Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chuyên gia đá phạt đẳng cấp nhất NH Anh

Ở những tình huống cố định, Gareth Bale (Tottenham), Lukas Podolski (Arsenal), Van Persie (MU) có thể tạo ra những bàn thắng đẳng cấp.

Robin Van Persie (MU)

Sau khi chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford, tiền đạo người Hà Lan nhận nhiệm vụ thực hiện những pha đá phạt của Quỷ đỏ. Mùa trước, Van Persie thực hiện một cú sút phạt thành bàn đáng nhớ trong trận derby thành Manchester gặp Man City. Bàn thắng giúp MU đánh bại đội bóng láng giềng với tỷ số 3-2 trong trận đấu kịch tính.

 

Gareth Bale (Tottenham)

Trong màu áo Tottenham mùa trước, Gareth Bale đem về khá nhiều bàn thắng cho đội chủ sân White Hart Lane từ những tình huống cố định. Phong cách sút phạt của tiền vệ người xứ Wales được đánh giá khá giống với tiền đạo nổi tiếng Cristiano Ronaldo, cựu cầu thủ MU và hiện khoác áo Real Madrid.

 

Luis Suarez (Liverpool)

Mùa trước, người hâm mộ thấy khả năng sút phạt của Luis Suarez được cải thiện khá rõ. Ở trận gặp Man City, chân sút người Uruguay có pha sút phạt ghi bàn ấn tượng

 

Leighton Baines (Everton)

Dù là một hậu vệ, nhưng Leighton Baines lại có khả năng sút phạt rất tốt. Mùa trước, tuyển thủ người Anh ghi một bàn thắng rất đẹp từ tình huống cố định trong trận gặp Newcastle.

 

Yohan Cabaye (Newcastle)

Tiền vệ người Pháp được giao nhiệm vụ thực hiện những pha đá phạt của CLB chủ sân St James' Park. Mùa giải 2012/13, Yohan Cabaye thể hiện khả năng của mình bằng cú đá phạt rất đẹp ở trận gặp Reading.

 

Lukas Podolski (Arsenal)

Trong đội hình Pháo thủ, nhiều cầu thủ có khả năng sút phạt tốt như Mikel Arteta, Lukas Podolski hay Santi Cazorla. Trong đó, những điểm đá phạt sát vạch 16m50 thường do Podolski đảm nhận. Những cú cứa lòng của tiền đạo người Đức khiến thủ môn đối phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc cản phá. Bằng chứng rõ nét nhất là cú sút phạt thành bàn của Podolski ở trận gặp Southampton mùa trước.

 

Juan Mata (Chelsea)

Ở những tình huống đá phạt của Chelsea, tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata thường là người đảm nhận nhiệm vụ sút phạt. Ở trận gặp MU mùa giải 2012/13, cầu thủ khoác áo số 10 khiến thủ môn De Gea trở thành nạn nhân của một pha đá phạt đẳng cấp.

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm