Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 trẻ em Trung Quốc bị đâm chết

Một người đàn ông Trung Quốc đã bắt cóc 5 đứa trẻ ở một công viên cuối tuần qua, rồi đưa chúng vào nhà kho và đâm chết 4 em.

4 trẻ em Trung Quốc bị đâm chết

Một người đàn ông Trung Quốc đã bắt cóc 5 đứa trẻ ở một công viên cuối tuần qua, rồi đưa chúng vào nhà kho và đâm chết 4 em.

>>100 trẻ em Trung Quốc bị thương trong vụ giẫm đạp ở trường
>>Hình ảnh học sinh Trung Quốc bị nhồi nhét

Theo AFP, đây là vụ tấn công mới nhất trong hàng loạt vụ bạo lực nhằm vào trẻ em ở Trung Quốc. Trong đó, những kẻ tấn công được cho là có vấn đề về tâm thần mà các chuyên gia đổ lỗi cho sự thay đổi nhanh chóng của xã hội là thủ phạm.

Theo trung tâm Thông tin vì Nhân quyền và Dân chủ ở Hong Kong, một người đàn ông 22 tuổi đã bắt những đứa trẻ tại một công viên ở huyện Shenqiu, tỉnh Hà Nam và đưa chúng đến nhà kho gần đó.

Một quan chức của chính quyền thị trấn Huaidian, nơi vụ việc xảy ra, nói rằng nghi can giết 4 đứa trẻ và làm bị thương nặng một đứa khác tối thứ Bảy (3/12). Tất cả nạn nhân đều bị đâm và chúng đều khoảng 10 tuổi. Nghi can vừa bị cảnh sát bắt giữ.

“Nghi can là một thanh niên ở An Huy và sống với mẹ ở huyện Shenqiu”, một quan chức giấu tên cho biết và không cung cấp thêm chi tiết. Phát ngôn viên họ Yang của chính quyền huyện Shenqiu nói rằng nghi can là kẻ thất nghiệp. “Tôi không thể nói gì về động cơ của hắn, vì cảnh sát đang điều tra vụ việc”, Yang cho biết.

4 trẻ em Trung Quốc bị đâm chết

An ninh được tăng cường xung quanh nhà trẻ ở Trung Quốc, sau khi xảy ra nhiều vụ tấn công nhằm vào trẻ em.

Trung tâm thông tin ở Hong Kong tiết lộ, nghi can là một cựu cảnh sát đã bị sa thải và muốn "trả thù xã hội", nhưng các quan chức phủ nhận thông tin này.

Trung Quốc đã chứng kiến một số vụ tấn công nhằm vào trẻ em trong 2 năm qua, khiến giới chức phải tăng cường an ninh xung quanh trường học và kêu gọi một cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân sâu xa của các vụ tấn công.

Trong tháng 9, một nông dân có vấn đề về thần kinh đã dùng rìu giết chết 6 người, trong đó có 2 trẻ em, khi chúng đang tới nhà trẻ ở Hà Nam. Một tháng trước đó, tại một nhà trẻ dành cho con em công nhân nhập cư ở Thượng Hải, một nhân viên đã dùng dao tấn công và làm 8 trẻ nhỏ bị thương.

Năm ngoái, ít nhất 5 vụ tấn công nghiêm trọng đã xảy ra ở các trường học của Trung Quốc, làm 17 người chết, trong đó có 15 đứa trẻ, và hơn 80 người bị thương.

Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm