Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40 du khách nằm la liệt ở hành lang BV Tĩnh Gia

Sau khi ăn tối xong, đoàn khách du lịch khoảng 40 người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và phải nhập viện điều trị khẩn cấp.

40 du khách nằm la liệt ở hành lang BV Tĩnh Gia

Sau khi ăn tối xong, đoàn khách du lịch khoảng 40 người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và phải nhập viện điều trị khẩn cấp.

Vụ ngộ độc thực phẩm nói trên xảy ra với đoàn khách du lịch của công ty TNHH FCC Việt Nam (đóng tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội) khi đi nghỉ mát tại biển Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Có khoảng 40 du khách nhập viện sau khi ăn do nghi ngờ bị ngộ độc.

Theo đó, đoàn khách này vào Thanh Hóa trưa ngày 14/7 và nghỉ ngơi tại một khách sạn ở bãi biển Hải Hòa. Bữa cơm buổi tối cùng ngày họ ăn các món như mực tươi, cá thu sốt, măng, thịt bò xào, rau cải, canh chua dọc mùng…

Đến rạng sáng ngày 15/7, nhiều người trong đoàn có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Ngay sau đó các nạn nhân bị nặng được đưa vào trạm xá và bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia để cấp cứu. Tiếp đó, sau bữa ăn cháo sáng nhiều người lại tiếp tục có các hiện tượng như trên và phải vào viện điều trị.

Các bệnh nhân nằm la liệt ở hành lang bệnh viện.

Tính đến sáng ngày 15/7, có tất cả khoảng 40 người phải nhập viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia để điều trị. Điều đáng nói là không chỉ đoàn khách của công ty TNHH FCC Việt Nam bị mà một số du khách trong đoàn của trạm thú y quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng bị hiện tượng tương tự và được đưa vào viện cấp cứu.

 
Các bác sĩ, y tá đang chăm sóc cho các bệnh nhân.

Tại bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, các nạn nhân nằm la liệt ở hành lang bệnh viện, nhiều người phải truyền nước.

Theo bác sĩ của bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia cho biết, các nạn nhân nhập viện đều có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, nôn… nghi là bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi vào viện, những du khách này được các bác sĩ điều trị, thực hiện các biện pháp chống ngộ độc. Hiện tại các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và dần ổn định sức khỏe.

Phạm Văn

Theo Infonet

Phạm Văn

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm