Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

48 người nhập viện sau khi ăn đám giỗ chay

Sau khi ăn đám giỗ chay, 48 người ở Phú Yên phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, nhà chủ có đến 10 người.

Đến chiều 15/3, vẫn còn bốn bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An (Phú Yên).

Trước đó, chiều tối 11/3, bệnh viện này tiếp nhận cấp cứu 48 người bị ngộ độc thực phẩm. Những người này đều có triệu chứng sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy… Họ cho biết trước đó những người nhập viện đều đã ăn đám giỗ chay tại nhà ông Nguyễn Văn Chí (56 tuổi, ở xóm Xuân Lộc, xã An Xuân, huyện Tuy An).

Đến chiều 15/3 vẫn còn bốn bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại BV Đa khoa huyện Tuy An.
Đến chiều 15/3 vẫn còn bốn bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại BV Đa khoa huyện Tuy An.

Theo chủ nhà, ngày 10/3 gia đình ông tổ chức đám giỗ chay, có mời hơn 60 người là bà con hàng xóm, bạn bè đến dự. Bữa ăn giỗ chay do vợ ông Chí trực tiếp chế biến, có một số thực phẩm làm các món giả mặn như nem chua, chả lụa, gỏi…

Đến chiều tối hôm sau, nhiều người bắt đầu có triệu chứng sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy. Do số lượng người có cùng triệu chứng ngộ độc nhiều nên UBND xã An Xuân đã huy động ôtô đưa các bệnh nhân đến cấp cứu tại bệnh viện.

Theo ông Dương Ấn Độ- Trưởng thôn Xuân Lộc thì có bốn trường hợp cả gia đình phải nhập viện cấp cứu. Riêng gia đình ông Nguyễn Văn Chí có đến 10 người phải nhập viện. Trong số những người nhập viện cấp cứu, người cao tuổi nhất là 94 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi.

Chiều 15/3, bác sĩ Phan Vũ Nhân - Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, sau khi nhận thông tin, sở đã giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Phú Yên điều tra. Đơn vị này đã lấy mẫu, gửi xét nghiệm để xác định nguyên nhân nhưng đến nay chưa có kết quả.

http://phapluattp.vn/thoi-su/48-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-dam-gio-chay-536802.html

Theo Tấn Lộc/Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm