Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chuyên gia chạy cánh làm điên đảo NH Anh

Gareth Bale và Aaron Lennon của Tottenham, Theo Walcott (Arsenal) là những cầu thủ đá cánh hàng đầu ở Premier League nhờ sở hữu tốc độ rất tốt.

Gareth Bale (Tottenham)

Tuyển thủ người xứ Wales có màn trình diễn thực sự thuyết phục, ghi tới 21 bàn thắng sau 33 trận ra sân mùa trước. Ở cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm, Gareth Bale vượt qua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh Van Persie (MU). Ngoài ra, ngôi sao số 1 của Tottenham còn là chủ nhân danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2012/13. Trong số các chuyên gia chạy cánh ở Premier League, Gareth Bale xứng đáng ở vị trí số 1.

 

Kevin Mirallas (Everton)

Gia nhập sân Goodison Park với mức phí 6 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè 2012, Kevin Mirallas nhanh chóng thể hiện được khả năng trong môi trường bóng đá tốc độ của giải Ngoại hạng Anh. Sáu bàn thắng sau 27 trận ra sân là đóng góp đáng khích lệ của tiền vệ người Bỉ cho Everton.

Theo Walcott (Arsenal)

Ngôi sao của CLB chủ sân Emirates là một trong những cầu thủ có tốc độ tốt nhất Premier League (chạy 100m trong 10,3s). Mùa trước, Theo Walcott thi đấu với phong độ ấn tượng, đóng góp 14 bàn thắng và thực hiện 10 đường kiến tạo sau 32 trận ra sân. Quyết định gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Arsenal, Theo Walcott tin tưởng vào khả năng gặt hái danh hiệu cùng CLB chủ sân Emirates.

 

Adam Lallana (Southampton)

Sau khi cùng Southampton lên chơi ở Premier League mùa giải năm ngoái, Adam Lallana trở thành một trong những gương mặt đáng chú ý tại giải bóng đá số 1 nước Anh. Cầu thủ 25 tuổi này có 3 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Mùa giải 2013/14, Adam Lallana sẽ là một trong những cầu thủ có thể khiến các CLB lớn phải để mắt đến.  

Steven Pienaar (Everton)

Lão tướng 31 tuổi người Nam Phi khá đa năng khi có thể đảm nhận vai trò tiền vệ công hoặc chơi ở hai bên cánh. Mùa trước, Steven Pienaar đóng góp 6 pha lập công cho CLB chủ sân Goodison Park. Đáng chú ý là tuyển thủ người Nam Phi đã ghi bàn thắng thứ 1000 của Everton ở Premier League trong trận gặp Tottenham.

Eden Hazard (Chelsea)

Tài năng của cầu thủ 22 tuổi người Bỉ là điều không cần phải bàn cãi. Ngay mùa đầu tiên, mức độ ảnh hưởng của Eden Hazard đến lối chơi của Chelsea khá rõ nét. Ghi tới 9 bàn thắng và thực hiện 16 đường chuyền, ngôi sao trẻ của ĐT Bỉ được HLV Mourinho đánh giá rất cao. Trước khi mùa giải 2013/14 diễn ra, “người đặc biệt” không ngần ngại tuyên bố dành một suất đá chính cho Eden Hazard.

 

David Silva (Man City)

Từ khi chuyển đến thi đấu cho Man xanh, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn duy trì phong độ ổn định. Mùa giải 2012/13, David Silva có 4 pha lập công và thực hiện 10 đường kiến tạo. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1986 người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục là trụ cột trong đội hình Man City dưới thời tân HLV Pellegrini.

Aaron Lennon (Tottenham)

Khả năng tấn công biên của Tottenham rất tốt khi có sự góp mặt của Aaron Lennon. Tốc độ của cầu thủ người Anh gây rất nhiều khó khăn cho hậu vệ đối phương. Mùa trước, Aaron Lennon đóng góp 4 bàn thắng và thực hiện 7 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

 

Robert Snodgrass (Norwich City)

CĐV Norwich hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh người Scotland ở mùa giải 2012/13. Dù khoác áo đội bóng có biệt danh “Chim Hoàng yến” ở mùa giải đầu tiên, nhưng Robert Snodgrass đã có đóng góp tích cực cho Norwich, ghi 6 bàn sau 37 trận ra sân.

Adam Johnson (Sunderland)

Chuyển đến Sunderland ở mùa hè 2012, tuyển thủ người Anh đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng. Ở độ tuổi 27, Adam Johnson là một trong những cầu thủ trụ cột của CLB chủ sân Ánh sáng, ra sân 34 trận và ghi 5 bàn thắng. Đóng góp của Adam Johnson giúp Sunderland trụ hạng thành công mùa trước.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm