Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 cuốn sách yêu thích của bà Michelle Obama

Các tác phẩm yêu thích của bà Michelle Obama chứa đựng nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Chúng được tập hợp từ những bài phỏng vấn trên tờ Today và New York Times năm 2018, 2019.

Nguoi noi tieng doc sach gi anh 1

Song of Solomon - tác giả Toni Morrison: Khi được hỏi về những cuốn sách có ảnh hưởng nhất đến mình lúc trưởng thành, bà Michelle Obam chọn Song of SolomonThe Grapes of Wrath. Tiểu thuyết này kể về cuộc đời của Macon "Milkman" Dead III - người đàn ông gốc Phi sống ở Michigan, Mỹ. Tác phẩm của nhà văn Mỹ Toni Morrison là bức tranh sống động về hành trình hòa nhập của những người dân nhập cư, da màu. Ông Barack Obama cũng lựa chọn cuốn sách này trong số những tác phẩm yêu thích của mình. Ảnh: Amazon.

Nguoi noi tieng doc sach gi anh 2

Cô gái trên tàu - Paula Hawkins (Nhã Nam phát hành): Ngay khi xuất bản năm 2015, tiểu thuyết trinh thám, tâm lý của Paula Hawkins đã tạo nên cơn sốt trong văn đàn và được chuyển thể thành phim một năm sau. Cô gái trên tàu xoay quanh Rachel. Rachel ly dị chồng, mất việc, chìm đắm trong rượu và những cảm xúc cay đắng. Hàng ngày, cô đều đặn đón một chuyến tàu điện. Tại một điểm dừng, cô thường xuyên bắt gặp cặp vợ chồng ngồi ăn sáng trên ban công và dần quen thuộc với họ. Bỗng một ngày, Rachel chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng và bị cuốn vào cuộc điều tra. Ảnh: Nhã Nam.

Nguoi noi tieng doc sach gi anh 3

White Teeth - Zadie Smith: Tiểu thuyết được xuất bản năm 2000, khi tác giả mới 23 tuổi, đang là sinh viên năm cuối của Đại học Cambridge, Anh. White Teeth kể về Archie Jones và Samal Iqbal. Hai người kết bạn với nhau khi còn phục vụ trong quân đội. Hậu chiến, họ trở về với cuộc sống thường nhật. Từ đây, những rắc rối, đau khổ bắt đầu nảy sinh. White Teeth cũng là cuốn sách mà phu nhân cựu tổng thống Mỹ đọc lại cùng con (con gái bà hâm mộ tác giả Zadie Smith). Năm 2002, tác phẩm được chuyển thể thành phim truyền hình do Julian Jarrold làm đạo diễn. Ảnh: Amazon.

Nguoi noi tieng doc sach gi anh 4

An American Marriage - Tayari Jones: Cuốn sách này được Bill Gates lựa chọn trong danh sách đọc yêu thích của mình. An American Marriage là câu chuyện tình yêu không mấy nhẹ nhàng, viết về cặp vợ chồng da màu mới cưới Celestial và Roy. Lý do nào đó, người chồng bị buộc tội hiếp dâm và phải ngồi tù 12 năm. Thông qua mối quan hệ tình cảm giữa các nhân vật, câu chuyện còn cho người ta thấy sự mất mát và bất công trong xã hội. Ảnh: Amazon.

Nguoi noi tieng doc sach gi anh 5

Gone Girl - Gillian Flynn: Năm 2012, khi vừa ra mắt, tiểu thuyết tâm lý ly kỳ của nữ nhà văn Gillian Flynn nhanh chóng tạo cơn sốt đặc biệt, thuộc danh sách "Best seller" nhiều tuần của New York Times. Gone Girl bắt đầu bằng việc Amy - nhân vật nữ chính mất tích. Nick Dunne - chồng của Amy - trở thành nghi phạm chính trong vụ án này. Trước truyền thông và những người xung quanh, Nick là gã đàn ông ngoại tình, lạm dụng và đầy bạo lực. Cuốn sách đã cho thấy những mặt tối trong hôn nhân, lột tả sự thật trần trụi và bản chất của con người qua góc nhìn, cách kể chuyện tinh tế. Chính vì lẽ đó, Gone Girl (tựa Việt: Cô gái mất tích, Alphabooks phát hành) nhận được nhiều lời khen ngợi của độc giả lẫn giới phê bình. Ảnh: Elegantic.

Nguoi noi tieng doc sach gi anh 6

Được học - Tara Westover: Cuốn tự truyện của Tara Westover là tác phẩm hấp dẫn, kể về hành trình nỗ lực phi thường. Từ cô bé 16 tuổi mới biết đi học đến tiến sĩ sử học ở Đại học Cambridge danh tiếng, Tara Westover đã viết câu chuyện của riêng mình và truyền động lực cho nhiều độc giả. Bill Gates từng viết về tác giả của cuốn Được học (NXB Phụ nữ phát hành): “Bà ấy là cây bút tài năng, khiến tôi phải nhìn lại cuộc đời mình khi đọc về tuổi thơ cực khổ của tác giả". Ảnh: ELLE.

Nguoi noi tieng doc sach gi anh 7

Nhật ký Anne Frank - Anne Frank: Tác phẩm hồi ký kinh điển của Anne Frank được xuất bản lần đầu năm 1947 bằng tiếng Hà Lan, dịch ra hơn 50 thứ tiếng. Ngay khi ra đời, cuốn sách trở thành tác phẩm kinh điển về lương tri, khát vọng hòa bình của con người. Đó là những ghi chép thường nhật của cô gái mới lớn trong thời chiến, là bằng chứng thép cho tội ác của chế độ phát xít độc tài. The Guardian đánh giá Nhật ký Anne Frank (Nhà Xuất Bản Thế Giới phát hành) là “một trong những tác phẩm hay nhất của thế kỷ XX”. Ảnh: NPR.

Nguoi noi tieng doc sach gi anh 8

Commonwealth - Ann Patchett: Cuốn sách bán chạy nhất năm 2016 của Ann Patchett mở đầu bằng lễ rửa tội vào buổi chiều. Trong chính buổi lễ thiêng liêng này, hàng loạt sự dối trá, không chung thủy dần được bóc trần. Nhà văn Ann Patchett từng thẳng thắn rằng mình viết cuốn sách này dựa trên những ký ức của bản thân. Cuốn tiểu thuyết được đánh giá là một tác phẩm “tinh tế”, “điêu luyện”, “ngoạn mục, sắc sảo và đầy sâu sắc”. Ảnh: Pinterest.

Giáo sư đại học hàng đầu thế giới đọc gì trong mùa dịch?

Dịch Covid-19 trên thế giới vẫn chưa hạ nhiệt. Cuốn sách mà những giáo sư nổi tiếng gợi ý giúp chúng ta có thêm cái nhìn mới về bệnh dịch và xu hướng thay đổi của xã hội.

Nhan Nhan

Bạn có thể quan tâm