Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân nằm la liệt sau vụ tấn công đẫm máu nhất lịch sử Ai Cập

Các bệnh viện ở Bắc Sinai, Ai Cập đang trong tình trạng báo động cao sau vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo làm ít nhất 235 người thiệt mạng và 130 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng ở Ai Cập Vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo ở Ai Cập khiến ít nhất 235 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
danh bom o Ai Cap anh 1
Khung cảnh bên ngoài nhà thờ Hồi giáo nơi vụ tấn công xảy ra. Truyền thông Ai Cập cho biết ít nhất 235 người đã thiệt mạng và 130 người bị thương khi các phần tử bị nghi là phiến quân mang theo bom và súng tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở miền bắc Sinai của Ai Cập ngày 24/11. Ảnh: Twitter.
danh bom o Ai Cap anh 2
Truyền thông địa phương cho biết những kẻ tấn công đã kích nổ sau đó xả súng vào những người đang cầu nguyện trong nhà thờ. Ảnh: Twitter.
danh bom o Ai Cap anh 3
Theo hãng thông tấn Ai Cập MENA, các bệnh viện ở Bắc Sinai đang trong tình trạng báo động cao sau vụ tấn công. Ảnh: Twitter.
danh bom o Ai Cap anh 4
Trong nhiều năm, Ai Cập đã phải đối phó với phong trào vũ trang ở bán đảo Sinai, nơi bạo lực tăng cao kể từ khi quân đội lật đổ thủ lĩnh Mohamed Morsi của nhóm Anh em Hồi giáo vào giữa năm 2013. Ảnh: Twitter.
danh bom o Ai Cap anh 5
Cuộc tấn công xảy ra một ngày trước khi biên giới Rafah, cửa ngõ chính của người Palestine ở dải Gaza tới thế giới bên ngoài, sẽ mở cửa trong 3 ngày.  Ảnh: Twitter.

Tấn công đẫm máu nhất lịch sử Ai Cập, 235 người thiệt mạng

Vụ tấn công kép xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo trên bán đảo Sinai, Ai Cập, trong lúc rất đông người đang cầu nguyện. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất lịch sử ở quốc gia Bắc Phi.

Bị quân đội đánh bật, IS rút về sa mạc xây dựng lại lực lượng

Sau khi để mất các thành trì ở Iraq và Syria, các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo có thể sẽ rút sâu vào sa mạc để tập hợp lực lượng và chờ ngày tái sinh như al-Qaeda trước đây.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm