Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

450 triệu lượt người Trung Quốc đi chơi Tết bất chấp kinh tế suy thoái

Người Trung Quốc tiếp tục tạo ra sự bùng nổ du lịch toàn cầu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, dù nền kinh tế đang đi xuống vì cuộc chiến thương mại.

Khách du lịch từ đại lục dự kiến ​​thực hiện 450 triệu chuyến đi - trong và ngoài nước - trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 24 đến 30/1, trang tin Thepaper.cn dẫn báo cáo của LY.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, cho hay.

Theo đó, ba lựa chọn hàng đầu ở nước ngoài của du khách Trung Quốc là Bangkok, Thái Lan cùng Osaka và Tokyo, Nhật Bản.

Các nước láng giềng của Trung Quốc bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines và Việt Nam nằm trong số những điểm đến phổ biến nhất đối với du khách đại lục, báo cáo cho biết.

Du khách đại lục đã thực hiện 415 triệu chuyến đi trong nước trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2017, tạo ra doanh thu 513,9 tỷ nhân dân tệ (73,6 tỷ USD).

du khach trung quoc di choi tet anh 1

Tokyo là một trong ba địa điểm hàng đầu của du khách Trung Quốc cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới. Ảnh: Reuters.

Viện Nghiên cứu Du lịch Nước ngoài Trung Quốc (COTRI) dự đoán rằng vào năm 2020, lần đầu tiên hơn bảy triệu chuyến đi xuyên biên giới sẽ diễn ra trong kỳ nghỉ, so với 6,3 triệu vào năm ngoái.

Năm 2000, chỉ có khoảng 10,5 triệu người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, chiếm chưa tới 1,5% tổng số du khách quốc tế trong năm đó. Trong năm 2017, du khách Trung Quốc đã thực hiện khoảng 150 triệu chuyến đi xuyên biên giới, theo COTRI.

"Đó là một bất ngờ vui vẻ. Chúng tôi tăng gấp đôi giá cho mỗi phòng ở mức hơn 600 nhân dân tệ (86 USD) một đêm cho kỳ nghỉ Tết sắp tới nhưng cũng không còn phòng trống", ông Stephen Yao, người sáng lập Sloth Fun, công ty điều hành 170 homestay tại Bangkok, cho biết.

"Bangkok là điểm trung chuyển lớn nhất cho du khách đại lục đi khắp Thái Lan và Thái Lan là điểm đến phổ biến nhất đối với người Trung Quốc", ông Yao nói. "Chúng tôi cũng đang gấp rút đầu tư vào homestay tại các thành phố của Nhật Bản vì Nhật Bản cũng rất được tầng lớp trung lưu giàu có ở Trung Quốc ưa chuộng".

Lễ hội cúng tế và câu cá khổng lồ trên băng ở Trung Quốc

Lễ hội câu cá trên băng có tuổi đời hàng thế kỷ vừa được tổ chức trên mặt hồ đóng băng Trung Quốc. Du khách được xem cảnh câu cá trên băng và trải nghiệm nhiều nét văn hóa độc đáo.

Hồ nuôi cua lông Trung Quốc bị đầu độc vì du khách kỷ lục

Một hồ nước ở Trung Quốc vốn nổi tiếng với món đặc sản cua lông đang bị ô nhiễm vì quá tải du khách và các trang trại du lịch hoạt động trái phép.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm