Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3.000 lính Nga tập trận bắn đạn thật gần biên giới Ukraine

3.000 binh sĩ Nga đã bắt đầu các cuộc tập trận bắn đạn thật và có sử dụng xe tăng ở miền Tây nước Nga ngày 11/1, bao gồm cả ở các khu vực gần Ukraine.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Quân khu phía Tây cho biết các cuộc tập trận diễn ra ở vùng Smolensk gần biên giới Belarus và các vùng Voronezh, Belgorod và Bryansk gần Ukraine hơn, Reuters đưa tin.

Khoảng 300 khí tài quân sự, bao gồm xe tăng T-72B3, xe chiến đấu bộ binh BMP-2 và súng ống thông thường, sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận.

Các cuộc tập trận bao gồm thực hành bắn đạn thật từ xe bọc thép và bằng súng cầm tay; diễn tập hành quân khi địch đang hoạt động phá hoại và trinh sát; cũng như trang bị cho các thành trì.

Nga tap tran dan that anh 1

Một thành viên của kíp xe tăng Nga trong cuộc tập trận ở vùng Rostov ngày 14/12/2021. Ảnh: Reuters.

“Mỗi đơn vị sẽ hoàn thành các bài diễn tập bằng cách tiến hành một trận đánh huấn luyện có bắn đạn thật. Xe bọc thép BMP-2 và xe tăng T-72B3 sẽ được binh lính sử dụng để thể hiện kỹ năng tác chiến phối hợp và đánh trúng mục tiêu ở tầm xa đến 1.200 m”, theo quân đội.

Thông tin về cuộc tập trận được đưa ra một ngày sau khi Nga và Mỹ hội đàm về các đề xuất an ninh của Moscow. Điện Kremlin cho biết hôm 11/1 rằng họ không có lý do gì để lạc quan về một bước đột phá tiềm năng.

Các cuộc tập trận cho thấy Điện Kremlin không có ý định giảm bớt áp lực quân sự, bất chấp các cuộc đàm phán với Mỹ.

Ukraine đồng lòng với Mỹ chống lại ý định tấn công của Nga

Ngoại trưởng Dmytro Kuleba cho biết Kyiv và Washington thống nhất tìm cách xoa dịu bế tắc với Moscow qua ngoại giao, đồng thời ngăn chặn khả năng tấn công của Nga đối với Ukraine.

Nga đưa trực thăng quân sự tới gần biên giới Ukraine

Nga bắt đầu triển khai trực thăng quân sự đến gần biên giới Ukraine - một dấu hiệu có thể khiến Kyiv và các nước phương Tây lo ngại.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm