Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 chuyện bi hài của thể thao Việt Nam năm 2014

Trong năm qua, thể thao Việt Nam đã chứng kiến không ít sự cố đáng tiếc lẫn những chuyện cười ra nước mắt từ việc sập trần nhà thi đấu cho đến việc HLV đánh tài xế taxi.

Lê Quang Liêm mất ngôi tỷ phú làng thể thao

Việc thi đấu sa sút trong năm 2014 khiến thu nhập của Lê Quang Liêm giảm sút đáng kể, chỉ bằng 1/4 so với năm 2013 cực kỳ thành công.

Rượt đánh trọng tài ở môn vật

Ở ngày thi đấu cuối cùng của môn vật ĐH TDTT toàn quốc 2014 tại nhà thi đấu tỉnh Thái Bình hôm 4/12 đã xảy ra sự cố nực cười khi trọng tài Nguyễn Đức Thọ (Hà Nội) rượt đánh trọng tài Đinh Văn Kiên. Nguyên nhân là bởi ông Thọ cho rằng trọng tài Kiên đã xử ép khiến học trò của mình thua cuộc. Sau một hồi lời qua tiếng lại, Nguyễn Đức Thọ đã rượt đánh ông Đinh Văn Kiên ngay trên sân gây nên cảnh tượng rất bát nháo. Ban tổ chức sau đó phải loại cả 2 người ra khỏi Đại hội.

Vụ sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng đã khiến thế giới rất sốc khi chưa có sự việc nào tương tự diễn ra ở môn cầu lông.
Vụ sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng đã khiến thế giới rất sốc khi chưa có sự việc nào tương tự diễn ra ở môn cầu lông.

 

Sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Vào tối 2/9, trong lúc các vận động viên tham dự giải cầu lông Việt Nam mở rộng đang thi đấu, một mảng trần của nhà thi đấu Phan Đình Phùng bất ngờ đổ sập. Rất may là các vận động viên, trọng tài đã sớm nhận thấy những dấu hiệu bất thường nên rời khỏi sân và không có tai nạn xảy ra. Sự cố đã để lại ký ức kinh hoàng đối với những tay vợt quốc tế tham dự giải. Về phần ban tổ chức, họ buộc phải chuyển địa điểm thi đấu sang nhà thi đấu Tân Bình trong những ngày cuối cùng.

Sập trần nhà thi đấu giải cầu lông Việt Nam mở rộng

Một mảng trần của Nhà thi đấu bất ngờ sập xuống vào tối 2/9 trong lúc các vận động viên đang thi đấu, nhưng rất may không có ai bị thương.


Bất đồng tìm địa điểm ăn chơi, HLV đánh tài xế taxi

Sự cố xảy ra ngay sau trận chung kết giải U17 quốc gia 2014 vào đêm 25/7 tại Huế. Sau khi thua trận chung kết, HLV Vũ Hồng Việt của U17 Hà Nội T&T cùng một số thành viên của BHL đội bóng đã lời qua tiếng lại và đánh nhau với tài xế taxi Nguyễn Hữu Phi. Nguyên nhân do hai bên có mâu thuẫn xung quanh việc tìm địa điểm ăn chơi. Hậu quả, Vũ Hồng Việt bị đánh vỡ đầu, khâu năm mũi. Trong khi đó, tài xế Nguyễn Hữu Phi phải vào Bệnh viện trung ương Huế cấp cứu vì đa chấn thương và sáng 26/7, anh mới được về nhà. Sau đó, hai bên đã hòa giải để HLV của U17 Hà Nội T&T bay về Hà Nội cùng đội.

Trọng tài Võ Minh Trí trao đổi trong tình cảnh mất điện với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. Ảnh: Tùng Lê.
Trọng tài Võ Minh Trí trao đổi trong tình cảnh mất điện với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. Ảnh: Tùng Lê.

 

Sân Thống Nhất liên tục mất điện

Là sân bóng liên tục tổ chức các trận đấu quốc tế của bóng đá Việt Nam nhưng trong năm 2014, sân Thống Nhất đã 3 lần để xảy ra sự cố mất điện. Đầu tiên là trong trận đấu thuộc giải bóng đá nữ châu Á 2014 giữa Australia - Jordan diễn ra hôm 17/5. Kế đến là sự cố tại VCK U15 toàn quốc rồi sau đó đến trận giao hữu Việt Nam - U23 Bahrain hôm 29/10. Những lần mất điện vô duyên này khiến uy tín của sân Thống Nhất và bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng không ít.

VFF lỗ nặng vì đặt vé khứ hồi cho ĐTVN sang Thái Lan

Ngay sau khi đánh bại Malaysia 2-1 ngay trên sân khách trong trận bán kết lượt đi AFF Cup, VFF đã rất tự tin vào việc ĐTVN sẽ giành vé vào chung kết. Thế nên khi trận bán kết lượt về còn chưa kết thúc, VFF đã đặt 36 vé khứ hồi cho ĐTVN sang Thái Lan để đá trận chung kết AFF Cup. Theo kế hoạch, đội sẽ bay sang Thái Lan vào ngày 13/12 và trở về Việt Nam ngày 18/12. Tuy nhiên, ĐTVN đã bất ngờ thua 2-4 trước Malaysia ở trận lượt về, qua đó thua chung cuộc 4-5 và bị loại khiến VFF phải hủy vé, tốn một số tiền không nhỏ.

VFF ‘việt vị’ vì đặt vé khứ hồi sang Thái Lan sớm cho ĐTVN

Thất bại 2-4 trước Malaysia dẫn đến việc bị loại tại bán kết là việc nằm ngoài dự kiến của VFF bởi họ đã đặt vé khứ hồi cho ĐTVN sang Thái Lan đá… chung kết.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm