau khi chúng tôi hạ gục Dortmund ở trận chung kết”.

Arsenal - Bayern: Đêm định mệnh ở London

Duyên nợ đưa Pháo thủ và Hùm xám gặp nhau tại vòng 1/8 Champions League, và thêm một lần nữa thầy trò HLV Wenger phải vượt qua thử thách rất lớn khi đối đầu nhà vô địch Bayern.

2. Không Ribery, Shaqiri, không vấn đề?

Trong chuyến làm khách tại Emirates đêm nay, Bayern sẽ không nhận được sự phục vụ của cặp tiền vệ Frank Ribery và Xherdan Shaqiri. “Gã mặt sẹo” vẫn đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật mông, còn cầu thủ mệnh danh “Messi Thụy Sỹ” đã bị rách cơ đùi trong chiến thắng 4-0 trước Freiburg hồi cuối tuần qua.

Bayern sẽ không nhận được sự phục vụ của Ribery và Shaqiri do chấn thương.

Tuy vậy, Arsenal cũng không vì thế mà thở phào, bởi trong tay HLV Pep Guardiola vẫn còn khá nhiều nhân tố có thể gây đột biến như Arjen Robben, Mario Goetze, Thomas Mueller và Bastian Schweinsteiger. “Bayern không chỉ có 11 cầu thủ chính. Họ gần như có 2 đội hình, đủ khả năng chơi ở Champions League. Vì vậy, Bayern chính là đối thủ khó chơi nhất tại châu Âu”, trung vệ Mertersacker nhận định.

3. Oxlade-Chamberlain là “chìa khóa vàng” của Arsenal?

Chamberlain đang là cầu thủ vào phom nhất bên phía Arsenal. Kể từ khi trở lại sau khi dính chấn thương ở trận gặp Crystal Palace, tài năng trẻ người Anh đã có được 2 bàn thắng. Trong trận gặp Liverpool tại FA Cup cuối tuần qua, Chamberlain chính là điểm sáng khi ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo để Podolski ghi bàn quyết định.

Chamberlain chơi tuyệt hay trong trận gặp Liverpool hồi cuối tuần qua.

Trong hai cuộc đụng độ với Bayern ở mùa trước. Chamberlain không được HLV Arsene Wenger trọng dụng ở trận lượt đi tại Emirates. Nhưng ở trận lượt về tại Allianz Arena, cựu cầu thủ Southampton được tung vào sân khi trận đấu còn 18 phút.

4. Các cầu thủ được nghỉ dưỡng sức đã sẵn sàng

HLV Pep Guardiola đã cho một loạt cầu thủ trụ cột như Mario Goetze, Bastian Schweinsteiger, Thiago Alcantara, David Alaba và Jerome Boateng nghỉ ngơi trong trận đại thắng 4-0 trước Freiburg. Thủ quân Phillipp Lahm tin những ngôi sao nói trên sẽ giúp Bayern chiến thắng tại Emirates để đem lại lợi thế cho trận lượt về như mùa giải trước.

Những cầu thủ của hai đội vừa được nghỉ dưỡng sức sẵn sàng chiến đấu.

Bên phía đối lập, HLV Wenger cũng cho Jack Wilshere, Olivier Giroud, Santi Cazorla, Bacary Sagna và Wojciech Szczesny nghỉ ngơi trong trận gặp Liverpool tại FA Cup. Phát biểu trước trận gặp Bayern, chiến lược gia người Pháp khẳng định: “Ngày mai các người hùng sẽ ra sân, chứ không còn ngồi trên băng ghế dự bị nữa”.

5. Lịch sử đang ủng hộ Bayern.

Bayern từng hai lần loại Arsenal khỏi Champions League, đều ở vòng 1/8. Mùa 2004/05, Hùm xám xứ Bavaria đã hạ gục Pháo thủ 3-2 sau hai lượt trận (thắng 3-1 tại Allianz Arena, thua 1-0 tại Emirates). Mùa giải năm ngoái, Bayern đi tiếp sau tổng tỷ số hòa 3-3 (thắng 3-1 tại Emirates, thua 0-2 tại Allian Arena). Ở vòng bảng mùa 2000/01, Bayern hòa 2-2 trên sân của Arsenal và thắng 1-0 trên đất Đức.

Lịch sử đang ủng hộ Bayern trong chuyến làm khách đêm nay.

Niềm tin duy nhất với CĐV Arsenal là HLV Pep Guardila chưa bao giờ biết mùi chiến thắng tại London. Năm 2011, Barca của Pep thua 1-2 tại Emirates và thắng 3-1 ở trận lượt về tại Nou Camp. Ở bán kết trước đó một mùa, Barca - Pep hòa 2-2 trên sân của Pháo thủ và thắng 4-1 ở lượt về.

HLV Wenger: 'Arsenal sẽ quật ngã Bayern'

Bayern đang được xem là đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại, nhưng HLV Arsene Wenger tin rằng Arsenal sẽ quật ngã gã khổng lồ bóng đá Đức tại Emirates.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm