Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

41 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà tù ở Indonesia

Đám cháy đã bùng phát ở một khu nhà đông đúc tại nhà tù tỉnh Banten, Indonesia vào rạng sáng 8/9, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Rika Aprianti, phát ngôn viên của bộ phận nhà tù thuộc Bộ Luật và Nhân quyền, cho biết ngọn lửa bùng phát lúc 1-2h tại nhà tù Tangerang. Đám cháy hiện đã được dập tắt và các nhà chức trách đang sơ tán cơ sở vật chất.

"Nguyên nhân đám cháy đang được điều tra", cô nói.

Theo AFP, cảnh sát trưởng Jakarta Fadil Imran cho biết 41 người thiệt mạng, 8 người bị thương nặng và 72 người khác bị thương nhẹ.

chay nha tu o Indonesia anh 1

Hình ảnh cắt ra từ video của KompasTV cho thấy vụ cháy tại nhà tù Tangerang ở tỉnh Banten, Indosiea rạng sáng 8/9. Ảnh: KompasTV.

Rika Aprianti cho biết khu nhà này là nơi giam giữ tù nhân liên quan đến ma túy và có sức chứa 122 người. Dù không cho biết có bao nhiêu người ở hiện trường khi đám cháy xảy ra, bà khẳng định nhà tù đã bị quá tải.

Theo số liệu của chính phủ tính đến tháng 9, nhà tù Tangerang là nơi giam giữ hơn 2.000 tù nhân, trong khi sức chứa chỉ có 600 người.

Kompas TV chiếu lại cảnh các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập những ngọn lửa khổng lồ từ đỉnh tòa nhà. Đài truyền hình đưa tin 41 người tử vong và 8 người khác bị thương nặng.

"Nghi ngờ ban đầu là do chập điện", phát ngôn viên cảnh sát Yusri Yunus nói với Metro TV, đồng thời trích dẫn báo cáo của cảnh sát hơn 70 người cũng bị thương nhẹ.

Việt Linh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm