Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bangkok treo thưởng gần 30.000 USD để bắt nghi phạm đánh bom

Nhà chức trách Thái Lan sẽ trao gần 30.000 USD cho những người cung cấp thông tin có ích về nghi phạm đánh bom khiến Bangkok rung chuyển ngày 17/8.

1
Hình ảnh nghi phạm trong camera an ninh. Ảnh: Bangkok Post

Trung tướng Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, viết trên mạng xã hội rằng nước này treo thưởng một triệu bath, tương đương 28.080 USD, cho người cung cấp thông tin hữu ích về nghi can gây ra vụ tấn công ngày 17/8 ở Bangkok, AP đưa tin.

Chính quyền Thái Lan đã công bố rộng rãi hình ảnh nghi phạm đánh bom gây chấn động cả nước trên các phương tiện thông tin và hy vọng người dân sẽ giúp sức trong quá trình tìm kiếm.

Theo hình ảnh trên camera an ninh, người đàn ông trẻ trong trang phục áo phông vàng, quần lửng, đi giày thể thao, khoác ba lô đã đi vào ngôi đền. Lát sau, anh này cởi balô và ra khỏi đền.

Cảnh sát tin rằng người đàn ông mặc áo vàng chính là thủ phạm gây ra vụ tấn công và không hành động đơn độc.

Theo Somyot Poompanmuang, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, vụ đánh bom ở đền Erawan và nổ ở cầu Sathorn do cùng một thủ phạm.

Trong một diễn tiến khác, giới điều tra đang chờ kết quả từ phòng thí nghiệm trước khi xác nhận loại thiết bị chết người mà kẻ tấn công đã sử dụng trong vụ đánh bom ở Bangkok khiến 22 người thiệt mạng và hơn 130 nạn nhân khác bị thương.

Sau khi Bangkok rung chuyển vì bom nổ, đoạn giao thông gần hiện trường đã bị phong tỏa để phục vụ điều tra. Người ta tìm thấy những viên bi có đường kính 0,6 mm và nhận định rằng quả bom nổ gần đền Erawan rất có thể là thuốc nổ TNT.

Ông Somyot cho biết bom đã cháy hoàn toàn và gần như không để lại dấu vết tại hiện trường. Do đó, đội xử lý bom mìn cần nhiều thời gian để thu thập bằng chứng.

Tướng Jarumporn Suramanee, cố vấn của người đứng đầu lực lượng cảnh sát, đã đích thân tới hiện trường để điều tra vụ việc.

'Vụ đánh bom ở Bangkok do một mạng lưới thực hiện'

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung, khẳng định một mạng lưới có tổ chức đứng sau vụ đánh bom tại ngôi đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8.

Những điểm bất thường của vụ đánh bom Bangkok

Giới quan sát nhận định vụ đánh bom đẫm máu ở đền Erawan tại trung tâm Bangkok (Thái Lan) có nhiều điểm bất thường, khó đoán định, do đó việc truy tìm hung thủ không dễ dàng.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm