Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tướng Tốc Chiến dễ chơi cho người mới bắt đầu

Sona, Ashe, Malphite, Garen là những chất tướng phù hợp cho những người chơi mới làm quen với tựa game của Riot.

Với 50 vị tướng cùng 4 loại kỹ năng, nhiều trang bị và thông số, người chơi mới làm quen Tốc Chiến khó tránh khỏi cảm giác khó ghi nhớ và kết hợp hiệu quả. Dưới đây là một số mẫu tướng có bộ chiêu thức đơn giản, dễ chơi, rất thích hợp với game thủ lần đầu tiếp cận ''vũ trụ'' Liên Minh Huyền Thoại.

Pháp sư hỗ trợ Sona

Đại cầm nữ Sona luôn nằm trong top tướng dễ chơi bởi bộ kỹ năng chuyên về hỗ trợ diện rộng. Ngoại trừ chiêu cuối, Sona sở hữu 3 chiêu thức không định hướng với thời gian hồi chiêu ngắn, đa dụng.

Chiêu 1 Anh hùng ca tăng sát thương phép, chiêu 2 Giai điệu khích lệ tạo giáp, hồi máu và tăng tốc di chuyển cùng chiêu 3 Bản nhạc tốc độ. Chiêu cuối Khúc cao trào gây khó chịu với hiệu ứng choáng 1 giây cùng sát thương phép lớn, một công cụ mở giao tranh cực kỳ hiệu quả.

4 tuong Toc Chien de choi cho nguoi moi bat dau anh 1

Đại cầm nữ Sona luôn nằm trong top tướng dễ chơi bởi bộ kỹ năng chuyên về hỗ trợ diện rộng. Ảnh: LOL WR.

Bên cạnh đó, với nội tại Sức mạnh hợp âm, sau khi sử dụng 3 phép, Sona được cường hóa đòn đánh kế tiếp kèm theo hiệu ứng phụ, tạo khả năng làm chậm và giảm sát thương mục tiêu gây ra.

Điểm yếu lớn của vị tướng này là khả năng chống chịu rất kém. Trong giao tranh, người chơi nên chọn vị trí an toàn, sau lưng đồng đội để hạn chế dính đòn đồng thời tối ưu các kỹ năng hỗ trợ.

Ashe - Xạ thủ

Nội tại Băng tiễn giúp Ashe gây hiệu ứng băng giá làm chậm đối thủ từ đón đánh thường cho đến kỹ năng sát thương.

Sức mạnh của xạ thủ Ashe là Chú tâm tiễn tăng tốc độ đánh, sát thương với loạt mũi tên liên hoàn. Cô nàng có thể kích hoạt tối đa 6 lượt Chú tâm tiễn liên tục khi cộng dồn 6 điểm với đòn đánh thường.

Chiêu 2 Tán xạ tiễn bắn ra nhiều mũi tên theo hình nón khá rộng, vừa gây sát thương vừa tăng hiệu ứng làm chậm lên kẻ địch. Ngoài ra, Ashe có khả năng khống chế cứng rất khó chịu với chiêu cuối Đại băng tiễn, gây sát thương và làm choáng một hoặc nhiều tướng địch cạnh bên trong tối đa 3,5 giây.

4 tuong Toc Chien de choi cho nguoi moi bat dau anh 2

Chiêu 2 Tán xạ tiễn bắn ra nhiều mũi tên theo hình nón khá rộng, vừa gây sát thương vừa tăng hiệu ứng làm chậm lên kẻ địch. Ảnh: LOL.

Đại Băng Tiễn có phạm vi toàn bản đồ và điều hướng sau khi bắn - một cải tiến mà Liên Minh Huyền Thoại bản PC không có. Chiêu thức còn lại Ưng tiễn đơn giản dùng để do thám những vùng tối trên bản đồ theo đường bay, phát hiện địch các khu vực trọng điểm.

Cũng như hầu hết tướng xạ thủ, Ashe có chỉ số máu thấp, chống chịu kém và không cơ động. Trong giai đoạn đầu, người chơi chỉ nên tập trung tiêu diệt lính và bắn trụ để tích lũy tiền mua ít nhất 2 trang bị. Sau đó, Ashe có thể giao tranh mạnh mẽ khi được hỗ trợ tốt và giữ vị trí bắn an toàn. Một trang bị giải khống chế như Giải thuật rất cần thiết để cô nàng thoải mái xả sát thương tối đa.

Đỡ đòn, hỗ trợ Malphite

Có nguồn gốc là một mảnh vỡ thiên thạch, ngoại hình Malphite khá xù xì.

Ngoài nội tại Giáp hoa cương chặn sát thương sau 8 giây không bị tấn công, chiêu 2 Nắm đấm dung nham và chiêu 3 Dậm đất tăng thêm giáp, khiến Malphite vừa gây sát thương, vừa tăng chống chịu đáng kể trong giao tranh.

Chiêu 1 Mảnh vỡ địa chấn giảm tốc độ di chuyển biến Malphite thành trợ thủ đắc lực tạo tiền đề tốt cho xạ thủ. Đặc biệt, chiêu cuối Không thể cản phá thực sự là nỗi ám ảnh của nhiều người chơi. Đây là kỹ năng định hướng duy nhất với tầm tác dụng khá rộng, khi kích hoạt Malphite lao đến vị trí chỉ định gây sát thương phép và hất tung toàn bộ đối thủ trong 2 giây.

4 tuong Toc Chien de choi cho nguoi moi bat dau anh 3

Chiêu cuối mở màn giao tranh chính xác từ Malphite có thể gây nên bước ngoặc cho trận đấu. Ảnh: LOL.

Chiêu cuối mở màn giao tranh chính xác từ Malphite có thể gây nên bước ngoặc cho trận đấu. Kỹ năng này cũng có thể dùng để bay qua tường trốn thoát trong trường hợp giao tranh thất bại.

Trong giai đoạn đầu trận, Malphite tương đối yếu và chậm, người chơi cần kiên nhẫn tích lũy tài nguyên, mua sắm trang bị và có chiêu cuối.

Đấu sĩ đỡ đòn Garen

Với bộ giáp đồ sộ cùng thanh kiếm uy phong, Garen là mẫu tướng công thủ song toàn người chơi mới thường rất ưa chuộng.

Khả năng phòng thủ với chiêu 2 Can đảm làm giảm sát thương, kháng hiệu ứng cùng nội tại Bền bỉ hồi máu liên tục khiến Garen cực kỳ khó bị hạ gục. Chiêu 1 Đòn quyết định thoát trạng thái làm chậm, tăng tốc 30% cho Garen khả năng tẩu thoát hoặc áp sát kẻ địch khi giao tranh.

4 tuong Toc Chien de choi cho nguoi moi bat dau anh 4

Với bộ giáp đồ sộ cùng thanh kiếm uy phong, Garen là mẫu tướng công thủ song toàn người chơi mới thường rất ưa chuộng. Ảnh: WildRiftCinema.

Đồng thời, đòn đánh tiếp theo được cường hóa và gây hiệu ứng câm lặng. Chiêu 3 Phán quyết hiệu quả khi cấu rỉa máu, tạo tiền đề cho chiêu cuối Sức mạnh Demacia gây sát thương chuẩn.

Garen khá đa dụng, có thể đi đường đơn, đỡ đòn, hỗ trợ và cả đi rừng. Với bộ kỹ năng dễ chơi, không tốn năng lượng và hồi chiêu khá nhanh, người chơi mới có thể cầm Garen để làm quen với các dạng meta trong Tốc Chiến.

'Vũ trụ' Liên Minh Huyền Thoại sẽ có game nhập vai

Thông tin về tựa game MMORPG mới không còn quá gây ngạc nhiên khi Riot đã công bố mở rộng thương hiệu LMHT sang nhiều sản phẩm khác.

Lâm Nguyễn

Bạn có thể quan tâm