Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 phương án cho tuyến giữa MU khi có Casemiro

Với Casemiro, HLV Erik ten Hag có thể giải quyết bài toán đau đầu nhất ở tuyến giữa MU là vị trí tiền vệ phòng ngự.

MU đã chốt nhân sự cho tuyến tiền vệ mùa này, sau khi rút khỏi vụ Frenkie de Jong. Lúc này, HLV Erik ten Hag nắm trong tay 7 tiền vệ trung tâm, gồm Casemiro, Fred, Scott McTominay, Christian Eriksen, Bruno Fernandes, Donny van de Beek và James Garner. Bên cạnh đó, HLV Ten Hag sẵn sàng gọi Zidane Iqbal và Charlie Savage vào đội hình một nếu tuyến giữa thiếu nhân sự.

Trên lý thuyết, Casemiro là bổ sung hoàn hảo cho MU. Cựu sao Real Madrid đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nằm trong nhóm tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới nhiều năm qua. Tuyển thủ Brazil sẽ hiển nhiên có một vị trí đá chính ở đội hình MU. Việc còn lại của HLV Ten Hag là sắp xếp tuyến giữa tối ưu cho "Quỷ đỏ".

Phương án một: Casemiro - Fred - Bruno Fernandes

"Tôi có mối quan hệ đặc biệt với Fred. Tôi và cậu ấy đã chơi nhiều trận cùng nhau ở tuyển Brazil", Casemiro chia sẻ trong buổi phỏng vấn đầu tiên tại MU.

Sự xuất hiện của Casemiro được kỳ vọng giải phóng đôi chân cho Fred tại MU. Trước đó, từ năm 2021, Fred là phương án hàng đầu để đá cặp tiền vệ cùng Casemiro ở tuyển Brazil. Casemiro giữ vai trò "dọn dẹp" tuyến giữa. Còn Fred đặt vào vị trí box-to-box (tiền vệ con thoi) sở trường.

tin MU anh 1

Manchester Evening News từng đặt câu hỏi: "Tại sao Fred ở MU thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược Brazil". Casemiro là câu trả lời cho điều đó, bởi Fred chỉ phát huy sở trường nếu được giải phóng vai trò phòng ngự, di chuyển tự do để pressing.

Ở vị trí tiền vệ tấn công, Bruno Fernandes vẫn là lựa chọn ưu tiên của HLV Ten Hag. Sau 3 trận ở Premier League 2022/23, Fernandes chơi không quá hay, chưa có bàn thắng và kiến tạo nào. Dù vậy, tuyển thủ Bồ Đào Nha luôn di chuyển năng nổ, chịu khó pressing, nên phù hợp với ý đồ triển khai thế trận của HLV Ten Hag.

Phương án 2: Casemiro - Fred - Eriksen

Tân binh Eriksen được HLV Ten Hag xếp đá chính 3 trận liên tiếp ở Premier League. Màn trình diễn của tuyển thủ Đan Mạch ở mức tròn vai.

Nếu HLV Ten Hag tin dùng bộ đôi Casemiro - Fred, một trong 2 Fernandes và Eriksen phải dự bị. Eriksen đang thua thiệt Fernandes về thể lực, độ nhiệt huyết khi tranh chấp tay đôi và pressing. Tuy nhiên, Eriksen điềm tĩnh, có xu hướng chuyền đơn giản, phối hợp nhóm tốt hơn Fernandes. Tình huống Eriksen bật nhả 1 chạm với Anthony Elanga, dẫn đến bàn thắng của Jadon Sancho trước Liverpool là minh chứng cho giá trị của Eriksen.

tin MU anh 2

Phương án 3: Casemiro - Eriksen - Fernandes

HLV Ten Hag xếp Fernandes và Eriksen đá chính cùng nhau 3 trận liên tiếp, nhưng kết quả chưa như ý. Trước Brighton và Brentford, "Quỷ đỏ" thủng tuyến giữa vì vị trí tiền vệ phòng ngự không hoàn thành vai trò. Trước Liverpool, tuyến giữa MU chỉ chơi tốt trong nửa đầu hiệp một, sau đó dần rời rạc vì thiếu một tiền vệ thu hồi bóng chất lượng.

tin MU anh 3

Casemiro làm vai trò "dọn dẹp" tuyến giữa cho Eriksen và Fernandes rảnh chân là kịch bản đáng để chờ đợi. Dù vậy, tuyến giữa MU dễ mất cân bằng ở tấn công và phòng ngự, vì vị trí của Eriksen không mạnh thể lực và pressing.

Sẽ phù hợp hơn nếu HLV Ten Hag sử dụng bộ ba Casemiro - Eriksen - Fernandes trong những trận đấu nhỏ, MU nắm chắc chắn thế kiểm soát bóng vượt trội và hoàn toàn tập trung triển khai tấn công. Khi đó, cặp Eriksen - Fernandes, tạo 2,7 key pass/trận (đường chuyền tạo cơ hội) sau 3 vòng đầu là lý tưởng.

Phương án 4: Casemiro - Fred - McTominay

Rất khó để kịch bản này xảy ra, bởi HLV Ten Hag luôn cần một tiền vệ sáng tạo ở giữa sân. Tuy nhiên, trong một số trận đấu MU nhập cuộc theo thế cửa dưới, phải chơi phòng ngự phản công, bộ ba Casemiro - Fred - McTominay là phương án tối ưu để làm chuyện đó. Cả 3 đều pressing tốt và chơi với sự máu lửa.

tin MU anh 4

Mùa trước, HLV tạm quyền Michael Carrick từng xếp bộ ba Nemanja Matic - Fred - McTominay đá chính trước Chelsea trên sân Stamford Bridge. Kết quả là tuyến giữa MU cầm bóng bị động, nhưng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phá lối chơi, tạo nên "tấm khiên" trước bộ tứ phòng ngự.

HLV Ten Hag không có tư tưởng phòng ngự trước khi dẫn dắt MU. Tuy nhiên, trong trận Liverpool, MU nhiều thời điểm chơi bị động để tập trung phòng ngự. Sẽ có một số trận đấu HLV Ten Hag phải lùi lại, chọn cách chơi phòng ngự phản công, và kịch bản Casemiro - Fred - McTominay đá chính cùng nhau có thể xảy ra.

Kỹ năng của tiền đạo được MU trả giá 94 triệu euro Antony, tiền đạo có thể gia nhập MU trong vài ngày tới, sở hữu kỹ thuật đa dạng, thường xuyên thực hiện những pha xử lý mãn nhãn.

Ronaldo phải chấp nhận không đâu tốt hơn MU

Khả năng Cristiano Ronaldo rời MU trong hè này ngày càng thấp trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng sắp khép lại.

Casemiro hy vọng Ronaldo ở lại MU

Bản hợp đồng mới của Manchester United mong Cristiano Ronaldo tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Old Trafford.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm