Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar và James - nạn nhân trận cầu bạo lực nhất World Cup

Việc Neymar dính chấn thương lưng, chia tay World Cup là kết quả của một pha phạm lỗi ác ý trong trận đấu “bạo lực” nhất tính đến thời điểm này.

Brazil 2-1 Colombia: Selecao vào bán kết nhờ hậu vệ

Hai trung vệ Thiago Silva và David Luiz ghi bàn giúp tuyển Brazil đánh bại Colombia với tỷ số 2-1 để vượt qua tứ kết World Cup 2014, giành vé vào vòng tiếp theo gặp tuyển Đức.

James Rodriguez liên tục bị các cầu thủ Brazil phạm lỗi từ đầu trận đến cuối trận nhưng trọng tài không bảo vệ anh thích đáng.
James Rodriguez liên tục bị các cầu thủ Brazil phạm lỗi từ đầu trận đến cuối trận nhưng trọng tài không bảo vệ anh thích đáng.

Thống kê cho thấy Brazil - Colombia có tổng cộng 54 pha phạm lỗi, trong đó Brazil có 31 tình huống, còn của Colombia là 23. Tuy nhiên, trọng tài Carlos Velasco của Tây Ban Nha chỉ rút ra 4 thẻ vàng dành cho Cesar, Thiago Silva (Brazil), Mario Yepes và James Rodriguez (Colombia).

Kỷ lục trước đó thuộc về trận Brazil - Chile với 51 pha phạm lỗi. James Rodriguez, với hành trang là 5 bàn thắng trước đó cũng như là nguồn cảm hứng cho lối chơi tấn công của Colombia, đã liên tục bị phạm lỗi. Anh cùng với Cuadrado có tổng cộng 12 lần bị các cầu thủ Brazil đốn ngã. Tuy nhiên, trọng tài Velasco chỉ rút ra 2 thẻ vàng cho đội chủ nhà. Quá ức chế, James đã có một tình huống phạm lỗi và nhận thẻ vàng ở phút 67.

Mặc dù vậy anh vẫn ghi được bàn thắng thứ 6 của mình tại giải, qua đó có nhiều cơ hội đoạt danh hiệu vua phá lưới.
Mặc dù bị chơi xấu, James Rodriguez vẫn ghi được bàn thắng thứ 6 của mình tại giải, qua đó có nhiều cơ hội đoạt danh hiệu vua phá lưới.
Trọng tài Velasco đã rất nhân nhượng trước những tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Brazil.
Trọng tài Velasco đã rất nhân nhượng trước những tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Brazil.

Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, Brazil phải nhận ít nhất 5 thẻ vàng ở trận đấu này. Trước đó, ở trận gặp Chile, Brazil cũng là đội xấu chơi hơn với 28 pha phạm lỗi (trong tổng số 51). Việc trọng tài Velasco nhân nhượng với các cầu thủ đội chủ nhà khiến Colombia "nóng máu". Ở phút 88, Juan Zuniga đã có pha phạm lỗi ác ý trả đũa Neymar khiến ngôi sao này bị tổn thương đốt sống lưng, buộc phải chia tay World Cup.

Neymar khóc nức nở khi mất World Cup vì chấn thương

Cú vào bóng kín từ phía sau của Zuniga khiến Neymar bị tổn thương đốt sống. Theo đó chân sút số 1 của đội tuyển Brazil chính thức mất World Cup.

 

Neymar mất World Cup do một tình huống trả đũa của cầu thủ Colombia.
Neymar mất World Cup do một tình huống trả đũa của cầu thủ Colombia.

Thống kê cho thấy, tính đến thời điểm này của World Cup 2014, Brazil là đội nhận nhiều thẻ phạt nhất tại giải với 10 thẻ vàng. Ở trận đấu với Colombia, hậu vệ Marcelo có 5 tình huống phạm lỗi. Fernandinho, Hulk và Fred có 4 và Paulinho có 3 pha chơi xấu. Tuy nhiên, tất cả những cầu thủ này đều không nhận thẻ vàng. Brazil đã vào bán kết, nhưng với lối chơi xấu xí, họ đang phải nhận rất nhiều chỉ trích ngay từ CĐV nhà.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Dailly Mail

Bạn có thể quan tâm