Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 món đồ công nghệ nên 'tự thưởng' cho mình ngày Tết

Những món đồ này giúp người mua thoát khỏi cảnh về nhà ăn Tết nhưng lại lao động cật lực để dọn dẹp, nấu nướng.

nen mua do gia dung gi dot tet anh 1

Máy rửa bát: Dịp cuối năm, những cuộc liên hoan diễn ra liên miên. Sau khi ăn xong, việc rửa bát, dọn dẹp thường mất rất nhiều thời gian. Để tiết kiệm được khoản thời gian rửa bát, bạn có thể trang bị cho nhà mình một chiếc máy rửa bát.

nen mua do gia dung gi dot tet anh 2

Máy rửa bát có nhiều loại, thông số khác nhau, nhưng có thể phân thành 2 loại theo thiết kế là máy độc lập và máy âm tủ. Máy rửa bát độc lập phù hợp với những nhà có tủ bếp sẵn mà không có khoang đặt máy. Máy âm tủ thì yêu cầu phải thiết kế tủ bếp có khoang đặt máy từ đầu, nhưng lại mang tính thẩm mỹ hơn.

nen mua do gia dung gi dot tet anh 3

Khi mua máy rửa bát, người dùng cũng nên lưu ý đến thể tích, công suất rửa và các chế độ như sấy bát, hẹn giờ. Máy rửa bát thường yêu cầu dùng bột hoặc viên rửa chuyên dụng, muối làm mềm nước, một số loại còn có khoang để đổ nước hỗ trợ sấy bát.

nen mua do gia dung gi dot tet anh 4

Robot hút bụi: Cuối năm mọi người thường dọn dẹp nhà cửa, công đoạn quét nhà, lau nhà tuy không tốn nhiều thời gian nhưng cũng khá phiền. Nếu nhà có diện tích không quá lớn, chỉ một tầng thì robot hút bụi là món đồ giúp tiết kiệm thời gian, nhà cửa sạch sẽ.

nen mua do gia dung gi dot tet anh 5

Robot hút bụi hiện nay có rất nhiều loại, giá cả khoảng 5-20 triệu. Nếu có thể bạn nên chọn loại có điều hướng bằng laser, ứng dụng kiểm soát và điều khiển trên điện thoại. Tốc độ hút bụi thường khá lâu, lên tới 45 phút cho diện tích 50 m2, nhưng robot hút bụi hiệu quả, có thể lập trình tự đi vào những lúc không có người ở nhà để khi về là sạch sẽ.

nen mua do gia dung gi dot tet anh 6

Máy hút bụi không dây: Nếu nhà nhiều tầng, không phù hợp dùng robot thì bạn có thể trang bị máy hút bụi không dây. Khác với những loại máy hút bụi có dây cồng kềnh và vướng, máy hút bụi không dây gọn gàng hơn và có thể mang vác qua các tầng dễ dàng.

nen mua do gia dung gi dot tet anh 7

Các thương hiệu hút bụi không dây rất đa dạng, từ thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi Dreame đến những hãng có tiếng hơn như Bosch, Dyson. Mức giá cũng rất đa dạng, dao động 5-15 triệu tùy thương hiệu. Bạn nên chú ý tới công suất hút và các loại đầu hút để đảm bảo hiệu quả làm sạch.

nen mua do gia dung gi dot tet anh 8

Khóa cửa thông minh: Nhiều căn hộ chung cư hiện nay có sẵn tiện ích này, nhưng bạn cũng có thể tự mua một bộ khóa thông minh cho nhà mình. Ngoài mật mã và thẻ từ, khóa thông minh còn có thể mở bằng vân tay, thiết bị Bluetooth. Một số loại khóa có thể liên kết với hệ thống nhà thông minh để tự động thực hiện các thao tác như mở đèn, kéo rèm... khi mở cửa.

nen mua do gia dung gi dot tet anh 9

Khi tìm mua khóa thông minh, bạn nên kiểm tra kỹ các tính năng an toàn như chống phá khóa, tự báo động. Ngoài ra, khóa thông minh cũng khá dày nên sẽ yêu cầu khung cửa có độ dày nhất định. Bạn nên kiểm tra cả thông số này trước khi mua để chắc chắn cửa nhà mình có thể lắp khóa hiện đại.

Robot 'quản gia' chuyên chăm sóc, chơi đùa với vật nuôi Mọi người chủ đều lo lắng cho vật nuôi của mình khi họ vắng nhà. Robot kiêm camera di động giúp bạn theo dõi, chăm sóc, chơi đùa với vật nuôi mọi lúc.

Công ty camera giám sát đuổi việc nhân viên vì xem trộm khách hàng

Đây là tiết lộ trong bức thư của công ty Ring gửi tới nghị sĩ Mỹ.

Hà My

Bạn có thể quan tâm