Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu loạt trận tứ kết thứ nhất World Cup 2014

Loạt trận đêm qua chứng kiến sự tỏa sáng của những trung vệ khi ghi 3/4 bàn thắng để giúp Đức và Brazil lọt vào bán kết.

Neuer đã có 5 pha cứu thua trong trận này, đặc biệt là tình huống cản phá cú dứt điểm của Valbuena sau đường chuyền của Griezmann giúp Đức duy trì chiến thắng tối thiểu 1-0. Ánh: Getty Images.
Thủ môn: Neuer đã có 5 pha cứu thua trong trận này, đặc biệt là tình huống cản phá cú dứt điểm của Valbuena sau đường chuyền của Griezmann giúp Đức duy trì chiến thắng tối thiểu 1-0. 
Được trả về vị trí hậu vệ phải quen thuộc, Lahm không mất nhiều thời gian để chứng tỏ mình khi khiến lối chơi đá rộng sân của ĐT Pháp gặp khó khăn lớn, đồng thời luôn sẵn sàng dâng cao hỗ trợ đồng đội tấn công.
Hậu vệ phải: Được trả về vị trí hậu vệ phải quen thuộc, Lahm không mất nhiều thời gian để chứng tỏ mình khi khiến lối chơi đá rộng sân của ĐT Pháp gặp khó khăn lớn, đồng thời luôn sẵn sàng dâng cao hỗ trợ đồng đội tấn công. 
Với cú đá phạt tuyệt vời giúp Brazil giành chiến thắng 2-1, David Luiz xứng đáng được vinh danh khi cùng với Thiago Silva trở thành bệ đỡ cho Selecao.
Trung vệ: Với cú đá phạt tuyệt vời giúp Brazil giành chiến thắng 2-1, David Luiz xứng đáng được vinh danh khi cùng với Thiago Silva trở thành bệ đỡ cho Selecao. 
Ghi bàn thắng duy nhất giúp Đức vượt qua Pháp, Hummels còn khiến Benzema
Trung vệ: Ghi bàn thắng duy nhất giúp Đức vượt qua Pháp, Hummels còn khiến Benzema "tịt ngòi" nhờ lối chơi đeo bám thông minh.
Bỏ qua những chỉ trích trước đó, Howedes xứng đáng được ngợi khen nhờ màn trình diễn ấn tượng trong trận này với 9 pha tắc bóng giúp cánh trái của ĐT Đức được an toàn tối đa.
Hậu vệ trái: Bỏ qua những chỉ trích trước đó, Howedes xứng đáng được ngợi khen nhờ màn trình diễn ấn tượng trong trận này với 9 pha tắc bóng giúp cánh trái của ĐT Đức được an toàn tối đa.
Dù tuyến giữa của ĐT Pháp trận này có phần lép vế so với đối phương nhưng Pogba vẫn để lại dấu ấn khi đa phần những đường phát động tấn công đáng chú ý của Les Bleus đều qua chân tiền vệ trẻ này.
Tiền vệ trung tâm: Dù tuyến giữa của ĐT Pháp trận này có phần lép vế so với đối phương nhưng Pogba vẫn để lại dấu ấn khi đa phần những đường phát động tấn công đáng chú ý của Les Bleus đều qua chân tiền vệ trẻ này.
Nhờ có Schweinsteiger án ngữ ở tuyến giữa nên ĐT Đức vừa có thể áp chế được những tiền vệ đối phương, vừa luân chuyển bóng ở khu trung tuyến cho những cầu thủ bên trên triển khai tấn công.
Tiền vệ trung tâm: Nhờ có Schweinsteiger án ngữ ở tuyến giữa nên ĐT Đức vừa có thể áp chế được những tiền vệ đối phương, vừa luân chuyển bóng ở khu trung tuyến cho những cầu thủ bên trên triển khai tấn công.
Tại World Cup 2014, Oscar được nhớ tới với hình ảnh cần mẫn khi vừa là cầu thủ kiến tạo, vừa sẵn sàng tranh chấp thu hồi bóng. Với việc Thiago Silva sẽ  phải nghỉ trận tới còn Neymar chưa chắc được ra sân, vai trò của Oscar sẽ còn quan trọng hơn nữa.
Tiền vệ tấn công: Tại World Cup 2014, Oscar được nhớ tới với hình ảnh cần mẫn khi vừa là cầu thủ kiến tạo, vừa sẵn sàng tranh chấp thu hồi bóng. Với việc Thiago Silva sẽ phải nghỉ trận tới còn Neymar chưa chắc được ra sân, vai trò của Oscar sẽ còn quan trọng hơn nữa.
Dù không giúp Colombia đi tiếp nhưng James Rodriguez vẫn để lại dấu ấn bằng bàn thắng vào lưới Brazil, qua đó dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 bàn ghi được tại World Cup 2014.
Tiền đạo phải: Dù không giúp Colombia đi tiếp nhưng James Rodriguez vẫn để lại dấu ấn bằng bàn thắng vào lưới Brazil, qua đó dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 bàn ghi được tại World Cup 2014.
Neymar đã có pha kiến tạo để Thiago Silva ghi bàn và thi đấu năng nổ trước khi phải rời sân do chấn thương. Đây có thể là lần cuối các CĐV còn thấy Neymar thi đấu tại World Cup 2014.
Tiền đạo trái: Neymar đã có pha kiến tạo để Thiago Silva ghi bàn và thi đấu năng nổ trước khi phải rời sân do chấn thương. Đây có thể là lần cuối các CĐV còn thấy Neymar thi đấu tại World Cup 2014.
Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng Thomas Muller vẫn xứng đáng góp mặt trong danh sách này nhờ sự năng nổ trong trận gặp ĐT Pháp khiến hàng thủ đối phương phải rất vất vả để ngăn chặn.
Tiền đạo: Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng Thomas Mueller vẫn xứng đáng góp mặt trong danh sách này nhờ sự năng nổ trong trận gặp ĐT Pháp khiến hàng thủ đối phương phải rất vất vả để ngăn chặn.

Đội hình "sao vàng" sau 2 trận tứ kết đầu tiên.

http://bleacherreport.com/articles/2119844-world-cup-2014-best-xi-of-day-23-with-david-luiz-mats-hummels-and-manuel-neuer/page/2

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm