Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nóng trong trận Swansea - MU

Quỷ đỏ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh bằng chuyến hành quân đến sân Liberty của Swansea. Không bất ngờ khi nhiệm vụ giúp MU giành chiến thắng được đặt lên vai tiền đạo Van Persie.

Wilfried Bony – NemanjaVidic

HLV Laudrup đưa về sân Liberty bản hợp đồng có mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB khi bỏ ra 12 triệu bảng để chiêu mộ Wilfried Bony từ CLB Vitesse (Hà Lan). Ở những trận chuẩn bị cho mùa giải mới cùng Swansea, chân sút người Bờ Biển Ngà phần nào khẳng định được tài năng, thực hiện 2 đường kiến tạo trong trận đội nhà đánh bại Reading với tỷ số 3-0.

Wilfried Bony trong trận gặp Malmo.

Còn ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League, Wilfried Bony trực tiếp ghi 2 bàn thắng giúp Swansea vượt qua CLB Malmo FF với tỷ số 4-0. Ở trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, tân binh của Swansea sẽ phải đối đầu với trung vệ thép Vidic (MU). Mùa giải năm ngoái, thủ quân của Quỷ đỏ chỉ ra sân 19 trận do dính chấn thương. Trở lại chỉ huy hàng thủ MU, Vidic cho thấy hình ảnh của một trung vệ thép trong trận tranh Siêu Cup Anh gặp Wigan.

Michu – Ferdinand

Mùa trước, Michu là một trong những cầu thủ gây chú ý nhất ở Premier League. Ngay mùa đầu tiên thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Swansea, tiền đạo người Tây Ban Nha có tới 18 bàn thắng sau 35 trận ra sân. Ở trận lượt về gặp MU, Michu chính là tác giả của pha bóng sút tung mành lưới của Quỷ đỏ.

Michu hiện là chân sút số 1 của Swansea.

Trong 90 phút trên sân Liberty trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Michu sẽ có động lực rất lớn để ghi bàn vào lưới MU thêm một lần nữa. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha cần phải vượt qua được lão tướng Rio Ferdinand. Dù đã bước vào độ tuổi 34, nhưng trung vệ người Anh vẫn là một trong những sự lựa chọn quan trọng của MU.

Williams – Van Persie

Van Persie hiện là tiền đạo xuất sắc đang thi đấu ở Premier League. Trong màu áo MU, chân sút người Hà Lan đã lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh. Mùa trước, Persie góp công lớn giúp Quỷ đỏ giành danh hiệu bóng đá Anh lần thứ 20 bằng việc đóng góp tới 26 bàn thắng. Ở trận đối đầu với Swansea, nhiệm vụ của Persie là phải vượt qua đội trưởng Ashley Williams, cầu thủ chỉ huy hàng thủ bên phía đội chủ nhà. Đây sẽ là một trong những cuộc đối đầu nảy lửa trên sân Liberty.

Nathan Dyer – Patrice Evra

Dyer sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Evra.

Patrice Evra không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng hậu vệ người Pháp vẫn là chốt chặn an toàn bên cánh trái của MU. Mùa giải 2012/13, Patrice Evra còn tích cực lên tham gia tấn công và ghi tới 4 bàn thắng cho Quỷ đỏ. Nhiệm vụ chính của lão tướng người Pháp trên sân Liberty là ngăn chặn Dyer, cầu thủ chạy cánh người Anh đóng góp 3 pha lập công cho Swansea mùa trước.

Routledge – Phil Jones

Phil Jones sẽ là sự lựa chọn bên cánh phải của MU.

Do Rafael đang phải chấp hành án phạt thẻ đỏ, nên Phil Jones sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh phải. Dù có sở trường thi đấu ở vị trí trung vệ, nhưng khi cần thiết Phil Jones vẫn được bố trí đảm nhận cánh phải (đôi khi là tiền vệ phòng ngự). Ở trận gặp Swansea, hậu vệ người Anh sẽ đối đầu với Routledge, cầu thủ chạy cánh ghi 5 bàn cho đội chủ sân Liberty mùa giải 2012/13. Trong bối cảnh Routledge là cầu thủ kinh nghiệm, còn Phil Jones không phải là sự lựa chọn số 1 bên cánh phải của Quỷ đỏ, nhiều khả năng HLV Laudrup sẽ cho học trò tổ chức tấn công nhằm khai thác điểm yếu này của MU nhiều hơn.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm