Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bản hợp đồng đình đám mùa hè 2012

Chelsea và MU tiếp tục là những đội bóng chi tiêu mạnh tay khi thực hiện những vụ chuyển nhượng bom tấn. Sự xuất hiện của Hazard và Shinji Kagawa hứa hẹn sẽ giúp giải Ngoại hạng Anh thêm hấp dẫn.

5 bản hợp đồng đình đám mùa hè 2012

Chelsea và MU tiếp tục là những đội bóng chi tiêu mạnh tay khi thực hiện những vụ chuyển nhượng bom tấn. Sự xuất hiện của Hazard và Shinji Kagawa hứa hẹn sẽ giúp giải Ngoại hạng Anh thêm hấp dẫn.

>> 5 vụ bom tấn chờ được kích nổ trong phiên chợ Hè
>> Top 10 cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay
>> Drogba - 'Vua dội bom' xuất sắc nhất thế kỷ 21
>> Chelsea vô địch về kiếm tiền ở châu Âu

Thiago Silva (42 triệu euro)

Thiago Silva đang là trung vệ hàng đầu trên thế giới

Tuyển thủ người Brazil trở thành hậu vệ đắt giá thứ hai thế giới khi được PSG mua từ Milan với mức phí chuyển nhượng 42 triệu euro. Hiện tại, Thiago Silva đang là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Có sự phục vụ của cầu thủ 27 tuổi này, HLV Ancelotti hi vọng khả năng phòng thủ của PSG ở mùa tới sẽ tốt hơn. Đầu tư những bản hợp đồng chất lượng, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đặt mục tiêu chinh phục ngôi vương của bóng đá châu Âu.

Eden Hazard (32 triệu euro)

"Tiểu Ronaldo" trổ tài kỹ thuật

Trong trận đầu tiên khoác áo đội bóng mới Chelsea, tiền vệ người Bỉ đã ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng 4-2. Màn trình diễn của Eden Hazard đem đến cho HLV Di Matteo sự hài lòng. Trong vụ chiêu mộ “tiểu Ronaldo”, chiến lược gia người Italy đã phải thuyết phục tỉ phú Abramovich chi 32 triệu bảng. Đến thời điểm hiện tại, Eden Hazard trở thành bản hợp đồng đáng chú ý nhất của gã nhà giàu thành London trong phiên chợ Hè 2012.

Ibrahimovic (23 triệu euro)

Những bàn thắng ma thuật của Ibra

Hiện tại, chân sút người Thụy Điển đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới và trải qua 6 CLB hàng đầu châu Âu (tổng giá trị chuyển nhượng hơn 150 triệu euro). Mùa hè 2012, PSG đã phải trả 23 triệu euro cho Milan để có sự phục vụ của Ibrahimovic. Về đầu quân cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, chân sút 31 tuổi này được chờ đợi sẽ giúp đội bóng của tỉ phú người Qatar tiến sâu ở sân chơi Champions League.

Shinji Kagawa (hơn 20 triệu euro)

Tiền vệ 23 tuổi người Nhật Bản thể hiện khả năng ghi bàn

Để tăng cường khả năng tấn công cho MU ở mùa tới, HLV Ferguson đã đưa tiền vệ người Nhật Bản về Old Trafford. Sir Alex hi vọng khả năng quan sát tốt của Kagawa sẽ đem đến cho Red Devils những pha tấn công sắc sảo. Mùa trước, cầu thủ 23 tuổi này ghi 17 bàn/43 trận. Đây chính là lí do khiến “Ông già gân” quyết định chi 17 triệu bảng (hơn 20 triệu euro) để có chữ kí của Kagawa. Mùa giải 2012/13, tiền vệ người Nhật Bản nhiều khả năng được bố trí chơi ngay phía sau Wayne Rooney. HLV Ferguson hi vọng bản hợp đồng đáng giá này sẽ giúp MU trở lại vị trí số 1 ở Premier League.

Jordi Alba (14 triệu euro)

Tân binh của Barca sở hữu tốc độ khá tốt

Trước khi kỳ EURO 2012 diễn ra, Barca nhanh chóng chiêu mộ được mục tiêu theo đuổi số 1 trong phiên chợ Hè 2012. Nhằm tìm người thay thế Eric Abidal bên cánh trái, đội bóng xứ Catalan đã đưa Jordi Alba về Nou Camp với mức phí 14 triệu euro. Ở La Liga, cầu thủ 23 tuổi này được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng nhất cho vị trí hậu vệ trái.

Barca không cảm thấy tiếc nuối khi trả 14 triệu euro cho thương vụ này, bởi Jordi Alba đã thi đấu khá hay tại EURO 2012. Hậu vệ 23 tuổi này đã góp công giúp ĐT Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong trận chung kết gặp ĐT Italy.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm