Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 HLV có nguy cơ ra đi sớm tại Premier League 2013/14

Kể từ khi ra đời vào năm 1992, chưa có mùa giải nào Premier League chia tay ít hơn 4 HLV. Dưới đây là top 5 HLV có nguy cơ ra đi sớm nhất ở mùa giải 2013-14.

1. Alan Pardew (Newcastle)

Alan Pardew được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại St James Park vào ngày 9/12/2010 sau khi Newcastle sa thải Chris Hughton. Phải tới gần 1 năm sau, vị HLV này mới để lại dấu ấn khi giúp Chích chòe có sự khởi đầu đầy ấn tượng ở Premier League 2011/12. Ở mùa giải đó, ông giúp Newcastle cán đích ở vị trí thứ 5.

Tuy nhiên, ở mùa giải trước, đội chủ sân St James Park sa sút phong độ đáng kể. Ngay cả khi chiêu mộ một loạt ngôi sao người Pháp ở phiên chợ Đông, Pardew cũng không thể ngăn mầm khủng hoảng sau khi mất Demba Ba. Hệ quả, Chích chòe phải tranh suất trụ hạng tới những vòng đấu cuối cùng.

Bởi vậy, sức ép đang đè nặng lên vai Pardew. Hiện tại, nhà cầm quân người Anh mới chỉ có 1 tân binh là Loic Remy. Theo đánh giá của các nhà cái, vị HLV 52 tuổi này là người có nguy cơ bị sa thải sớm nhất tại Premier League 2013/14.

2. Martin Jol (Fulham)

Kể từ khi Chris Coleman ra đi, Fulham đã trải qua 6 đời HLV khác nhau (tính cả Martin Jol). Với con số này, The Cottagers trở thành 1 trong những đội bóng “trảm tướng” mạnh nhất tại Premier League.

Ở mùa giải trước, Martin Jol chỉ giúp Fulham cán đích ở vị trí thứ 12. Đây là thành tích chưa đạt chỉ tiêu đặt ra của đội chủ sân Craven Cottager. Đã có nhiều thời điểm, vị HLV người Hà Lan đối mặt với nguy cơ sa thải.

Ở Premier League mùa tới, chắc chắn Martin Jol sẽ đối diện với sức ép lớn hơn do nhiều đối thủ cạnh tranh đã trở nên mạnh hơn sau phiên chợ Hè 2013. Nếu Fulham không thi đấu thành công trong giai đoạn 1, rất có thể cựu HLV Tottenham sẽ trở thành 1 trong những người đầu tiên phải chia tay băng ghế huấn luyện tại Premier League.

3. Paul Lambert (Aston Villa)

Chỉ tính riêng trong 3 năm nay, Aston Villa đã thay đổi tới 5 HLV. Con số ấy đủ để thấy rằng Paul Lambert luôn chịu sức ép lớn tại Villa Park kể từ khi ông tới đây thay Alex McLeish.

Ở Premier League mùa trước, vị HLV 44 tuổi này đã có 3 lần đối mặt với nguy cơ bị sa thải, đặc biệt là thời điểm sau trận thua 0-8 trước Chelsea. Rất may là trong giai đoạn cuối mùa, The Villa đã kịp trở lại với phong độ ấn tượng của tiền đạo Christian Benteke. Nhưng ở Premier League 2013/14, Lambert khó lòng thoát khỏi ánh mắt soi xét từ BLĐ Aston Villa.

4. Paolo Di Canio (Sunderland)

Di Canio được xem là “cứu tinh” của Sunderland ở mùa giải trước bởi ông đã giúp Mèo đen giành quyền trụ hạng Premier League. Nhưng rõ ràng, nhà cầm quân người Italy vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Nên nhớ trong giai đoạn này, Di Canio chỉ có được vỏn vẹn 2 chiến thắng.

Ở phiên chợ hè năm nay, Di Canio thúc giục BLĐ Sunderland tuyển quân ồ ạt. Và thực tế, ông đã có gần 1 đội hình tân binh. Điều đó đồng nghĩa Di Canio đang chịu sức ép lớn về mặt thành tích. Hiện tại, vị HLV 45 tuổi này đang bị nghi ngờ về khả năng bởi đây mới là lần đầu tiên ông cầm quân ở Premier League.

5. Malky Mackay (Cardiff)

Trước khi Premier League 2013/14 khởi tranh, một bộ phận lớn CĐV Cardiff đã kêu gọi đội bóng này bổ nhiệm HLV mới do không tin tưởng khả năng của Malky Mackay, người mới khởi nghiệp cầm quân ở Watfotd.

Thực tế, Malky Mackay cũng chỉ còn bản HĐ có thời hạn 1 năm với Cardiff City. Trong mùa giải đầu tiên lên chơi Premier League, chắc chắn đội bóng này sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Bởi vậy, tương lai của HLV Malky Mackay đang bị đặt dấu hỏi lớn.

 

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm