Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ấn tượng lớn nhất về V.League 2015

HAGL trụ hạng thành công, Bình Dương giành chức vô địch lần thứ tư hay pha vào bóng rợn người của Quế Ngọc Hải… là những ấn tượng đọng lại sau khi mùa giải kết thúc.

HAGL trụ hạng thành công 

Tiền đạo Văn Toàn ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới Đồng Nai trong trận
Tiền đạo Văn Toàn ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới Đồng Nai trong trận "chung kết ngược" ở vòng 23. Ảnh: Nguyễn Quang

Sau những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam, lứa cầu thủ Công Phượng nhận được rất nhiều kỳ vọng khi bước vào thi đấu mùa giải đầu tiên tại V.League. Chiến thắng tưng bừng 4-2 của HAGL trước Khánh Hòa ở ngày khai mạc càng khiến các cổ động viên đội bóng phố núi thêm ngây ngất.

Nhưng từng bước một, dàn cầu thủ trẻ của bầu Đức dần bộc lộ sự non kém về kinh nghiệm. Bên cạnh đó, triết lý bóng đá HLV Graechen theo đuổi cũng cho thấy nhiều hạn chế. Hậu quả là HAGL chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng trong phần lớn mùa giải và đối mặt nguy cơ xuống hạng.

Sau trận thua Đồng Tháp ở vòng 21, bầu Đức đã quyết định thay thế HLV Graechen bằng HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Cuộc thay tướng này đã mở ra cuộc vượt thoát ngoạn mục của HAGL với 3 chiến thắng liên tiếp, 1 trận hòa để trụ lại V.League.

Bình Dương lần thứ tư vô địch V.League 

Sau khi trở thành CLB đầu tiên vô địch V.League lần thứ 3 ở mùa giải trước, Bình Dương tiếp tục xác lập thêm kỷ lục mới ở sân chơi trong nước. Ảnh: Nguyễn Đăng
Sau khi trở thành CLB đầu tiên 3 lần vô địch V.League ở mùa giải trước, Bình Dương tiếp tục xác lập thêm kỷ lục mới ở sân chơi trong nước. Ảnh: Nguyễn Đăng

Công thức chiến thắng của “Chelsea Việt Nam” không có gì thay đổi so với 3 chức vô địch trước đó: Nền tảng tài chính vững vàng kết hợp với sự dồi dào cả về chất và số lượng của đội ngũ cầu thủ.

Tuy vậy, ở mùa giải này, nhà đương kim vô địch cũng có những thời điểm lâm vào bất ổn. Cuộc chia tay Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải khiến đội bóng đất Thủ gặp khó khăn nhất định trong thời gian đầu. Liên tiếp trong 2 vòng 16, 17, Bình Dương để thua trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều là Khánh Hòa và HAGL, tạo điều kiện giúp Thanh Hóa vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nhưng vào thời điểm quyết định của mùa giải, “Chelsea Việt Nam” đã chứng tỏ được sức mạnh và băng băng về đích. Trong 4 chức vô địch của Bình Dương, đây là lần đầu tiên họ thoát ra khỏi cái bóng của HLV Lê Thụy Hải.

Pha vào bóng của Ngọc Hải khiến Anh Khoa chấn thương nặng

Chuyên gia Trịnh Minh Huế nói:
Chuyên gia Trịnh Minh Huế nói: "Ngọc Hải đã dồn toàn bộ trọng lượng và lực toàn thân vào gầm giày để đạp lên đầu gối của Anh Khoa". Ảnh: Thanh Tùng

Phút 21 trong trận đấu SLNA - Đà Nẵng ở vòng 25, trung vệ Ngọc Hải có pha vào bóng thô bạo bằng cách phi cả gầm giày vào chân của Anh Khoa khiến cầu thủ của đội bóng sông Hàn bị vỡ sụn chêm, đứt 4 dây chằng và tổn thương nặng gân đầu gối.

Hành vi phi thể thao của Ngọc Hải đã bị lên án quyết liệt từ nhiều phía. Án kỷ luật dành cho đội trưởng của U23 Việt Nam là treo giò 6 tháng và bồi hoàn toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa. Nhiều trang tin nước ngoài cũng đăng tải vụ việc này.

Kỷ lục ghi bàn của Công Vinh bị xô đổ

Văn Thắng (trái) có mùa giải ấn tượng trong màu áo Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Quang
Văn Thắng (trái) có mùa giải ấn tượng trong màu áo Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Quang

Với 16 pha lập công tại V.League 2015, tiền vệ Lê Văn Thắng đã vượt qua thành tích ghi bàn của người đàn anh xác lập trước đây 6 năm (14 bàn, V.League 2009).

Hơn nửa thập kỷ, kỷ lục cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của Công Vinh đã thách thức rất nhiều đồng nghiệp, nhưng tất cả mới chỉ tiệm cận với thành tích này.

Kỷ lục mới của Văn Thắng càng có ý nghĩa hơn khi anh chơi ở vị trí tiền vệ và khoác áo CLB Cần Thơ, đội bóng nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” ở V.League 2015.

HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai) yêu cầu mời công an vào cuộc

HLV Trần Bình Sự nghi ngờ kết quả của một số trận đấu tại V.League 2015. Năm ngoái đội bóng của ông
HLV Trần Bình Sự nghi ngờ kết quả một số trận đấu tại V.League 2015. Năm ngoái, 6 cầu thủ thuộc đội bóng của ông đã bị bắt giữ vì hành vi dàn xếp tỷ số trong trận đấu gặp Quảng Ninh. Ảnh: Tùng Lê

HLV trưởng của CLB đã nhận suất xuống hạng không ít lần bày tỏ sự nghi ngờ về kết quả những trận đấu có liên quan đến các đối thủ trực tiếp của Đồng Nai trong cuộc đua trụ hạng.

Ông Trần Bình Sự từng phát biểu: “HAGL thay HLV là để có thêm các mối quan hệ” hoặc: “HAGL và SLNA đá không thật”. Sau đó, HLV của Đồng Nai cho rằng, cần phải mời cơ quan công an vào cuộc để làm sáng tỏ nhiều trận đấu có biểu hiện tiêu cực trong giai đoạn cuối mùa giải.

HAGL thua 1-3 trong ngày hạ màn V.League

Ở trận đấu thứ 5 sau khi thay HLV Graechen, đội bóng phố núi đã không còn thể hiện được phong độ ấn tượng khi để thua 1-3 trước Khánh Hòa.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm