Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 người chết sau vụ trực thăng va nhau ở Australia

Hai trực thăng va chạm giữa không trung tại một điểm du lịch của thành phố Gold Coast ở Australia vào chiều 2/1, khiến 4 người chết, 3 người bị thương nghiêm trọng, theo AP.

Hiện trường vụ va chạm trực thăng khiến 4 người chết. Ảnh: AP.

“Có một tiếng nổ rất lớn”, nhân chứng tên John kể với đài 3AW về vụ va chạm gần công viên Sea World ở bờ biển Main, thuộc Gold Coast, “Tôi không biết chắc cánh quạt hay thứ gì đó va vào nhau, nhưng tôi thấy có người phụ nữ tội nghiệp khóc cùng con trai gần điểm đậu máy bay”.

Tai nạn dường như xảy ra trong lúc một trực thăng đang cất cánh và trực thăng còn lại hạ cánh, AP dẫn lời ông Gary Worrell - sĩ quan thuộc lực lượng cảnh sát bang Queensland - nói trong họp báo.

Sau vụ va chạm, một trực thăng hạ cánh an toàn trên bờ cát nhưng các mảnh vụn từ chiếc trực thăng còn lại rơi rải rác, gây khó khăn cho cảnh sát trong lúc tiếp cận.

Những người thương vong trong vụ tai nạn đều là hành khách trên chiếc trực thăng bị rơi.

tai nan tren khong anh 1

Ảnh cắt từ video cho thấy bờ cát nơi vụ va chạm xảy ra, cùng nạn nhân và lực lượng giải cứu. Ảnh: AP.

“Người dân và cảnh sát cố gắng đưa họ ra để sơ cứu. Họ cố gắng đưa những người ấy an toàn ra khỏi thân máy bay lật úp”, ông Worrell nói.

Chiếc trực thăng còn lại bị mất kính chắn gió sau sự việc. Hành khách trên chiếc máy bay này cũng được kiểm tra y tế.

Video vụ va chạm cho thấy chiếc trực thăng gặp nạn bị chiếc còn lại - khi ấy đang bay qua mặt nước - quệt vào sau khi vừa cất cánh.

Ông Angus Mitchell, người đứng đầu Cục An toàn Giao thông Australia, cho biết nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hơn 200 xe đâm nhau liên hoàn trên cầu ở Trung Quốc

Một người thiệt mạng vào ngày 28/12 khi hơn 200 xe cộ các loại va chạm vào nhau, gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên cây cầu ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc trong sương mù dày đặc.

Ngư dân cứu mạng phi công trong thảm kịch máy bay trên hồ Victoria

Majaliwa Jackson - người tham gia cứu hộ tại hiện trường tai nạn máy bay Precision Air - đã tìm cách cứu các phi công bị mắc kẹt trong buồng lái và suýt mất mạng vì hành động này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm