Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chơi Lee Sin - tướng 'tủ' SofM trong Tốc Chiến

Là một trong những vị tướng được yêu thích nhất LMHT Việt Nam, Lee Sin nay được tái hiện trong phiên bản mobile với lối chơi đầy hoa mỹ.

Bậc thầy võ thuật cổ xứ Ionia - Lee Sin là người duy nhất từng triệu hồi được Long hồn và hoàn thiện nó. Dù bị mất thị lực, thầy tu mù vẫn cống hiến đời mình bảo vệ quê hương khỏi các thế lực ngoại xâm.

Bằng bộ kỹ năng linh hoạt biến ảo khôn lường, không có gì bất ngờ khi Lee Sin được đánh giá là một trong những vị tướng khó chơi nhất LMHT. Ở Tốc Chiến, sự đa dạng trong chiêu thức của thầy tu mù cũng gây ra không ít khó khăn cho gamer mới.

Huong dan choi Lee Sin trong Toc Chien anh 1

Rất nhiều game thủ Việt Nam nổi tiếng khi sử dụng Lee Sin. Ảnh: Wildrift.

Bộ trang bị

Tương tự như phiên bản PC, bộ kỹ năng Lee Sin trong Tốc Chiến không có quá nhiều thay đổi. Tùy vào lối chơi, gamer có thể đa dạng thứ tự nâng kỹ năng, song ultimate vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Với chiêu 1, Lee Sin chưởng ra luồng sóng nghịch âm làm lộ diện kẻ địch. Người chơi có thể tái sử dụng kỹ năng để bay về phía đối thủ. Không những hiệu quả khi truy sát, đây còn là kỹ năng thoát hiểm rất hữu ích.

Kết hợp với Sóng âm, chiêu 2 Hộ thể giúp Lee Sin lao tới mục tiêu, tạo lá chắn bảo vệ bản thân khỏi sát thương nếu có tướng địch hoặc quái gần điểm chỉ định.

Hộ thể là kỹ năng có sự khác biệt lớn nhất so với phiên bản PC. Việc cắm mắt hộ thể là vô nghĩa khi Lee Sin không còn phụ thuộc vào mắt khi sử dụng chiêu 2. Bên cạnh đó, một lượng sát thương phép và hiệu ứng hút máu sẽ xuất hiện khi người chơi tái kích hoạt kỹ năng.

Huong dan choi Lee Sin trong Toc Chien anh 2

Lee Sin biến hóa với bộ trang phục Chiến binh rồng. Ảnh: LOL Wiki.

Sau khi áp sát đối phương, sử dụng chiêu 3 Địa chấn gây sát thương, làm lộ diện kẻ địch xung quanh đồng thời gây chậm trong 1,5 giây khi tái kích hoạt Dư chấn. Chiêu thức này đặc biệt hiệu quả khi truy đuổi kẻ địch có khả năng tàng hình lẫn dùng để rút lui.

Cuối cùng là kỹ năng làm nên tên tuổi Lee Sin, góp phần tạo ra vô số combo đẹp mắt: Nộ long cước. Người chơi LMHT lâu năm không còn xa lạ với combo insec cắm mắt hộ thể đá văng kẻ địch về phía đồng đội. Trong Tốc Chiến, người chơi vẫn có thể khai triển các combo bằng Nộ long cước, nhưng sẽ đơn giản hơn do chiêu 2 đã được tối giản.

Bảng ngọc, trang bị và bổ trợ

Là một đấu sĩ, trang bị Chinh phục sẽ tăng sát thương cho Lee Sin sau mỗi lần cộng dồn bằng cách dùng chiêu thức hoặc đánh thường trúng kẻ địch.

Gamer có thể đa dạng các nhánh phụ tùy theo lối chơi. Sử dụng Đắc thắng nếu muốn gank sớm, theo sau bởi Thợ săn khổng lồ và cuối cùng là Thợ săn thiên tài. Việc trang bị Thợ săn thiên tài là lựa chọn hợp lý cho việc gank thường xuyên, kiểm soát mục tiêu cũng như giảm thời gian hồi chiêu.

Người chơi có thể đa dạng áp dụng mẫu trang bị có sẵn theo thứ tự Rìu đen - Dạ kiếm Draktharr - Đai lưng Ionia - Kiếm ma Youmuu - Lời nhắc tử vong và Thiên thần hộ mệnh. Ngoài ra, tùy theo tình huống sẽ thay đổi trang bị như Chùy gai hoặc Khiên băng Randuin.

Cách lên đồ như "thần rừng" SofM cũng là lựa chọn đáng cân nhắc. Ở trận tranh hạng 3-4 giải LMHT thế giới 2020, Lee Sin full sát lực trong tay SofM 1/7 vẫn có thể solo kill Ekko 10/0. Người đi rừng Việt Nam khi đó trang bị Rìu đen, Vũ điệu tử thần, Móng vuốt Sterak và Thiên thần hộ mệnh. Trong trận tái đấu, anh lại lên đồ theo hướng tanker với Giáp máu Warmog và Giáp tâm linh.

Huong dan choi Lee Sin trong Toc Chien anh 3

Xin-zhao là chất tướng nên cân nhắc sử dụng để đối đầu Lee Sin. Ảnh: Wildrift.

Phép bổ trợ bắt buộc phải có khi chơi Lee Sin là tốc biến và trừng phạt. Tốc biến không những là công cụ hữu ích khi truy bắt, rút lui mà còn giúp tạo những pha insec chuẩn. Ngoài ra, trừng phạt là thứ không thể thiếu khi đi rừng.

Với khả năng tạo lá chắn, sát thương đầu ra ổn định, Lee Sin vừa là chủ lực sát thương, vừa có thể hỗ trợ đồng đội. Khả năng tạo cơ hội, truy sát, cover khi rút lui giúp thầy tu mù là lựa chọn tuyệt vời cho vị trí đi rừng.

Tuy nhiên, khá khó để thành thạo Lee Sin. Vị tướng này rất dễ trở thành túi tiền di động cho đối thủ khi rơi vào tay những game thủ non nớt. Bên cạnh đó, Lee Sin cũng không có nhiều sát thương vào cuối trận.

Muốn khắc chế Lee Sin, ưu tiên dùng các tướng có kỹ năng lao hoặc nhảy, độ cơ động cao và khả năng kiểm soát tốt có thể kể đến như Jax, tryndamere, Xin-zhao.

Phim ngắn về thầy tu mù Lee Sin Lee Sin là bậc thầy võ thuật cổ truyền, cũng là một trong số những người hiếm hoi sử dụng được Long hồn linh thiêng của người Ionia để chiến đấu.

Các lỗi đi rừng trong Tốc Chiến

Rất nhiều người đi rừng tập trung vào việc tiêu diệt quái, đối phương mà quên mất mục tiêu quan trọng nhất là đưa toàn đội đến chiến thắng cuối cùng.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm