Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 người trong một gia đình thiệt mạng khi bom nổ ở Bangkok

7 người trong một gia đình Malaysia tới Thái Lan du lịch, 4 thành viên thiệt mạng trong vụ nổ bom tối 17/8, một người khác vẫn mất tích.

Neoh Hock Guan (thứ 3 từ phải qua) và gia đình ăn tối cùng hướng dẫn viên du lịch (giữa) tại một nhà hàng ven đường ở Bangkok. Ảnh: Sin Chew Daily

“Khi đang cầu nguyện tại đền Erawan, cây nến rơi xuống. Tôi cúi xuống nhặt nó lên thì nghe tiếng nổ lớn. Tôi không biết điều gì xảy ra tiếp theo và những người thân trong gia đình đang ở đâu”, Neoh Hock Guan, người đàn ông mất 4 người thân trong vụ nổ tối 17/8 ở Bangkok, kể.

Neoh Hock Guan, 55 tuổi, là chủ một cửa hàng bánh ngọt ở Malaysia. Ngày 15/7, gia đình ông bắt đầu chuyến du lịch từ thành phố Butterworth, bang Penang, tới khu nghỉ mát Hua Hin và thủ đô Bangkok của Thái Lan, Channel News Asia đưa tin.

Vài giờ sau cuộc tấn công, người đàn ông 55 tuổi nhận tin 4 người thân đã chết, bao gồm vợ, con trai, con rể và cháu ngoại 4 tuổi. Trong 7 thành viên của gia đình, chỉ Neoh và con gái cả của ông, Ee Ling, sống sót nhưng bị thương nặng. Người còn lại là anh rể Jessee Lim vẫn mất tích.

Ee Ling, 32 tuổi, con gái ông Neoh, đang mang thai tháng thứ năm. Cô may mắn thoát chết nhưng con gái 4 tuổi của cô thiệt mạng trong bệnh viện. Con trai út của ông Neoh, Jia Jun, học đại học ở Đài Loan nhưng trở về Malaysia để đi nghỉ cùng gia đình. Jia Jun là một trong 20 nạn nhân của vụ nổ.

“Đây là mất mát lớn đối với gia đình tôi”, Neoh nói với tờ Malay Mail.

Giới truyền thông Thái Lan thông báo, 20 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở đền Erawan, trong đó, 7 người mang quốc tịch nước ngoài. Khoảng hơn 100 người khác bị thương. Hiện chưa tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm về vụ việc.

Nhà chức trách Thái Lan đang truy tìm người đàn ông mặc áo vàng xuất hiện trong camera giám sát. Anh ta bình tĩnh đi bộ vào ngôi đền đông khách du lịch và ngồi xuống một ghế dài. Một lúc sau, người này cởi balô, đứng dậy và nhanh chóng bước ra khỏi đền chỉ vài phút trước khi quả bom phát nổ.

Người thân nhận thi thể bé 5 tuổi sau vụ nổ bom ở Bangkok

Gia đình của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công ở Bangkok, Thái Lan không ngừng than khóc khi tiếp nhận thi thể người thân.

Những người thoát chết trong vụ nổ bom ở Bangkok

Khách du lịch người Anh kể rằng bà ở tại khách sạn ngay gần khu vực quả bom phát nổ và cảm thấy may mắn vì vừa tới thăm ngôi đền chỉ hai ngày trước đó.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm