Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cuốn sách tâm đắc của chủ tịch Alphabooks

Trong buổi tọa đàm ở Đại học Bách khoa Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books, chia sẻ về 5 cuốn sách mình tâm đắc.

Alphabooks anh 1

Sử ký Tư Mã Thiên: Ông Nguyễn Cảnh Bình là người sáng lập Công ty Cổ phần Sách Alpha (Alpha Books). Từng là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, học các môn khoa học tự nhiên, ông Nguyễn Cảnh Bình dành tình yêu đặc biệt cho lịch sử. Ông đọc rất nhiều sách thuộc mảng này, trong đó có Sử ký Tư Mã Thiên. Ảnh: Nhanam.

Alphabooks anh 2

Để làm nên sự nghiệp - tác giả H.N Casson: Chủ tịch Alpha Books kể sau khi ra trường, ông tìm được công việc tốt tại Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex. Bước ngoặt xảy ra khi ông quyết định nghỉ để chinh phục mục tiêu riêng, cùng bảy người bạn khác lập công ty sách. Để làm nên sự nghiệp là một trong những cuốn sách tâm đắc của ông. Ảnh: Hứa Mộc.

Alphabooks anh 3

Khát vọng sống - tác giả Irving Stone: Đây là một trong 5 cuốn sách ông yêu thích. Ông Bình đánh giá Khát vọng sống là một trong những tác phẩm thành công nhất viết về danh họa Van Gogh, một cuộc đời tuy ngắn ngủi, đã rực cháy đam mê. Ảnh: Nguvan.

Alphabooks anh 4

Tam quốc diễn nghĩa - tác giả La Quán Trung: Người sáng lập Omega Việt Nam cũng hướng tới nhiều sách về kinh tế, quản trị kinh doanh... Ngoài ra, đối với sách kinh điển của thế giới, Tam quốc diễn nghĩa chính là tác phẩm để lại cho ông nhiều ấn tượng sâu sắc. Ảnh: Tri thức trẻ Books.

Alphabooks anh 5

Những kẻ xuất chúng - tác giả Malcolm Gladwell: "Tôi đọc sách mọi lúc, mọi nơi, thử sức mình ở nhiều thể loại sách khác nhau", ông Bình nói. Outliers - Những kẻ xuất chúng của Malcolm Gladwell là một trong số đó. Ảnh: Lazada.

Ra mắt cuốn '3 phút sơ cứu' của bác sĩ Ngô Đức Hùng

Buổi giới thiệu sách "3 phút sơ cứu" của bác sĩ Ngô Đức Hùng được diễn ra vào sáng ngày 20/6 tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

8 cuốn sách yêu thích của bà Michelle Obama

Các tác phẩm yêu thích của bà Michelle Obama chứa đựng nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Chúng được tập hợp từ những bài phỏng vấn trên tờ Today và New York Times năm 2018, 2019.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm