Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40 vận động viên tranh tài tại giải golf nghiệp dư Việt Nam

Giải VGA Union Cup 2021 được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 19/3 đến 21/3 tại Long An.

VGA Union Cup là giải đấu được tổ chức 2 năm một lần kể từ 2019. Trước đó, giải diễn ra mỗi năm một lần. Sự thay đổi này giúp các golfer có nhiều thời gian chuẩn bị và rèn luyện trước khi tranh tài. Đây là lần thứ 5 giải được tổ chức trên sân nhà của đội khu vực phía Nam.

Giải có hai đội khu vực phía Bắc và phía Nam tham dự. Hai đội có tổng cộng 42 golfer. Tuy nhiên, đội trưởng Đinh Hồng Phong (khu vực phía Bắc) và Trần Thanh Tú (khu vực phía Nam) không trực tiếp thi đấu mà chỉ đóng vai cố vấn, hướng dẫn.

Giai golf nghiep du anh 1

VGA Union Cup 2021 tổ chức tại Long An theo lựa chọn của đội khu vực phía Nam. Ảnh: T.A.

VGA Union Cup 2021 có sự thay đổi lớn khi golfer Lê Hùng Nam, đội trưởng khu vực phía Bắc trong 4 lần trước đó, không còn giữ vai trò này. Thay vào đó, golfer Đinh Hồng Phong, đội phó 2 lần liên tiếp năm 2016 và 2017, được giao trọng trách dẫn dắt đội.

"VGA Union Cup là một phần xương máu của tôi. Năm nay, tôi thấy những gương mặt tài năng, sự trở lại quyết tâm với các câu chuyện được bàn luận sôi nổi. Kết quả chưa thể đoán trước, nhưng sự giao lưu và đối đầu của các vận động viên là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục phát huy, nâng cao chất lượng giải", golfer Lê Hùng Nam chia sẻ với tư cách trưởng ban tổ chức.

Golfer Trần Thanh Tú tiếp tục giữ vai trò đội trưởng khu vực phía Nam. Hai đội trưởng được toàn quyền quyết định việc lựa chọn 20 thành viên chính của đội thông qua các vòng loại.

Tại giải năm nay, hai đội sẽ trải qua 8 trận Foursomes, 8 trận Four-ball và 12 trận Single Match. Sau 3 ngày thi đấu, đội nào đạt điểm số 14,5 trước sẽ giành chiến thắng. Nếu hai đội có cùng số điểm 14-14, đội đương kim vô địch sẽ tiếp tục giữ cúp. Sau 4 lần giải tổ chức, kết quả đối đầu giữa hai đội đang là 2-2.

Khởi động giải Vietnam Star Golf Tournament

Cuối tuần qua, Vietnam Star Automobile đã tổ chức trận đấu đầu tiên mở màn giải Vietnam Star Golf Tournament diễn ra trong nửa đầu năm 2021.

Vinh danh các golfer Việt xuất sắc tại VGA Awards 2020

Hiệp hội Golf vừa phối hợp Công ty CP Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) tổ chức VGA Awards để tôn vinh những cá nhân và tập thể xuất sắc trong lĩnh vực golf của nước nhà.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm