Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Bayern: Đêm định mệnh ở London

Duyên nợ đưa Pháo thủ và Hùm xám gặp nhau tại vòng 1/8 Champions League, và thêm một lần nữa thầy trò HLV Wenger phải vượt qua thử thách rất lớn khi đối đầu nhà vô địch Bayern.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Emirates, 02h45 ngày 20/2, (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Một năm trước, Arsenal đã thua Bayern với tỷ số 1-3 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Emirates. Dù thi đấu rất tốt ở trận lượt về, nhưng Pháo thủ vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước Hùm xám khi chỉ giành chiến thắng 2-0 ở sân Allianz Arena. Sau 2 trận, Bayern đoạt vé đi tiếp nhờ thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn. Sau đó, Hùm xám trở thành nhà vô địch Champions League với chiến thắng trước Dortmund trong trận chung kết.

Wilshere sẽ là cầu thủ đáng chú ý ở hàng tiền vệ Arsenal. Ảnh: Getty Images.

So với mùa trước, Bayern đã thay đổi nhiều sau khi HLV Pep Guardiola ngồi vào ghế nóng ở sân Allianz Arena thay Jupp Heynckes. Dưới thời của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Hùm xám thể hiện lối chơi hấp dẫn và đạt hiệu quả cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Bayern bất bại ở Bundesliga với thành tích thắng 19 và hòa 2.

Tạo ra khoảng cách tới 16 điểm so với đội đứng thứ hai Bayer Leverkusen, Bayern không phải vướng bận nhiều đến việc bảo vệ ngôi vương tại giải quốc nội. Đây là điều kiện thuận lợi cho phép HLV Pep Guardiola dồn tâm trí ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Arsenal. Tuy nhiên, Hùm xám không có lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách tới sân Emirates khi thiếu vắng Ribery và Xherdan Shaqiri do dính chấn thương.

Với những cầu thủ chất lượng hiện có trong tay như tiền vệ Bastian Schweinsteiger, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ không thiếu phương án giải quyết bài toán nhân sự ở hàng tiền vệ. Dù đang có thành tích thi đấu tốt và duy trì phong độ ổn định, nhưng Bayern lại phải chịu áp lực rất lớn khi có mục tiêu giữ danh hiệu giành được mùa trước.

Hàng thủ Arsenal từng gặp nhiều khó khăn trước tiền đạo Bayern mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, Arsenal cũng thay đổi rất nhiều so với thời điểm 1 năm trước. Hiện tại, đội hình Pháo thủ chất lượng hơn khi có sự góp mặt của Mesut Oezil. Đến sân Emirates mùa hè 2013, tiền vệ người Đức giúp lối chơi tấn công của Arsenal trở nên nguy hiểm và hiệu quả hơn. Đây chính là nhân tố góp phần tích cực vào kết quả tại giải Ngoại hạng Anh của Pháo thủ. Sau 26 vòng đấu ở Premier League, đoàn quân của HLV Wenger hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Một sự thay đổi nữa dễ nhận thấy ở Arsenal mùa này là tinh thần thi đấu của đội bóng. Sau cú sốc thua 1-5 trước Liverpool, Pháo thủ trở lại mạnh mẽ bằng việc thi đấu khá hay khi đụng độ những đối thủ lớn. Trước trận gặp Bayern, đội chủ sân Emirates có bước chạy đà rất tốt khi đòi lại món nợ trước Quỷ đỏ vùng Merseyside bằng chiến thắng 2-1 để giành vé vào tứ kết Cup FA.

Tuy nhiên, khá đáng tiếc cho Pháo thủ khi thiếu vắng một vài tiền vệ trụ cột như Mikel Arteta do bị cấm thi đấu hay Aaron Ramsey đang phải điều trị chấn thương. Tuy nhiên, những nhân tố thay thế vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi được HLV Wenger sử dụng. Với điểm tựa sân nhà Emirates khi có 13 trận bất bại gần đây, Pháo thủ tự tin hướng tới một kết quả tích cực trước nhà vô địch Bayern.

Đội hình dự kiến ra sân

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm