Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn gây sập nhà, ngập úng nhiều nơi ở Ấn Độ

Một tòa nhà 3 tầng cũ nát đã đổ sập trong trận mưa lớn ở Mumbai, Ấn Độ khiến 11 người thiệt mạng và 7 người bị thương, nhiều khu vực của thành phố bị ngập lụt nặng.

Mua lon o An Do anh 1

Hàng chục cảnh sát và nhân viên cứu hộ cùng phương tiện đã được huy động khi một ngôi nhà 3 tầng cũ nát sụp đổ trong trận mưa lớn ở Ấn Độ. Ít nhất 11 người thiệt mạng, 7 người bị thương trong vụ sập nhà. Ảnh: AP.

Mua lon o An Do anh 2

Ravindra Kadam, cảnh sát trưởng Mumbai cho biết hàng chục nhân viên cứu hộ đang dọn dẹp đống đổ nát để tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Reuters.

Mua lon o An Do anh 3

Sập nhà vào mùa mưa là tai nạn thường xuyên ở Mumbai. Những công trình xây dựng bất hợp pháp, kém chất lượng biến Mumbai trở thành thủ phủ của những "bẫy tử thần". Năm 2019, một tòa nhà 3 tầng bị sập do mưa lớn khiến 14 người thiệt mạng. Cùng năm 2019, một tòa nhà 4 tầng bị sập khi mưa lớn khiến 10 người thiệt mạng. Nhà chức trách cho biết những tòa nhà xây dựng trái phép không có phần móng đúng tiêu chuẩn, khi mưa lớn khiến phần nền đất bị yếu nên rất dễ sập. Ảnh: India Today.

Mua lon o An Do anh 4

Thành phố Mumbai, Ấn Độ ghi nhận lượng mưa tới 222 mm trong vòng 12 giờ, gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực, giao thông tê liệt trên nhiều tuyến đường. Ảnh: AP.

Mua lon o An Do anh 5

Một người đàn ông lội qua đoạn đường sắt ngập nước quá đầu gối. Nhà chức trách cho biết thủy triều với những con sóng cao 4-6 m khiến nước mưa không thể thoát ra biển, làm trầm trọng thêm sự ngập lụt. Ảnh: AP.

Mua lon o An Do anh 6

Người dân không đeo khẩu trang lội bì bỏm giữa đường ngập nước, khi đại dịch Covid-19 đang càn quét Ấn Độ. Quốc gia này vừa phá kỷ lục số người chết vì Covid-19 trong một ngày, lên đến hơn 6.000 người. Ảnh: AP.

Mua lon o An Do anh 7

Lực lượng cứu hộ đang cắm cọc cảnh báo nguy hiểm ở những hố ga hai bên đường. Dự báo thời tiết cho thấy mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày tới. Ảnh: AP.

Mua lon o An Do anh 8

Những người đàn ông đang cố gắng đẩy một chiếc ôtô chết máy giữa đường do ngập nước. Ảnh: AP.

Mua lon o An Do anh 9

Một phụ nữ đang chơi đùa với nước tại một trạm chờ xe buýt đã ngập nặng. Chính quyền thành phố Mumbai đã cảnh báo người dân không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết, đồng thời phát thông báo nguy hiểm ở một số điểm ngập lụt nặng. Ảnh: AP.

Mua lon o An Do anh 10

Thành phố Mumbai đã dừng hoạt động 4 tuyến tàu điện ngầm đi qua những điểm ngập lụt. Ảnh: AP.

Ấn Độ xét nghiệm Covid-19 cho gần 30 con voi

Khu bảo tồn Mudumalai ở Ấn Độ tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho 28 con voi, sau khi một con sư tử quý hiếm ở đây chết vì căn bệnh này.

Cháy nhà máy hóa chất ở Ấn Độ, 18 người chết

Ít nhất 18 người đã chết trong trận hỏa hoạn xảy ra ngày 7/6 tại một nhà máy hóa chất tại vùng ven thành phố Pune, thuộc miền Tây Ấn Độ.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm