Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

30 người chết trong vụ sạt lở nghiêm trọng ở Ấn Độ

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát, sau khi trận mưa lớn gây lở đất tại nhiều vùng ngoại ô Mumbai, Ấn Độ vào ngày 18/7.

mua o An Do anh 1

Theo Reuters, cho đến nay ít nhất 30 người thiệt mạng trong các vụ lở đất. Hình ảnh trên truyền hình Ấn Độ cho thấy lực lượng cứu hộ phải dùng tay đào đất và tìm kiếm thi thể người gặp nạn trong trận sạt lở ở ngoại ô Mumbai hôm 18/7. Ảnh: Reuters.

mua o An Do anh 2

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ sạt lở đất ở khu vực Vikhroli, Mumbai. Theo chính quyền địa phương, nhiều nạn nhân có thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của những ngôi nhà sau vụ lở đất. Ảnh: PTI.

mua o An Do anh 3

Hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy nhân viên cứu hộ khiêng những người bị thương trên cáng, đi qua những lối đi nhỏ đầy bùn sau trận lở đất. Trong ảnh là các nhân viên cứu hộ đang đào bới để tìm nạn nhân ở Mumbai. Ảnh: Reuters.

mua o An Do anh 4

Lính cứu hỏa được huy động đến cứu hộ tại khu vực Chemburs Bharat Nagar, Mumbai. Theo AP, tại khu phố Vikhroli ở Mumbai, khoảng 6 căn lều tạm bị mưa và lở đất đè bẹp, nằm chồng lên nhau rạng sáng 18/7. Ít nhất ba người thiệt mạng trong vụ sập lều này. Hàng chục nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm 15 người khác có thể bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Ảnh: PTI.

mua o An Do anh 5

Các quan chức cho biết trong vòng 24 giờ qua, các nhà chức trách ghi nhận 11 vụ sập nhà, hoặc đổ tường ở khu vực Mumbai. Ảnh: PTI.

mua o An Do anh 6

Trong bài viết trên Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của vụ lở đất, đồng thời thông báo sẽ viện trợ cho những nạn nhân này. Ảnh: Hindu Times.

mua o An Do anh 7

Một số khu vực trong thành phố Mumbai bị ngập lụt sau trận mưa lớn trong 24 giờ qua. Nhiều tuyến xe lửa ở ngoại ô thành phố này cũng phải ngưng hoạt động, làm tê liệt trung tâm tài chính của Ấn Độ. Ảnh: PTI.

mua o An Do anh 8

Mumbai và khu vực giáp biển của tiểu bang Maharashtra được dự báo sẽ hứng chịu lượng mưa lớn đến rất lớn trong 4 ngày tới, theo thông tin từ trung tâm khí tượng thủy văn Ấn Độ hôm 18/7. Ảnh: PTI.

mua o An Do anh 9

Tại quốc gia Nam Á này, mưa lớn thường diễn ra trong đợt gió mùa từ tháng 7 đến tháng 9, gây ra sập nhà, đặc biệt là các công trình cũ hoặc xây dựng trái phép. Ảnh: PTI.

Ấn Độ thử nghiệm tàu sân bay thứ 2 để cạnh tranh với Trung Quốc

Ấn Độ sẽ bắt đầu thử nghiệm tàu sân bay thứ 2 vào tháng 8, trong bối cảnh New Delhi tìm cách chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở Ấn Độ Dương.

Mưa lớn gây sập nhà, ngập úng nhiều nơi ở Ấn Độ

Một tòa nhà 3 tầng cũ nát đã đổ sập trong trận mưa lớn ở Mumbai, Ấn Độ khiến 11 người thiệt mạng và 7 người bị thương, nhiều khu vực của thành phố bị ngập lụt nặng.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm