Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Master Yi là tướng đi rừng thú vị nhất Tốc Chiến lúc này

Độ cơ động cao và lượng sát thương vật lý lớn, Master Yi đang là một trong những vị tướng đi rừng được yêu thích nhất Tốc Chiến hiện tại.

Không giống Lee Sin nổi tiếng với bộ chiêu thức hoa mỹ đẹp mắt, Master Yi được ưa thích bởi sự đơn giản và hiệu quả trong lối đánh, cả những người chơi mới cũng có thể nhanh chóng thuần thục.

Bằng bộ kỹ năng của mình, Yi có thể ra vào giao tranh dễ dàng và tạo ra những pha đột biến xoay chuyển trận đấu.

Cach choi kiem su Master Yi trong Toc Chien anh 1

Cùng với Lee Sin, Master Yi đang rất được yêu thích ở vị trí đi rừng trong Tốc Chiến. Ảnh: Desktop Background.

Bảng ngọc và phép bổ trợ

Là đấu sĩ và cũng là sát thủ, lượng lớn sát thương từ Chinh phục là cực kỳ quan trọng với Master Yi. Nội tại Chinh phục cho Yi 2-6 sát thương cộng thêm (dựa theo cấp độ), khi đạt tối đa 5 điểm cộng dồn, người chơi có thêm 10% sát thương thích ứng.

Với các nhánh phụ, bạn có thể lên Đắc thắng, theo sau bởi Trụ cột Bậc thầy trí tuệ. Với Đắc thắng, mỗi khi tiêu diệt tướng địch Yi hồi 10% máu đã mất, đồng thời gây thêm 3% sát thương lên tướng có ít hơn 35% máu, rất hữu ích cho việc "dọn dẹp" chiến trường.

Cuối cùng, Trụ cột Bậc thầy trí tuệ giúp tăng khả năng xuyên giáp, gây thêm sát thương lên quái lớn và trụ.

Cũng như các tướng đi rừng khác, Tốc biến Trừng phạt là rất cần thiết. Tốc biến góp phần tạo ra đột biến trong giao tranh, cũng là giải pháp rút lui hiệu quả. Trong khi đó, Trừng phạt là thứ không thể thiếu với người chơi đi rừng.

Sát thương của Master Yi chủ yếu đến từ các đòn đánh thường. Với nội tại Chém đôi, đòn đánh thường liên tiếp thứ tư sẽ tạo hiệu ứng chém đôi gây 150% sát thương vật lý.

Cach choi kiem su Master Yi trong Toc Chien anh 2

Sát thương từ Chinh phục là cực kỳ quan trọng với Master Yi. Ảnh: LOL Wildrift.

Bằng chiêu một Tuyệt kỹ Alpha, Yi tiếp cận tiêu diệt kẻ thù với tối đa 4 mục tiêu cùng lúc. Tuyệt kỹ Alpha có thể chí mạng, đồng thời gây thêm sát thương vật lý lên quái. Đây cũng là kỹ năng né đòn hiệu quả, giúp Yi không thể bị chọn trong thời gian ra đòn.

Chiêu hai đưa Yi đi vào trạng thái Thiền. Kỹ năng này giúp người chơi câu giờ chờ đồng đội ứng cứu, cũng là bình máu miễn phí giúp việc đi rừng trở nên dễ dàng hơn.

Vì nguồn sát thương chính của Master Yi đến từ các đòn đánh thường, việc nâng cấp chiêu ba Võ thuật Wuju là rất cần thiết khi cung cấp cho Yi sát thương vật lý cả khi không kích hoạt.

Khoảng khắc Yi bật Ultimate Chiến binh sơn cước lao vào mở giao tranh hẳn không còn xa lạ với game thủ. Miễn nhiễm làm chậm, tăng 25% tốc độ di chuyển và tốc đánh trong 7 giây, khả năng kéo dài tác dụng và giảm 70% các kỹ năng cơ bản mỗi khi hạ gục tướng địch là lý do người chơi phải ưu tiên nâng cấp kỹ năng này.

Hướng trang bị và tướng khắc chế

Dù đi rừng hay đường Baron, Yi luôn lên đồ theo hướng sát thương vật lý - chí mạng.

Gươm của vua vô danh là vật phẩm không thể thiếu khi tăng tốc độ đánh và sát thương vật lý cho Yi. Kẻ địch máu "dày" sẽ phải chịu thêm hiệu ứng Cú đánh vô danh gây 6% sát thương tương ứng lượng máu. Ngoài ra, nó còn có khả năng gây thêm sát thương phép và làm chậm kẻ địch trong 3 giây. Đây chắc chắn là trang bị quan trọng nhất của Yi.

Kế đến, ngoài tốc độ đánh và chí mạng, Dao điện Statikk gây sát thương phép và kích hoạt hiệu ứng tích điện khi Yi di chuyển. Không những giúp Yi dọn lính, quái nhanh hơn mà kèm theo đó là tốc độ chạy, yếu tố vô cùng quan trọng với một sát thủ.

Máu Yi khá "giấy", do đó, trang bị Vũ điệu tử thần tăng thêm 300 máu tối đa, hiệu ứng hút máu cùng sức mạnh công kích sẽ giúp vị tướng này tăng khả năng sống sót trong giao tranh.

Cach choi kiem su Master Yi trong Toc Chien anh 3

Dù đi rừng hay đường Baron, Yi luôn lên đồ theo hướng sát thương vật lý - chí mạng. Ảnh: LOL Wildrift.

Tuy nhiên, sát thương cao cũng vô dụng nếu Yi không có cơ hội tung chiêu. Giải thuật phàm ăn là lựa chọn hữu ích, bởi ngoài khả năng xóa bỏ toàn bộ hiệu ứng khống chế và tăng 50% tốc độ di chuyển trong 1,5 giây, trang bị này còn cho hiệu ứng hút máu. Đây là món đồ bạn nên mua sau khi đã có đủ lượng sát thương và tốc độ đánh.

Với bộ kỹ năng cơ động, các đòn đánh làm chậm từ Búa băng sẽ giúp Yi cầm chân đối thủ tốt hơn.

Ngoài ra, khi đối đầu với những pháp sư, nên có thêm Chùy gai Malmortius để tránh việc phải "lên bảng đếm số". Với đối hình địch nhiều đỡ đòn, Rìu đen sẽ là chọn lựa phù hợp.

Khả năng truy đuổi, áp sát và tham gia giao tranh tốt khiến Yi trở thành hung thần với các tướng xạ thủ, pháp sư. Tuy nhiên, vì không có khả năng khống chế, Yi rất khó gank trước cấp 5 nếu đồng đội không có hiệu ứng làm chậm.

Luôn là mục tiêu hàng đầu bị nhắm tới trong giao tranh, sức mạnh phụ thuộc nhiều vào trang bị là những điểm yếu của Yi. Muốn khắc chế kiếm sư, ưu tiên dùng các tướng có khả năng khống chế cao như Amumu, Jax. Ngoài ra, hạn chế đi lẻ vào giai đoạn giữa và cuối trận, bởi Master Yi rất thích những tình huống như thế.

Cách chơi Lee Sin - tướng 'tủ' SofM trong Tốc Chiến

Là một trong những vị tướng được yêu thích nhất LMHT Việt Nam, Lee Sin nay được tái hiện trong phiên bản mobile với lối chơi đầy hoa mỹ.

Cyberpunk 2077 - siêu phẩm mới sau The Witcher

Bằng cách kết hợp giữa phiêu lưu, chiến đấu và lối kể chuyện xuất sắc, Cyberpunk 2077 đã thực sự đưa thể loại RPG lên tầm cao mới.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm