Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

305 người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Ai Cập

Văn phòng công tố Ai Cập ngày 25/11 cho biết số người chết trong vụ đánh bom khủng bố ở nhà thờ Rawdah đã tăng từ 235 lên 305 người.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ tấn công làm 235 người chết Nhân chứng sống sót sau vụ tấn công vào nhà thờ Hồi giáo tại Ai Cập thuật lại giây phút phiến quân xông vào phá hủy nhà thờ và xả súng vào những người có mặt tại hiện trường.

Theo thông báo của văn phòng do hãng thông tấn trung ương MENA đăng tải, trong 305 người thiệt mạng có 27 trẻ em. Ngoài ra, 128 người bị thương khác đang được tiếp tục điều trị ở các bệnh viện.

305 chet vi khung bo o Ai Cap anh 1
Nạn nhân vụ khủng bố được đưa đến bệnh viện. Ảnh: AFP.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử Ai Cập hiện đại. Nhà thờ Rawdah nằm ở thị trấn Bir al-Abed, cách thành phố Arish khoảng 40km về phía tây.

Đến nay chưa lực lượng nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ khủng bố. Tuy nhiên, giới chức Ai Cập ngày 25/11 cho biết những kẻ tấn công nhà thờ Rawda, miền Bắc Sinai, đã mang theo lá cờ đen đặc trưng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Nhóm tấn công gồm khoảng 25 - 30 tên.

Truyền hình quốc gia Ai Cập dẫn thông báo từ văn phòng tổng thống cho biết nước này sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày cho các nạn nhân.

Trong những năm qua, bán đảo Sinai là điểm nóng nơi tình trạng bất ổn liên tục gia tăng do hoạt động của các nhóm phiến quân, bao gồm một tổ chức chân rết của Nhà nước Hồi giáo (IS).

305 chet vi khung bo o Ai Cap anh 2
Khu vực vụ khủng bố xảy ra ở phía bắc bán đảo Sinai. Ảnh: AFP.

Căng thẳng thường diễn ra giữa các nhóm phiến quân Hồi giáo chủ yếu là người Bedouin và lực lượng an ninh Ai Cập.

Bất ổn tăng cao từ khi Cách mạng Ai Cập bùng nổ năm 2011, chứng kiến chính quyền lâu năm của Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ. Năm 2012, một vụ tấn công xảy ra tại khu vực gần biên giới Israel khiến 16 binh sĩ Ai Cập thiệt mạng.

Tình hình trở nên trầm trọng vào từ năm 2013 khi ông Sisi, khi đó là tổng tư lệnh quân đội, lãnh đạo cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi, một thành viên của phong trào Anh em Hồi giáo.

Bán đảo Sinai: Đứa con bất trị của Ai Cập bất ổn

Ít nhất 235 người đã chết trong cuộc tấn công đẫm máu nhất lịch sử Ai Cập hôm 24/11 và bán đảo Sinai mãi mãi không còn là chốn thiên đường bình yên giữa một quốc gia bất ổn.

Nạn nhân nằm la liệt sau vụ tấn công đẫm máu nhất lịch sử Ai Cập

Các bệnh viện ở Bắc Sinai, Ai Cập đang trong tình trạng báo động cao sau vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo làm ít nhất 235 người thiệt mạng và 130 người bị thương.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm