Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

355 người nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess ở Nhật

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết số trường hợp nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền Diamdond Princess tiếp tục tăng bất chấp các biện pháp phòng ngừa.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản ngày 16/2 cho biết cơ quan chức năng đã xét nghiệm tổng cộng 1.219 người trên tàu Diamond Princess, đang được cách ly tại cảng Yokohama. Trong số đó, 355 người cho kết quả dương tính, tức tăng thêm 70 người so với con số công bố một ngày trước đó. theo AFP.

"Có đến 73 cá nhân không xuất hiện triệu chứng", ông Kato cho biết.

du thuyen bi cach ly anh 1

Hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu Diamond Princess đã được cách ly tại Yokohama từ ngày 5/2. Ảnh: AFP.

Số liệu được công bố sau khi chính phủ Mỹ thông báo kế hoạch sơ tán một số công dân của nước này khỏi tàu Diamond Princess. Hành khách sẽ được sơ tán bằng máy bay từ sân bay Haneda tại Tokyo trong ngày 17/2, theo nguồn tin của Japan Times.

"Trước số ca nhiễm cao trên tàu Diamond Princess, Bộ Y tế và Nhân lực Mỹ đánh giá hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu có nguy cơ phơi nhiễm cao", Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản gửi thư thông báo cho các công dân trên tàu.

Nhật Bản sẽ phối hợp với chính quyền các nước và vùng lãnh thổ có mong muốn tương tự. Chính quyền Hong Kong cho biết sẽ thuê máy bay đưa 330 công dân trở về đặc khu.

Bộ Y tế Nhật Bản đã sơ tán những hành khách trên 80 tuổi rời tàu Diamond Princess đến các cơ sở cách ly trên đất liền. Lệnh phong tỏa tàu có hiệu lực đến ngày 19/2.

Thêm 67 ca nhiễm, du thuyền ở Nhật có 285 ca dương tính virus corona

Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato hôm 15/2 cho biết có thêm 67 ca nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess đang được cách ly ở Yokohama, Nhật Bản.

Mỹ di tản công dân khỏi du thuyền có 218 người nhiễm virus corona

Mỹ đang chuẩn bị di tản 380 công dân có mặt trên du thuyền Princess Diamond trong bối cảnh cơ quan y tế Nhật Bản thông báo 218 người có mặt trên tàu nhiễm virus corona.

Valentine trên du thuyền có 218 người nhiễm virus corona ở Nhật

Trên tàu Diamond Princess đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản, thủy thủ đoàn và các hành khách cố gắng tạo ra cảm xúc tích cực bằng cách động viên nhau trong ngày Valentine.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm