Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau hai trận tứ kết đầu tiên World Cup 2014

Hai trận tứ kết đầu tiên diễn ra không hoàn toàn kịch tính như mong đợi và điều ngạc nhiên là 3/4 bàn thắng được ghi bởi những trung vệ.

1. Những bàn thắng bằng đầu của người Đức

Hummels trở thành trung vệ đầu tiên ghi hai bàn thắng tại World Cup 2014. Ảnh: AP.

Hummels là trung vệ đầu tiên ghi được hai bàn thắng tại World Cup 2014 khi lập công trong trận thắng 1-0 trước ĐT Pháp. Ngoài ra, Hummels còn ngăn chặn ba cú dứt điểm của các cầu thủ tấn công bên phía ĐT Pháp. Đây cũng là bàn thắng thứ 37 được ghi bằng đầu của ĐT Đức tại các kỳ World Cup, giúp Mannschaft trở thành đội tuyển ghi nhiều bàn thắng bằng đầu nhất tại các kỳ World Cup (đội đứng thứ hai là Italia kém đến 18 bàn).

 

2. Phong độ của ĐT Pháp

ĐT Pháp chỉ thi đấu bùng nổ trong hai trận đầu tiên. Ảnh: Goal.
ĐT Pháp chỉ thi đấu bùng nổ trong hai trận đầu tiên. Ảnh: Goal.

Tại World Cup 2014, ĐT Pháp đã ghi được 10 bàn thắng, bằng số bàn thắng của ba kỳ World Cup gần nhất cộng lại. Tuy nhiên trong hai trận đầu tiên, Les Bleus ghi tới 8 bàn. 3 trận gần nhất, hàng công của ĐT Pháp "cùn" đi trông thấy khi chỉ ghi được 2 bàn (trong đó có một bàn đá phản lưới nhà).

Sao Pháp khóc nức nở sau thất bại của đội nhà

Chứng kiến giấc mơ vô địch World Cup của đội nhà tan vỡ sau thất bại trước tuyển Đức, tài năng trẻ Antoine Griezmann đổ gục xuống sân khóc nức nở.

 

3. David Luiz và Thiago Silva

David Luiz ghi bàn trong hai trận gần nhất tại World Cup 2014 cho ĐT Brazil. Ảnh: Goal.

Trong trận thắng 2-1 trước Colombia, bộ đôi này đã tỏa sáng với mỗi người một bàn thắng. Trong đó, bàn thắng mở tỷ số vào lưới Colombia cũng là lần đầu tiên Thiago Silva lập công tại World Cup. Điều đáng nói là cả ba bàn thắng của trung vệ này trong màu áo ĐT Brazil đều xuất phát từ những tình huống phạt góc. Còn David Luiz có bàn thắng thứ hai trong hai trận gần nhất, đồng thời cũng giúp Luiz theo chân Hummels trở thành những trung vệ đầu tiên ghi được 2 bàn tại World Cup 2014.

Brazil 2-1 Colombia: Selecao vào bán kết nhờ hậu vệ

Hai trung vệ Thiago Silva và David Luiz ghi bàn giúp tuyển Brazil đánh bại Colombia với tỷ số 2-1 để vượt qua tứ kết World Cup 2014, giành vé vào vòng tiếp theo gặp tuyển Đức.

 

4. James Rodriguez chỉ thua mỗi Pele

James Rodriguez đang đứng trước cơ hội giành "Chiếc giày vàng" World Cup 2014. Ảnh: Daily Mail.

Bàn thắng trên chấm penalty trong trận gặp Brazil đã giúp James Rodriguez trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ghi được 6 bàn tại một kỳ World Cup (22 tuổi). Trước đó, Pele từng làm được điều tương tự ở độ tuổi 17. James Rodriguez cũng là cầu thủ thứ 5 ghi bàn trong 5 trận đầu tiên tại một kì World Cup. Người gần nhất làm được điều này là Rivaldo (Brazil) tại World Cup 2002.

 

5. Kỷ lục của Brazil

ĐT Brazil cần kéo dài kỷ lục bất bại trên sân nhà. Ảnh: Goal.
ĐT Brazil cần kéo dài kỷ lục bất bại trên sân nhà. Ảnh: Goal.

Chiến thắng trước Colombia cũng là trận thứ 62 liên tiếp Brazil không để thua trên sân nhà kể từ năm 1975 tới nay tại các giải đấu chính thức (không tính các trận giao hữu). Từ giờ đến khi World Cup kết thúc, Brazil cần thắng thêm hai trận nữa để vô địch cũng như nối dài kỷ lục đáng tự hào này.

http://www.espnfc.co.uk/blog/five-aside/77/post/1933113/quarterfinals-day-1-favorites-win-through?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm