Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất

Nếu gia nhập Chelsea, Romelu Lukaku sẽ trở thành cầu thủ có tổng mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử.

Romelu Lukaku anh 1

Chelsea chuẩn bị công bố thương vụ Romelu Lukaku với giá 98 triệu bảng (theo Sky Sports, BBC). Như vậy, tiền đạo người Bỉ có tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 293 triệu bảng sau 6 lần thay đổi đội bóng.

Romelu Lukaku anh 2

Lukaku khởi nghiệp ở đội bóng quê nhà Anderlecht trước khi lần lượt khoác áo Chelsea, West Brom, Everton Man Utd và Inter Milan. Mùa giải vừa qua, tiền đạo 28 tuổi ghi 24 bàn, đóng góp 11 kiến tạo giúp Inter vô địch Serie A.

Romelu Lukaku anh 3

Neymar có tổng mức phí chuyển nhượng 279 triệu bảng sau hai thương vụ. Siêu sao nguời Brazil gia nhập Barcelona từ Santos và sau đó trở thành người của PSG. Hiện Neymar vẫn là cầu thủ có mức giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử (175 triệu bảng năm 2017).

Romelu Lukaku anh 4

Tại PSG, Neymar vẫn duy trì khả năng săn bàn và kiến tạo hiệu quả. Tuy nhiên chân sút sinh năm 1992 chưa thể hoàn thành mục tiêu vô địch Champions League cùng đội bóng thủ đô nước Pháp.

Romelu Lukaku anh 5
Cristiano Ronaldo trải qua 3 lần chuyển nhượng. Lần thứ nhất từ Sporting CP tới Man Utd, lần thứ hai từ Man Utd đến Real Madrid và gần nhất là chuyển sang khoác áo Juventus. Tổng giá trị chuyển nhượng ở 3 thương vụ này là 207 triệu bảng.
Romelu Lukaku anh 6

Ronaldo ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho Real và tuyển Bồ Đào Nha. Anh cũng ghi nhiều bàn hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử Champions League. Dù vậy CR7 vẫn bị chỉ trích khi không thể giúp Juventus vô địch Champions League.

Romelu Lukaku anh 7

Alvaro Morata có lịch sử chuyển nhượng phức tạp. Anh rời Real gia nhập Juventus, rồi trở lại Real. Sau đó tiền đạo người Tây Ban Nha kinh qua loạt CLB như Chelsea, Atletico Madrid và giờ là Juventus dưới dạng cho mượn.

Romelu Lukaku anh 8

Hiện Morata có tổng giá trị 170 triệu bảng sau 6 lần chuyển nhượng. Thay vì thể hiện bản năng của một tiền đạo sát thủ, Morata thường xuyên để lại hình ảnh vật vờ, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Romelu Lukaku anh 9

Tổng mức phí chuyển nhượng của Angel di Maria 161 triệu bảng sau 4 lần thay đổi đội bóng. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ người Argentina khoác áo những CLB như CA Rosario, Benfica, Real, Man Utd và PSG.

Romelu Lukaku anh 10

Trước khi đặt chân tới xứ sở sương mù, Di Maria là ngôi sao chạy cánh hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Di Maria không còn là chính mình khi khoác lên chiếc áo số 7 biểu tượng của Man Utd. Chỉ sau một mùa giải, Di Maria chia tay "Quỷ đỏ" để chuyển sang PSG chơi bóng.

Bản sao của Messi: 'Barca gặp tổn thất lớn' Islam Battah, "bản sao" của Lionel Messi, cho rằng siêu sao người Argentina sẽ đầu quân cho PSG sau khi phải chia tay Barca vì những rắc rối tài chính.

Tới lúc Lukaku xóa bỏ những giễu cợt khi trở lại Chelsea

Gia nhập Chelsea là cơ hội để Romelu Lukaku lấy lại danh tiếng vốn bị hủy hoại khi còn khoác áo Manchester United.

Lukaku vượt qua buổi kiểm tra y tế trước khi đến Chelsea

Trong tuần này, tiền đạo Romelu Lukaku sẽ có mặt tại London để ký hợp đồng với Chelsea.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters/Getty Images

Bạn có thể quan tâm